6 มี.ค. 2023 เวลา 01:21 • หนังสือ

[Podcasts #W6Day6]

2โกรินโธ บทที่ 5 ข้อ 21 เพราะว่าพระเจ้าได้ทรงกระทำให้พระองค์ผู้ไม่รู้จักความบาปให้กลายเป็นความบาปแทนที่เรา เพื่อเราจะได้กลายเป็นความชอบธรรมของพระเจ้าในพระองค์.
วิวรณ์ บทที่ 1 ข้อ 20 คือข้อลับลึกแห่ง…คันประทีปทองคำทั้งเจ็ดนั้น: …คันประทีปเจ็ดคันก็คือคริสตจักรทั้งเจ็ด.
วิวรณ์ บทที่ 22 ข้อ 1 ทูตสวรรค์ยังได้ชี้ให้ข้าพเจ้าเห็นแม่น้ำของน้ำแห่งชีวิตสายหนึ่งสุกใสดุจแก้วผลึกไหลออกมาจากพระที่นั่งของพระเจ้าและของพระเมษโปดกลงมากลางถนนในเมืองนั้น.
ผลลัพธ์ของการประสบการณ์พระวิญญาณนั้นที่ทรงมีชีวิตเป็นอยู่และกระทำการอยู่ภายในเรานั้น เราก็จะกลายเป็นความชอบธรรม. ภายในของเราก็จะโปร่งใส, ใสดุจแก้วผลึก, และเราก็รู้จักพระทัยของพระเจ้าโดยปกติวิสัย. ในทันใดนั้น เราก็รู้จักความคิดขององค์พระผู้เป็นเจ้าและก็มีความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับน้ำพระทัยและการงานของพระองค์โดยปราศจากความพยายาม. จากนั้นสิ่งที่เรากระทำก็เป็นไปตามความคิดและน้ำพระทัยขององค์พระผู้เป็นเจ้า.
ถ้าท่านถูกซึมซาบและซาบซ่านโดยพระวิญญาณผู้ประทานชีวิตแล้ว สิ่งที่ท่านเป็นทางภายในก็กลายเป็นโปร่งใส. จากนั้นท่านก็จะรู้ว่าสิ่งที่อยู่ในความคิดขององค์พระผู้เป็นเจ้าคืออะไร. ท่านจะเข้าใจเช่นกันว่าน้ำพระทัยขององค์พระผู้เป็นเจ้าคืออะไร. ท่านจะเป็นอยู่ในน้ำพระทัยของพระองค์และกระทำตามน้ำพระทัยของพระองค์โดยปกติวิสัย.
ผลลัพธ์ ท่านก็กลายเป็นผู้ถูกต้องต่อพระองค์. ผลลัพธ์ก็คือท่านจะตระหนักว่าท่านควรจะปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างไรและกระทั่งท่านควรจะจัดการกับทรัพย์สินฝ่ายวัตถุของท่านอย่างไร. จากนั้นท่านจะกลายเป็นผู้ที่ชอบธรรมคนหนึ่ง เป็นผู้หนึ่งที่ถูกต้องทั้งในเรื่องเล็กและเรื่องใหญ่, เป็นผู้หนึ่งที่ถูกต้องต่อพระเจ้า, ต่อผู้อื่น, และต่อตัวเอง. นี่ก็คือคนๆ หนึ่งที่สำแดงพระเจ้า เพราะว่าความชอบธรรมของเขาก็คือพระฉายาของพระเจ้า, พระเจ้าที่ได้สำแดงออกมา. (บทเรียนชีวิต 2 โกรินโธ, หน้า 261-262)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 6 วันเสาร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=17&W_NO=6
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผพิเศษภาคอีสาน เมื่อ 21-22 มกราคม 2023 รอบที่ 5 ตอนที่ 6 https://youtu.be/FyBdC0wPRmE
โฆษณา