9 มี.ค. 2023 เวลา 15:02 • ปรัชญา

บันทึกความรู้สึกประจำวัน เอาไว้สังเกตใจตัวเอง

อยากชวนทุกคนมาจดบันทึกความรู้สึกประจำวัน
เริ่มต้นแค่เรื่องง่ายง่ายเพียง 2 ข้อ
- [ ] วันนี้เหตุการณ์อะไรทำให้ฉันรู้สึกดี
- [ ] วันนี้ เหตุการณ์อะไร ทำให้ฉันรู้สึกแย่
- [ ] วันนี้เหตุการณ์อะไรทำให้ฉันรู้สึกกลัว
ไม่ว่าวันนี้มันจะเป็นวันที่ดีหรือวันที่แย่สำหรับใคร เราทุกคนยังมีโอกาสเริ่มต้นใหม่ในพรุ่งนี้เสมอ
ส่วนตัวเราวันนี้มีทั้งเรื่องที่รู้สึกดี รู้สึกแย่และรู้สึกกลัวในเวลาเดียวกัน แต่เราก็จะต้องอดทนเพื่อให้มันผ่านไป เราเลือกที่จะไปอาบน้ำให้สบายตัว ดูแลผิวหน้า มาส์กหน้า ทาครีม เปิดแอร์นอนฉ่ำ ๆ และปล่อยตัวเองไปกับเสียงเพลงที่ชอบ
หวังว่าคืนนี้เราจะนอนหลับได้ง่ายกว่าที่ผ่านมา
.
.
ถ้าหากมีใครมีปัญหาเกี่ยวกับสภาพจิตใจ อย่ารอช้าที่จะไปพบจิตแพทย์หรือนักจิตบำบัด เพราะเรื่องใจใจเป็นเรื่องด้านในเป็นเรื่องที่มองไม่เห็น มีเพียงแค่เจ้าตัวเท่านั้น ที่รู้ว่าหัวใจตัวเองอ่อนแอหรือเข้มแข็งแค่ไหน ปล่อยให้เป็นเรื่องของคุณหมอหรือ มืออาชีพด้านนี้ดูแลดีกว่า
ขอให้ทุกคนที่อ่านบทความนี้มีสุขภาพใจที่แข็งแรง ♥️🔮
โฆษณา