12 มี.ค. 2023 เวลา 22:28 • หนังสือ

[Podcasts #W8Day1]

นะเฮมยา บทที่ 2 ข้อ 17 ...มาเถิด ให้เราสร้างกำแพงกรุงเยรูซาเล็มขึ้น เพื่อเราจะไม่ต้องอับอายขายหน้าอีกต่อไป.
มัดธาย บทที่ 16 ข้อ 19 เราจะมอบลูกกุญแจของอาณาจักรแห่งสวรรค์ทั้งหลายให้ไว้แก่ท่าน ท่านจะผูกมัดสิ่งใดในโลก สิ่งนั้นก็ถูกผูกมัดในสวรรค์ทั้งหลายแล้ว เมื่อท่านจะปลดปล่อยสิ่งใดในโลก สิ่งนั้นก็ถูกปลดปล่อยในสวรรค์ทั้งหลายแล้ว.
การก่อสร้างพระนิเวศน์และเมืองเป็นศูนย์กลางแห่งพระประสงค์ที่นิรันดร์ของพระเจ้า. การก่อสร้างนี้ก็คือการผสมกลมกลืนระหว่างพระเจ้ากับมนุษย์. เมื่อพระคริสต์เสด็จเข้าสู่เรา นั่นก็คือการผสมกลมกลืน…. ดังนั้นคริสตจักรก็คือการผสมกลมกลืนระหว่างสภาพพระเจ้ากับสภาพมนุษย์…. เมื่อการผสมกลมกลืนนี้ถูกขยายใหญ่ขึ้นและสำเร็จสุดยอดอย่างครบบริบูรณ์ก็จะกลายเป็นเมือง.
ฉะนั้นในที่สุดเมืองจึงได้กลายเป็นการก่อสร้างซึ่งกันและกัน, ที่อาศัยซึ่งกันและกันระหว่างพระเจ้ากับมนุษย์. พระเจ้าอาศัยในเรา และเราอาศัยในพระเจ้า…. นี่คือการผสมกลมกลืนที่นิรันดร์แห่งจักรวาลระหว่างพระเจ้ากับมนุษย์. เราเป็นที่อาศัยของพระองค์ และพระองค์ก็ทรงเป็นที่อาศัยของเรา. ถ้าว่ากันในระดับเล็ก นี่ก็คือพระนิเวศน์ และถ้าว่ากันในระดับใหญ่ นี่ก็คือเมือง.
ก่อนอื่นพันธสัญญาใหม่บอกเราว่าพระคริสต์ทรงเป็นชีวิตของเรา ทว่าท้ายที่สุดกลับบอกเราว่าพระคริสต์ทรงเป็นประมุขของเรา…. หากเราประสบการณ์พระคริสต์เป็นชีวิต แต่กลับไม่ตระหนักว่าพระองค์ยังเป็นประมุขด้วย เราก็มีคริสตจักรในฐานะพระนิเวศน์เท่านั้น แต่ยังไม่มีเมือง.
เมื่อเราตระหนักว่าพระคริสต์ไม่เพียงเป็นชีวิตของเรา แต่ยังเป็นประมุขของเราด้วย พระคริสต์ก็จะมีการขยายใหญ่ขึ้นในก้าวที่สอง. จากนั้นคริสตจักรก็จะไม่เพียงเป็นพระนิเวศน์ แต่เป็นเมืองด้วย. พระนิเวศน์นั้นประการสำคัญมีความเกี่ยวข้องกับพระคริสต์ในฐานะที่เป็นชีวิต ส่วนเมืองนั้นประการสำคัญมีความเกี่ยวข้องกับพระคริสต์ในฐานะที่เป็นประมุข. (CWWL, 1969, vol.2, “The Recovery of God’s House and God’s City”, pp. 380-381)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 8 วันจันทร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=2
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 1 ตอนที่ 1-2 https://youtu.be/FAGLkd1wC4c
โฆษณา