11 มี.ค. 2023 เวลา 01:24 • หนังสือ

[Podcasts W7Day6]

นะเฮมยา บทที่ 13 ข้อ 14 โอ พระเจ้าของข้าพเจ้า ขอทรงระลึกถึงข้าพเจ้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ และขออย่าทรงลบล้างการดีทั้งหลายของข้าพเจ้าที่ข้าพเจ้าได้ทำเพื่อพระนิเวศน์ของพระเจ้าของข้าพเจ้า และเพื่อการปรนนิบัติในที่นั้น.
1เปโตร บทที่ 5 ข้อ 2–3 จงเลี้ยงดูฝูงแกะของพระเจ้าที่อยู่ท่ามกลางท่าน ดูแลเขาทั้งหลายตามพระเจ้าไม่ใช่ด้วยฝืนใจทำ แต่ทำด้วยความเต็มใจ ไม่ใช่ด้วยเห็นแก่ผลประโยชน์อันต่ำช้า แต่ด้วยใจร้อนรน และไม่ใช่เป็นเจ้านายที่ใช้อำนาจอยู่เหนือทรัพย์สมบัติที่ทรงมอบหมายแก่ท่าน แต่จงเป็นแบบอย่างแก่ฝูงแกะนั้น.
นะเฮมยาไม่ดำเนินชีวิตในมนุษย์ธรรมชาติของเขา แต่ดำเนินชีวิตอยู่ในการเป็นขึ้น. เขาเป็นผู้ที่รุกหน้า แต่ความรุกหน้าของเขาก็มีลักษณะเฉพาะอื่นๆ ควบคู่ไปด้วย. ประการแรก เขารักพระเจ้า.... เขายังรักดินแดนบริสุทธิ์ (เป็นเครื่องหมายเล็งถึงพระคริสต์), พระวิหารบริสุทธิ์ (เป็นเครื่องหมายเล็งถึงคริสตจักร), และเมืองบริสุทธิ์ (เป็นเครื่องหมายเล็งถึงอาณาจักรของพระเจ้า)....
ในฐานะผู้ที่รักพระเจ้า นะเฮมยาเป็นผู้ที่ติดต่อกับพระเจ้า. พระคัมภีร์ได้กล่าวไว้หลายครั้งว่า นะเฮมยาอธิษฐานต่อพระเจ้า (นฮย.1:4; 2:4ข; 4:4–5, 9). ยิ่งไปกว่านั้นนะเฮมยายังเชื่อพึ่งในพระเจ้าและกระทั่งกลายเป็นหนึ่งกับพระเจ้า.
ผลลัพธ์จึงทำให้เขากลายเป็นตัวแทนของพระเจ้า. (Life-study of Nehemiah, p. 15)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 7 วันเสาร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=1
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 1 ตอนที่ 1-2 https://youtu.be/FAGLkd1wC4c
โฆษณา