16 มี.ค. 2023 เวลา 09:31 • หนังสือ

[Podcasts #W8Day3]

โกโลซาย บทที่ 3 ข้อ 4 เมื่อพระคริสต์ผู้เป็นชีวิตของเราทั้งหลายจะทรงปรากฏ ขณะนั้นท่านทั้งหลายก็จะปรากฏด้วยกันกับพระองค์ในสง่าราศีด้วย.
โกโลซาย บทที่ 1 ข้อ 18 พระองค์ทรงเป็นศีรษะของพระกาย คือคริสตจักรนั้น…
วิวรณ์ บทที่ 21 ข้อ 2 ข้าพเจ้าได้เห็นเมืองบริสุทธิ์คือกรุงเยรูซาเล็มใหม่ซึ่งลงมาจากสวรรค์โดยมาจากพระเจ้า ถูกเตรียมไว้พร้อมแล้วดุจเจ้าสาวได้ตกแต่งตัวไว้พร้อมสำหรับสามี.
ในสองบทสุดท้ายของพระคัมภีร์มีเมืองพร้อมด้วยพระที่นั่ง. มีแม่น้ำแห่งชีวิตไหลออกมาจากพระที่นั่งพร้อมด้วยต้นไม้แห่งชีวิตเจริญงอกงามทั้งสองฟาก. มีชีวิตไหลออกมาจากพระที่นั่ง…. เรารู้ว่าชีวิตคืออะไร แต่พระที่นั่งคืออะไรเล่า? นี่ก็คือความเป็นประมุข, อำนาจ, ฐานะกษัตริย์, และฐานะองค์พระผู้เป็นเจ้าของพระคริสต์. การรู้จักพระคริสต์ในฐานะที่เป็นชีวิตนั้นเป็นเรื่องง่าย แต่การรู้จักพระคริสต์ในฐานะที่เป็นประมุขนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายนัก….
บางคนรู้จักพระคริสต์ในฐานะที่เป็นชีวิตอยู่บ้างเล็กน้อย แต่พวกเขาไม่รู้จักอำนาจความเป็นประมุขของพระคริสต์เลย. พันธสัญญาใหม่บอกเราอย่างชัดเจนว่าพระคริสต์ทรงเป็นทั้งชีวิตและประมุขของเรา. กิตติคุณโยฮันกล่าวถึงพระคริสต์ในฐานะชีวิต ส่วนหนังสือจดหมาย โดยเฉพาะโกโลซาย ได้บอกเราว่าพระคริสต์ทรงเป็นประมุขของเราด้วย. (CWWL, 1969, vol.2, “The Recovery of God’s House and God’s City”, pp. 381-382)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 8 วันพุธ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=2
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 1 ตอนที่ 1-2 https://youtu.be/FAGLkd1wC4c
โฆษณา