16 มี.ค. 2023 เวลา 09:34 • หนังสือ

[Podcasts #W8Day3]

กิจการ บทที่ 2 ข้อ 42 เขาทั้งหลายได้ตั้งมั่นคงอย่างต่อเนื่องอยู่ในคำสอนและการสามัคคีธรรมของพวกอัครทูต…
1ติโมเธียว บทที่ 1 ข้อ 3-4 ...กำชับบางคนไม่ให้เขาสอนในสิ่งที่แตกต่างออกไปจากแผนการบริหารของพระเจ้า ทั้งไม่ให้เขาใส่ใจในเรื่องนิยายต่างๆ และเรื่องลำดับวงศ์ตระกูลอันไม่รู้จักจบ ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดการถกเถียงกันมากกว่าที่จะเป็นไปตามแผนการบริหารของพระเจ้าซึ่งอยู่ในหลักความเชื่อ.
การเปิดเผยแห่งพันธสัญญาใหม่หรือคำสอนของอัครทูตนั้นมีความเกี่ยวข้องกับแผนการบริหารของพระเจ้า. ถ้าพิจารณาตาม 1ตธ.1:3–4 แล้ว เราอาจกล่าวได้ว่า “แผนการบริหารของพระเจ้า” คือคำที่ใช้กันทั่วไปสำหรับการเปิดเผยแห่งพันธสัญญาใหม่ของพระเจ้า. เปาโลกล่าวว่าเขาได้ให้ติโมเธียวคงอยู่ในเอเฟโซเพื่อติโมเธียวจะได้กำชับบางคนไม่ให้สอนสิ่งที่แตกต่างออกไป.
ถ้าพิจารณาตามบริบทแล้ว คำสอนที่แตกต่างออกไปชี้ถึงคำสอนที่ไม่ได้เป็นไปตามแผนการบริหารของพระเจ้า. สิ่งที่บางคนสอนกันนั้น แม้จะมีพื้นฐานอยู่บนการเปิดเผยแห่งพันธสัญญาใหม่บ้าง แต่ก็ล้วนเป็นเรื่องของลำดับวงศ์ตระกูลและกฎบัญญัติ ซึ่งแตกต่างไปจากแผนการบริหารของพระเจ้าที่อยู่ในหลักความเชื่อ....
แผนการบริหารของพระเจ้าคือการเปิดเผยแห่งพันธสัญญาใหม่ และก็คือคำสอนของอัครทูต ซึ่งมีเพียงหนึ่งเดียว, ครบสมบูรณ์, และครบถ้วน ไม่สามารถเพิ่มสิ่งใดเข้ามาหรือนำสิ่งใดออกไป…. สิ่งใดที่ลดน้อยกว่านี้ย่อมไม่ดีพอ และสิ่งใดที่มากกว่านี้ก็เป็นคำสอนของมนุษย์ ไม่ใช่ถ้อยคำแห่งแผนการบริหารของพระเจ้า. (CWWL, 1994-1997, vol. 2, “The Governing and Controlling Vision in the Bible,” p. 276)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 8 วันพฤหัสบดี http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=2
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 1 ตอนที่ 1-2 https://youtu.be/FAGLkd1wC4c
โฆษณา