20 มี.ค. 2023 เวลา 11:00 • ไลฟ์สไตล์

เรื่องเล่าอันน่าสะพรึงกลัวของปีศาจเจอร์ซีย์

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ใน ไพน์แบร์เรนส์ ที่รกทึบและน่าขนลุกของนิวเจอร์ซีย์ ว่ากันว่ามีสิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวอาศัยอยู่ทั่วแผ่นดิน สิ่งมีชีวิตนี้รู้จักกันในชื่อเจอร์ซีย์เดวิล สร้างความหวาดกลัวให้กับชาวบ้านมานานหลายศตวรรษ โดยทิ้งร่องรอยแห่งความหวาดกลัวและความลึกลับไว้เบื้องหลัง มาเจาะลึกตำนานอันหนาวเหน็บของ เจอร์ซีย์เดวิล และค้นพบต้นกำเนิดของมันกัน
การกำเนิดของเจอร์ซีย์เดวิล
เรื่องราวของ เจอร์ซีย์เดวิล เริ่มต้นจาก มาเธอร์ลีดส์ หญิงท้องถิ่นที่อาศัยอยู่ใน ไพน์แบร์เรนส์ ในช่วงต้นศตวรรษที่ 18 ตำนานเล่าว่า มาเธอร์ลีดส์ กำลังตั้งท้องลูกคนที่สิบสามของเธอ และด้วยความหงุดหงิด เธออุทานว่าเด็กคนนั้นจะเป็นปีศาจเสียเอง ในคืนที่มืดมิดและมีพายุฝนฟ้าคะนอง มาเธอร์ลีดส์ เจ็บท้องคลอด และทารกก็เกิดมามีปีก กีบเท้า และหางเป็นแฉก สัตว์ประหลาดตัวนั้นบินขึ้นปล่องไฟและขึ้นสู่ท้องฟ้ายามค่ำคืนในทันที ทิ้งให้ มาเธอร์ลีดส์ และครอบครัวของเธอตกตะลึงและสยดสยอง
ความหวาดกลัวยังคงดำเนินต่อไป
จากคืนแห่งโชคชะตานั้น การพบเห็น เจอร์ซีย์เดวิล ได้รับการรายงานไปทั่ว ไพน์แบร์เรนส์และที่อื่น ๆ สัตว์ชนิดนี้ถูกอธิบายว่าเป็นสัตว์สองเท้ารูปร่างคล้ายจิงโจ้ มีหัวเป็นแพะ มีปีกเหมือนค้างคาวและมีเขาบนหัว บางคนบอกว่ามันส่งเสียงกรีดร้องอย่างน่าสยดสยองซึ่งสามารถได้ยินได้ไกลหลายไมล์ ในขณะที่คนอื่นอ้างว่ามันแฝงตัวอยู่ในเงามืดเพื่อรอที่จะตะครุบเหยื่อรายต่อไป
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เจอร์ซีย์เดวิล ถูกกล่าวหาว่าเป็นต้นเหตุของทุกสิ่ง ตั้งแต่การฆ่าปศุสัตว์ไปจนถึงเสียงแปลกๆ ในตอนกลางคืน ในปี 1909 ความตื่นตระหนกแผ่ซ่านไปทั่วนิวเจอร์ซีย์เมื่อมีพยานหลายสิบคนรายงานการพบเห็นสัตว์ชนิดนี้ โรงเรียนปิด โรงงานปิด และผู้คนติดอาวุธ หวาดกลัวต่อชีวิตของพวกเขา
ทฤษฎีและตำนาน
แม้จะมีผู้พบเห็นและเผชิญหน้ากับ เจอร์ซีย์เดวิล หลายครั้ง แต่การดำรงอยู่ของมันยังคงเป็นปริศนา บางคนเชื่อว่ามันเป็นตัวตนเหนือธรรมชาติ ในขณะที่บางคนบอกว่ามันเป็นสัตว์ที่ระบุผิดหรือการกลายพันธุ์ทางพันธุกรรม บางคนคิดว่ามันเป็นเด็กต้องคำสาปหรือผลผลิตของคาถา
ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา นักล่าได้พยายามจับตัว เจอร์ซีย์เดวิล แต่ก็ไม่เป็นผล สิ่งมีชีวิตนั้นยังคงเข้าใจยากและยังคงตามหลอกหลอนใน ไพน์แบร์เรนส์ สร้างความหวาดกลัวให้กับหัวใจของผู้ที่กล้าเสี่ยงภัยเข้าไปในดินแดนของมัน
บทสรุป
ตำนานของ เจอร์ซีย์เดวิล เป็นเครื่องเตือนใจอันเยือกเย็นถึงพลังของนิทานพื้นบ้านและสิ่งแปลกปลอม ไม่ว่าจะเป็นสิ่งมีชีวิตที่เกิดจากสิ่งเหนือธรรมชาติหรือเป็นเพียงเรื่องเล่าขานที่เล่าสืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคน เจอร์ซีย์เดวิล ยังคงเป็นตำนานที่น่าสนใจและน่าสะพรึงกลัวของนิทานพื้นบ้านอเมริกัน ดังนั้น หากคุณพบว่าตัวเองอยู่ใน ไพน์แบร์เรนส์ ของรัฐนิวเจอร์ซีย์ จงระวังความมืด เพราะเจอร์ซีย์เดวิลอาจแฝงตัวอยู่ในเงามืด
โฆษณา