20 มี.ค. 2023 เวลา 21:35 • หนังสือ

[Podcasts #W9Day1]

นะเฮมยา บทที่ 4 ข้อ 14 …แล้วลุกขึ้นพูดกับขุนนางและผู้ปกครองทั้งหลาย กับพลไพร่ที่เหลืออยู่นั้นว่า อย่ากลัวพวกเขาเลย จงระลึกถึงองค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ยิ่งใหญ่และน่าเกรงขาม และสู้รบเพื่อพี่น้องของท่าน บุตรชายบุตรสาวของท่าน ภรรยาและบ้านเรือนของท่าน.
นะเฮมยา บทที่ 4 ข้อ 16 ตั้งแต่วันนั้นมา ผู้รับใช้ของข้าพเจ้าครึ่งหนึ่งทำการก่อสร้าง อีกครึ่งหนึ่งถือหอก โล่ คันธนู และเสื้อเกราะ…
นะเฮมยาบทที่ 3 บันทึกเกี่ยวกับการก่อสร้างกำแพงโดยการแบ่งเป็นส่วนๆ ที่เรียงต่อกันให้ชนชาติอิสราเอลทั้งหมด รวมถึงเหล่าปุโรหิตและพวกเลวีไปช่วยกันก่อสร้าง…. บทที่ 4 บรรยายถึงการขัดขวางของศัตรู.
เหล่าศัตรูต่างโกรธและเดือดดาลมาก พวกเขาจึงเยาะเย้ยชาวยิวอีกครั้งและดูถูกการก่อสร้างของพวกเขา (ข้อ 1–3).
ชาวยิวก็อธิษฐานต่อพระเจ้าของพวกเขา และได้ตั้งเวรยามคอยระวังศัตรูทั้งกลางวันและกลางคืนภายใต้การชี้แนะและคำสั่งของนะเฮมยา. พวกเขาถืออาวุธพร้อมรบภายใต้การหนุนใจของนะเฮมยาที่ได้ชี้แนะให้พวกเขาระลึกถึงองค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ยิ่งใหญ่และน่าเกรงขามและสู้รบเพื่อครอบครัวของตน. ผู้รับใช้ของนะเฮมยาครึ่งหนึ่งตรากตรำในการงาน และอีกครึ่งหนึ่งถืออาวุธพร้อมสู้รบ. (Life-study of Nehemiah, p.4)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 9 วันจันทร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=3
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 2 ตอนที่ 9 https://youtu.be/ajTcd998Ugs
โฆษณา