21 มี.ค. 2023 เวลา 22:13 • หนังสือ

[Podcasts #W9Day3]

เอเฟโซ บทที่ 6 ข้อ 10-11 ในที่สุดนี้ ท่านทั้งหลายจงได้รับกำลังเพิ่มขึ้นในองค์พระผู้เป็นเจ้าและในฤทธานุภาพแห่งกำลังของพระองค์. จงสวมยุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระเจ้า เพื่อท่านจะยืนหยัด และจะต่อต้านยุทธอุบายของมารได้.
เมื่อเราอ่าน อฟ.6:10–12 เราจึงตระหนักว่า การงานและความรับผิดชอบของคริสตจักรคือการสู้รบฝ่ายวิญญาณ. คู่ต่อกรในการสู้รบนี้ไม่ได้อยู่ฝ่ายเนื้อและเลือด แต่เป็นคู่ต่อกรฝ่ายวิญญาณที่อาศัยอยู่ในอากาศ…. [ข้อ 13–14] ในที่นี้บอกว่าเราต้องยืนมั่น ไม่ใช่ให้เราโจมตี.
การสู้รบฝ่ายวิญญาณนั้นเป็นการตั้งรับ ไม่ใช่การบุก เพราะองค์พระเยซูเจ้าทรงทำการสู้รบและทรงได้ชัยชนะแล้ว. การงานของคริสตจักรบนโลกนี้จึงมีแต่การคงไว้ซึ่งชัยชนะของพระองค์. องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงรบชนะแล้ว คริสตจักรก็มาคงไว้ซึ่งชัยชนะของพระองค์เท่านั้น.
การงานของคริสตจักรไม่ใช่การเอาชนะมาร แต่เป็นการต้านทานมารซึ่งถูกองค์พระผู้เป็นเจ้าพิชิตไปแล้ว. การงานของคริสตจักรไม่ใช่การมัดผู้มีกำลังมาก เพราะผู้มีกำลังมากนั้นถูกมัดไปแล้ว งานของคริสตจักรจึงมีแต่การไม่ปล่อยให้มันแก้มัดเท่านั้น. เราไม่จำเป็นต้องโจมตี แค่ป้องกันไว้ก็พอแล้ว.
จุดเริ่มต้นของการสู้รบฝ่ายวิญญาณจึงเป็นการยืนอยู่บนชัยชนะของพระคริสต์ ซึ่งก็คือต้องมองเห็นว่าพระคริสต์ทรงมีชัยชนะแล้ว. จุดเริ่มต้นของการสู้รบฝ่ายวิญญาณไม่ใช่การจัดการกับมาร แต่เป็นการเชื่อในองค์พระผู้เป็นเจ้า ไม่ใช่การเฝ้าหวังว่าเราจะชนะ เพราะชัยชนะนั้นได้มาแล้ว. มารไม่อาจทำอะไรได้.
การงานและความรับผิดชอบของคริสตจักรคือการสู้รบฝ่ายวิญญาณ ซึ่งเป็นความขัดแย้งกันระหว่างอำนาจของพระเจ้ากับฤทธิ์เดชของมาร. (คริสตจักรที่มีสง่าราศี, หน้า 64–65)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 9 วันพุธ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=3
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 2 ตอนที่ 9 https://youtu.be/ajTcd998Ugs
โฆษณา