23 มี.ค. 2023 เวลา 09:47 • หนังสือ

[Podcasts #W9Day4]

เอเฟโซ บทที่ 6 ข้อ 12-13 เพราะว่าเราไม่ได้ปล้ำสู้กับมนุษย์ฝ่ายเลือดเนื้อ แต่ปล้ำสู้กับผู้ปกครอง, ผู้มีอำนาจ, และผู้ครอบครองโลกแห่งความมืดนี้ และปล้ำสู้กับอิทธิพลฝ่ายวิญญาณที่ชั่วร้ายในขอบเขตแห่งสวรรค์ทั้งหลาย. เหตุฉะนั้นจงรับเอายุทธภัณฑ์ทั้งชุดของพระเจ้า เพื่อท่านจะต่อต้านได้ในกาลวันที่ชั่วร้ายและเมื่อกระทำสำเร็จแล้วจะยืนมั่นได้.
บรรดาผู้ปกครอง, ผู้มีอำนาจ, และผู้ครอบครองโลกแห่งความมืดนี้ก็คือเหล่าทูตสวรรค์ที่เป็นกบฏที่ได้ติดตามซาตานในเวลาที่มันเป็นกบฏต่อพระเจ้า และในเวลานี้ก็ยังคงปกครองประเทศต่างๆ ในโลกนี้อยู่ในขอบเขตแห่งสวรรค์ทั้งหลาย เช่น เทพผู้พิทักษ์เปอร์เซียและเทพผู้พิทักษ์กรีกใน ดนอ.10:20. กรณีนี้บ่งชี้ว่า มารหรือซาตานก็มีอาณาจักรแห่งความมืดของมันเอง (มธ.12:26; กซ.1:13). ซาตานคือผู้สูงสุดในอาณาจักรที่ว่านี้ และบรรดาทูตสวรรค์ที่เป็นกบฏก็อยู่ภายใต้การครอบครองของมัน.
ใน อฟ.6:12 เปาโลยังกล่าวถึง “อิทธิพลฝ่ายวิญญาณที่ชั่วร้ายในขอบเขตแห่งสวรรค์ทั้งหลาย.” ขอบเขตแห่งสวรรค์ทั้งหลายในข้อนี้ชี้ถึงสถานอากาศ (2:2). ซาตานและบรรดาอิทธิพลฝ่ายวิญญาณที่ชั่วร้ายในขอบเขตแห่งสวรรค์ทั้งหลายของมันล้วนอยู่ในสถานอากาศ. แต่เราทั้งหลายนั่งอยู่ในสวรรค์ชั้นสามซึ่งอยู่สูงกว่าพวกมัน (ข้อ 6). ในการสู้รบนั้น การมีชัยภูมิที่อยู่สูงกว่าศัตรูนั้นเป็นยุทธศาสตร์ที่สำคัญ. ซาตานและบรรดาอิทธิพลที่ชั่วร้ายของมันล้วนอยู่ต่ำกว่าเรา ดังนั้นชะตาของพวกมันจึงถูกกำหนดให้พ่ายแพ้แก่เรา.
การสู้รบของเรานั้นไม่ได้สู้กับมนุษย์ แต่สู้กับเหล่าวิญญาณชั่ว เหล่าผู้มีฤทธิ์อำนาจฝ่ายวิญญาณซึ่งอยู่ในขอบเขตแห่งสวรรค์ทั้งหลาย. บรรดาทูตสวรรค์ที่เป็นกบฏก็คือเหล่าวิญญาณชั่วซึ่งอยู่ในอาณาจักรของซาตาน.
ดังนั้นการสู้รบระหว่างคริสตจักรกับซาตาน ก็คือการสู้รบระหว่างเราทั้งหลายที่รักองค์พระผู้เป็นเจ้าและอยู่ในคริสตจักรของพระองค์ กับเหล่าผู้มีฤทธิ์อำนาจที่ชั่วร้ายซึ่งอยู่ในขอบเขตแห่งสวรรค์ทั้งหลาย. ถ้าดูอย่างผิวเผินก็คล้ายกับว่า ผู้ที่ทำลายคริสตจักรคือผู้คนที่อยู่ฝ่ายเลือดเนื้อ. แต่อันที่จริง สิ่งที่ทำงานอยู่เบื้องหลังคนเหล่านี้และเป็นเหตุให้เกิดความเสียหาย คือซาตานและเหล่าทูตสวรรค์ที่ชั่วร้ายของมัน. ดังนั้นเราจึงต้องสู้รบกับบรรดาอิทธิพลฝ่ายวิญญาณเหล่านี้. (บทเรียนชีวิตเอเฟโซ, หน้า 552–553)
การแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 9 วันพฤหัสบดี http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=3
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 2 ตอนที่ 9 https://youtu.be/ajTcd998Ugs
โฆษณา