26 มี.ค. 2023 เวลา 21:36 • หนังสือ

[Podcasts #W9Day5]

2 โกรินโธ บทที่ 10 ข้อ 3-5 เพราะแม้เรายังดำเนินชีวิตอยู่ในเนื้อหนังก็จริง แต่เราไม่ได้สู้รบตามเนื้อหนัง เหตุว่าอาวุธแห่งการสู้รบของเราไม่ได้เป็นฝ่ายเนื้อหนัง แต่เป็นสิ่งที่มีฤทธิ์เดชต่อเบื้องพระพักตร์พระเจ้า อาจทลายป้อมอันแข็งแรงได้ คือทลายหลักเหตุผลและสิ่งสารพัดอันสูงที่ตั้งตัวขึ้นขัดขวางความรู้ของพระเจ้า และกุมความนึกคิดทุกประการไว้เป็นเชลยจนบรรลุสู่การน้อมฟังพระคริสต์.
ถ้าอยากมีประสบการณ์ต่อการสู้รบฝ่ายวิญญาณในภาคปฏิบัติจริง ก็มีหลักการพื้นฐานอยู่หลายประการที่เราต้องยึดมั่น.
หลักการอย่างแรกของการสู้รบฝ่ายวิญญาณคือ เราอย่าได้ใช้อาวุธฝ่ายเนื้อหนัง. อัครทูตเปาโลได้บอกเรื่องนี้อย่างชัดเจนใน 2กธ.10:3–5…. อาวุธฝ่ายเนื้อหนังเหล่านี้ไม่เพียงหมายถึงการบันดาลโทสะ แต่ยังครอบคลุมถึงกลอุบายและวิธีการฝ่ายธรรมชาติทั้งปวงของมนุษย์…. เมื่อเราใช้กลอุบายแห่งเนื้อหนังของเรา เราก็ตกอยู่ในเงื้อมมือของศัตรูแล้ว. เมื่อเป็นเช่นนั้น เราจะไปช่วยผู้อื่นให้หลุดพ้นจากเงื้อมมือของศัตรูได้อย่างไร?
เปาโลเป็นผู้ที่ไม่เคยใช้อาวุธฝ่ายเนื้อหนัง. ในขณะที่เขาจัดการกับคริสตจักรทั้งหลายหรือในการติดต่อกับวิสุทธิชนทั้งหลาย เขาเป็นผู้ที่ตรงไปตรงมา…. ด้วยเหตุนี้เขาจึงสามารถ “มีฤทธิ์เดชต่อเบื้องพระพักตร์พระเจ้า อาจทลายป้อมอันแข็งแรงได้” [ข้อ 4] และสามารถได้รับชัยชนะในการสู้รบฝ่ายวิญญาณ (ประสบการณ์แห่งชีวิต, หน้า 392)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 9 วันศุกร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=3
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 2 ตอนที่ 9 https://youtu.be/ajTcd998Ugs
โฆษณา