25 มี.ค. 2023 เวลา 09:37 • หนังสือ

บ่วงพาฬ

"ทิชา นกน้อยของพ่อ จำไว้นะลูก สัตยัม ศิวัม สุนทรัม"
Book: บ่วงพาฬ
Writer: ชญาน์พิมพ์
🗳 หยิบมาเพราะ
ทางเราได้อ่านอีก 2 เล่มจากเซ็ทเดียวกัน คือ พยัคฆบถ และพรายพนาดร มาก่อนแล้ว เรียกได้ว่าเล่มนี้เป็นอีกเล่มที่ตามหาและรอคอยที่จะได้อ่านเลยค่ะ
📖 ภาพรวม
เนื่องจากทางเรานั้น ทำตัวบ้งเองด้วยการอ่านแบบไม่เรียงซีรี่ส์ เพราะฉะนั้นเนื้อหาก็อาจจะมีการสปอยล์ตัวเองอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่โดยรวม นี่เป็นอีกเรื่องในเซ็ทที่ชอบ สรุปว่าชอบทั้งหมดจริงๆ
เนื้อเรื่องอยู่ในซีรี่ส์เสือจองขมังเวท เรื่องราวของทายาทของดักคิน ราย เจ้าแห่งป่าซุนดาบันส์ของอินเดีย ซึ่งรอบนี้ตัวละครเอกของเราเป็นเสือโคร่งดำซูเปอร์สตาร์แห่งบอลลีวูดอินเดีย 'วิศวนาถ ปาเทล' ที่ไม่มีใครรู้ว่าจริงๆ แล้วเขาคือ เจ้าชายเสือโคร่งดำ เชื้อสายเข้มข้นของทายาทสายตรงจากดักคิน ราย และเรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นจากการถูกปลดออกจากภาพยนตร์เรื่องหนึ่ง
วิศวนาถวุ่นวายกับการหาตัวนักเขียนเจ้าของบทประพันธ์ที่เป็นคนสั่งปลดเขาออกจากบทหนัง แต่เมื่อได้พบกับ 'เธอ' เขากลับเกิดความรู้สึกแปลกประหลาด และยิ่งได้ 'กลิ่น' แปลกๆ ที่ลอยออกมาจากตัวเธอ ทั้งกลิ่นดอกไม้และกลิ่น 'สาปเสือ' !!
ในเล่มนี้ มีการเล่าถึงเรื่องความรัก และเวทมนต์ของชาวเสือจอมขมังเวทไว้เยอะมาก เรียกได้ว่าร่ายมนต์กับสนุกสนานทั้งเรื่องเลยทีเดียว และในส่วนของการสืบสวนตามหาตัวคนร้ายก็เข้มข้น และทำให้ลุ้นระทึกมาก แทบวางไม่ลงเลยทีเดียว
ตอนจบของเรื่องสามารถขมวดปมต่างๆ ที่ผูกไว้ให้นำมาคลี่คลายได้อย่างดี มีชั้นเชิง มีรายละเอียด สร้างความประทับใจและความซาบซึ้งใจให้กับเราผู้อ่านได้อย่างดี มีช็อตให้เสียน้ำตากันเลยค่ะ!
เล่มนี้หลังจากที่หมดจากตลาดไปพักหนึ่ง คาดว่าน่าจะเพิ่งได้กลับมาพิมพ์ใหม่อีกรอบ เพราะก่อนหน้านี้พยายามตามหาจากเว็บไซต์ของสำนักพิมพ์แต่ก็ขึ้นว่าหมด นี่ไปเจอมาอีกทีคือ ที่ Kinokuniya สาขา CentralWorld ที่เพิ่งเปิดใหม่ เลยคิดว่าเพิ่งพิมพ์ใหม่อีกครั้งเพื่อมาลงร้านเปิดใหม่ไปในตัวเลยทีเดียว น่าจะหาอ่านกันได้ไม่ยากค่ะ
เกร็ดเล็กๆ จากชื่อเรื่อง บ่วงพาฬ ทีแรกคืออ่านยาก เข้าใจยากมาก แต่หลังจากที่ได้ค้นคว้ามาพบว่าคำว่า 'พาฬ' แปลว่า สัตว์ร้าย/เสือ นั่นเองค่ะ
#Inkeysbookpacker
#รีวิวหนังสือ #บ่วงพาฬ
#ชญาน์พิมพ์ #นิยายไทย

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา