29 มี.ค. 2023 เวลา 09:41 • หนังสือ

นอสตราดามุส

“สิงห์หนุ่มจะเอาชนะสิงห์เฒ่า ในการต่อสู้เพียงครั้งเดียว”
Book: นอสตราดามุส ผู้บันทึกประวัติศาสตร์จากอนาคต
Writer: ศ. (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน
🗳️ หยิบมาเพราะ
ช่วงที่เดินๆ ไปเจอหนังสือเล่มนี้ เป็นช่วงที่มีความสนใจเรื่องเกี่ยวกับยุคเรอเนสซองต์พอดี และหนึ่งในที่ปรึกษาด้านโหราจารย์ที่โด่งดังในยุคนั้นคือ นอสตราดามุส เลยทำให้อยากรู้อยากเห็นว่าคำทำนายของท่านจะแม่นแค่ไหน
📖 ภาพรวม
ครึ่งแรกหนังสือเล่าประวัติโดยย่อของนอสตราดามุส ซึ่งมีจุดเริ่มต้นจากการเป็นแพทย์ที่เก่งกาจ และคอยรักษาผู้คน จนกระทั่งท่านเริ่มศึกษาเพิ่มเติม เกี่ยวกับดวงดาวที่มีผลกระทบต่อความเป็นไปในโลก และเชื่อกันว่าท่านเริ่มฝึกฝนตัวเอง จนเกิดจิตทัศน์มองเห็นอนาคตได้
จิตทัศน์ของนอสตราดามุส ถูกบันทึกเป็นหนังสือชื่อ เดอะเซ็นจูรี่ โดยมีการบันทึกการทำนายเป็นแบบโคลงเปรียบเทียบและใช้สัญลักษณ์ ซึ่งตีความออกมาแล้วพบว่า สิ่งที่ท่านได้ทำนายอนาคตไว้ มีความแม่นยำสูงมาก
ครึ่งหลัง หนังสือจะเล่าเรื่องเกี่ยวกับการทำนายในโคลงชุดต่างๆ ว่าตีความแล้ว หมายถึงช่วงไหน และเหตุการณ์ใด ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นตรงตามที่ท่านบันทึกไว้อย่างแม่นยำ หลายเหตุการณ์ นับเป็นเรื่องน่าทึ่ง ที่นอนตราดามุสบันทึกเหตุการณ์ล่วงหน้าไว้ได้ยาวนานเป็นหลักร้อยๆ ปีเลยทีเดียว
หนังสืออ่านสนุก บางเหตุการณ์ระบุชื่อชัดเจน และแม่นยำจนขนลุก หนังสือมีการพิมพ์ใหม่ เพื่ออัพเดทเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาแล้ว จนตอนนี้อัพเดทมาถึงสถานการณ์ โควิด-19 เลยทีเดียว ใครชอบเรื่องลึกลับ คำทำนาย และอิงกับประวัติศาสตร์โลก น่าจะชอบเล่มนี้ค่ะ
#inkeysbookpacker
#นอสตราดามุส
#นอสตราดามุสผู้บันทึกประวัติศาสตร์จากอนาคต
#สำนักพิมพ์แสงดาว
#nostradamus
#รีวิวหนังสือ #รีวิวหนังสือดีน่าอ่าน
สำนักพิมพ์แสงดาว

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา