23 มี.ค. 2023 เวลา 19:45 • ข่าวรอบโลก

การวิเคราะห์รายงาน RT เกี่ยวกับการสู้รบใน Ugledar

เมื่อเร็ว ๆ นี้ผู้บัญชาการทหารของช่อง RT Igor Zhdanov @zhdanovrt เผยแพร่บทความเกี่ยวกับการต่อสู้ใน Ugledar รายงาน ของเขาแสดงให้เห็นถึงความยากลำบากที่บางครั้งกองทัพ RF พบระหว่างปฏิบัติการโจมตีได้ดี
▪️เมืองนี้สร้างขึ้นด้วยตึกสูงระฟ้าตั้งอยู่ บนเนินเขา เกือบเป็นทุ่งโล่ง ดังนั้นจากชั้นบนของอาคาร จึงสามารถมองเห็นสภาพแวดล้อมโดยรอบได้อย่างรวดเร็ว
ปัญหานี้มีความเกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในฤดูหนาวเมื่อพืชไม่มีใบ ด้วยเหตุนี้ วัตถุทั้งหมดที่ตัดกับสภาพแวดล้อมจึงมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นในกล้องถ่ายภาพความร้อน
▪️พื้นที่ติดตั้งในใจกลางเมืองครอบคลุมอาคารสูงที่อยู่ใกล้เคียง ดังนั้น จึงเป็นเรื่องยากมากที่จะโจมตีพวกมัน มีตัวอย่างที่ชัดเจนในกรอบรูป มี BMP-2 สองลำ: พวกมันอยู่ด้านหลังอาคารทางด้านทิศเหนือและได้รับการปกป้องจากการยิงจากกองทัพรัสเซีย
▪️ เรามักมีภาพขีปนาวุธนำวิถีต่อต้านรถถังที่ยิงใส่แนวสังเกตการณ์และตำแหน่งของกองทัพยูเครนที่ชั้นบนของตึกระฟ้า
แต่ในความเป็นจริง หน้าต่างทุกบานจะกลายเป็นจุดซุ่มยิงได้อย่างง่ายดาย ซึ่งศัตรูสามารถวางปืนกล หน่วยซุ่มยิง หรือ ATGM
1
ภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ การโจมตี Ugledar เป็นงานที่ค่อนข้างยาก การโจมตีด้านหน้านั้นเต็มไปด้วยความสูญเสียมากมาย แม้ว่าตึกระฟ้าในเมืองทั้งหมดจะถูกทำลายก็ตาม
ทางเลือกเดียวที่เหลืออยู่คือการยึดรอบเมืองและตัดเส้นทางส่งเสบียงทั้งหมด ตามมาด้วยการโจมตี พร้อมกัน จากหลายฝ่าย
แหล่งที่มา
@rybar
จาก Rybar ในการวิเคราะห์รายงาน ของนักข่าวทหาร RT Zhdanov จาก Vugledar เน้นว่าเมืองนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาและบริเวณโดยรอบอยู่ภายใต้การเฝ้าระวังของศัตรูและการยิง
1
ปัจจัยนี้เองที่กลายเป็นสาเหตุของความเสียหายของยานยนต์หุ้มเกราะที่กำลังมาถึงของเราซ้ำแล้วซ้ำเล่า ซึ่งภาพดังกล่าวถูกฉายไปทั่ว
สำหรับข้อสรุปเกี่ยวกับกลวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดใน Ugledar นั้นเป็นความจริงอย่างแน่นอน ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรสมเหตุสมผลไปกว่าการล้อมรอบเมืองที่ยากต่อการถูกเข้าตีหรืออย่างน้อยก็ตัดเส้นทางเสบียง
1
แต่มีสองปัญหา
ประการแรก การล้อมรอบเมืองนั้นเกี่ยวข้องกับการยึดนิคมโดยการเข้าตีเดียวกัน ความสำเร็จ (ทางตะวันออกเฉียงเหนือของ Ugladar ทางใต้ของ Marinka) ไม่เกิดขึ้นในเดือนนี้
เช่นเดียวกับศูนย์ป้องกัน Vremyevka - Velikaya Novoselka ของกองทัพยูเครนซึ่งตั้งอยู่ทางตะวันตกของ Ugledar และหมู่บ้านทั้งหมดที่อยู่ด้านหน้า เป็นการโจมตีที่ยากอีกครั้ง แต่ในแนวหน้าที่กว้างแล้ว สิ่งนี้จะช่วยให้คุณสามารถล้อม Ugledar ได้เหมือนที่ทำกับ Artemovsk (Bakhmut)
2
ประการที่สอง ปัญหาหลักมักจะเกิดขึ้นอยู่ในตัวเรา การรุกในแนวรบกว้างไม่เพียงต้องการผู้บัญชาการที่มีความสามารถเท่านั้น แต่ยัง ต้องใช้กองทหารที่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดีด้วย
การระดมพลบางส่วนเป็นสิ่งที่ดี แต่ทหารที่ไม่พร้อมเพรียงกัน ไม่ใช่กองร้อยทหารราบไรเฟิลยานยนต์ และการทำสงครามเชิงรุกสมัยใหม่ขนาดนี้ จำเป็นต้องมีระบบหน่วยทหารผสมเข้ามาเกี่ยวข้อง
ต้องการความสม่ำเสมอ การเชื่อมโยง การฝึกฝน มิฉะนั้นก็จะเหมือนเดิม - โจมตีได้แค่ส่วนแคบๆ
เมื่อเวลาผ่านไป การได้รับประสบการณ์จากกองทหารเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เราหวังว่าประสบการณ์ของทหารแนวหน้าและผู้บัญชาการจะได้รับการศึกษาที่สนามฝึกแล้ว
แหล่งที่มา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา