29 มี.ค. 2023 เวลา 21:32 • หนังสือ

[Podcasts #W10Day2]

1ติโมเธียว บทที่ 1 ข้อ 3-4 เมื่อข้าพเจ้าได้ไปยังมณฑลมากะโดเนีย ข้าพเจ้าได้วอนขอให้ท่านคอยอยู่ในเมืองเอเฟโซ เพื่อท่านจะได้กำชับบางคนไม่ให้เขาสอนในสิ่งที่แตกต่างออกไปจากแผนการบริหารของพระเจ้า...ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดการถกเถียงกันมากกว่าที่จะเป็นไปตามแผนการบริหารของพระเจ้าซึ่งอยู่ในหลักความเชื่อ.
ตามที่ข้าพเจ้ารู้จักพันธสัญญาใหม่นั้น เหล่าอัครทูตไม่มีอำนาจที่จะไปควบคุมคริสตจักรทั้งหลายได้ในตัวเขาเอง. มีเพียงถ้อยคำที่พวกเขานำมาหล่อเลี้ยงเท่านั้นที่มีอำนาจ. ถ้าคริสตจักรต่างๆ และวิสุทธิชนทั้งหลายยังมุ่งหน้าไปตามพระคำ ตามพระดำรัสของพระเจ้า อัครทูตก็ไม่มีอำนาจที่จะไปแตะต้องคริสตจักรเหล่านั้นได้. แต่ถ้าคริสตจักรแห่งใดหลงผิดไปหรือออกนอกลู่นอกทาง เหล่าอัครทูตก็มีหน้าที่และความรับผิดชอบที่จะต้องจัดการกับสถานการณ์นั้นตามพระคำของพระเจ้าซึ่งเป็นสิ่งที่มีอำนาจ.
ดังนั้นเปาโลจึงกล่าวว่า “ท่านทั้งหลายต้องการอะไร? จะให้ข้าพเจ้าถือไม้เรียวมาหาท่าน หรือจะให้ข้าพเจ้ามาในความรักและในวิญญาณที่อ่อนสุภาพ?” (1กธ. 4:21). เปาโลยังบอกว่า เขาอยู่กับชาวโกรินโธในวิญญาณเพื่อจะจัดการกับคนที่กระทำบาปในท่ามกลางพวกเขาและย้ายคนผู้นั้นออกไป (5:3-5). อำนาจของเหล่าอัครทูตเป็นอำนาจฝ่ายวิญญาณและอำนาจนี้มีอยู่ในการปฏิบัติแห่งพระคำของพวกเขา. พวกเขาไม่มีอำนาจในฐานะตำแหน่งที่จะแทรกแซงธุรการของคริสตจักร.
ทุกวันนี้ในแผนการบริหารแห่งพันธสัญญาใหม่นั้น จริงๆ แล้วในท่ามกลางบุตรทั้งหลายของพระเจ้าก็ไม่มีความเป็นผู้นำในความหมายที่อยู่ฝ่ายธรรมชาติ. ในท่ามกลางอัครทูตไม่มีผู้นำถาวรที่เป็นทางการในระบบองค์กร. ท่ามกลางเหล่าผู้อาวุโสในคริสตจักรท้องถิ่นแต่ละแห่งก็เช่นเดียวกัน. นอกจากนั้นคริสตจักรทั้งหมดก็อยู่ในระดับเดียวกัน ไม่มีองค์กรที่ควบคุมให้เป็นเอกภาพ.
ทำนองเดียวกัน ทุกภูมิภาค, ทุกบริเวณ, และทุกพื้นที่ของการงานก็อยู่ในระดับเดียวกัน…. ไม่มีองค์กร, ไม่มีระดับชนชั้น, และไม่มีผู้นำถาวรที่เป็นทางการแต่อย่างใด. แต่เราทุกคนล้วนเคารพและนับถือความเป็นประมุขขององค์พระเยซูคริสต์เจ้า. (CWWL, 1978, vol. 3, “Truth Messages,” p. 315)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 10 วันอังคาร http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=4
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 3 ตอนที่ 10 https://youtu.be/x2UvElrh8Ow
โฆษณา