29 มี.ค. 2023 เวลา 21:29 • หนังสือ

[Podcasts #W10Day1]

มัดธาย บทที่ 20 ข้อ 25-28 …“ท่านทั้งหลายรู้อยู่ว่าผู้ปกครองของพวกต่างชาติ ย่อมเป็นเจ้านายอยู่เหนือพวกเขา และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ก็ใช้อำนาจเหนือพวกเขา. แต่ในพวกท่าน อย่าได้เป็นเช่นนั้น ถ้าผู้ใดใคร่จะได้เป็นใหญ่ในพวกท่าน ผู้นั้นจะต้องเป็นผู้ปรนนิบัติท่านทั้งหลาย ถ้าผู้ใดใคร่จะได้เป็นเอกเป็นต้นผู้นั้นจะต้องเป็นทาสของพวกท่าน. เหมือนดังบุตรมนุษย์มิได้มาเพื่อรับการปรนนิบัติ แต่ท่านมาเพื่อจะปรนนิบัติเขา และเพื่อประทานชีวิตของท่านให้เป็นค่าไถ่คนเป็นอันมาก.”
ถ้าว่ากันตามทัศนคติฝ่ายธรรมชาติของมนุษย์แล้ว ผู้นำย่อมจะอยู่สูงกว่าผู้อื่น. แต่ใน [มัดธายบทที่ 20 และ 23] องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสว่าผู้ใดใคร่จะได้เป็นใหญ่ท่ามกลางพลไพร่ของพระองค์ ผู้นั้นก็ต้องเป็นทาส.
ดังนั้นทัศนคติขององค์พระผู้เป็นเจ้าเกี่ยวกับความเป็นผู้นำจึงตรงกันข้ามกับทัศนคติฝ่ายธรรมชาติ. ท่ามกลางบุตรทั้งหลายของพระเจ้าในวันนี้จำเป็นต้องมีผู้นำก็จริง แต่ผู้นำเหล่านี้จะต้องตระหนักว่าในแผนการบริหารแห่งพันธสัญญาใหม่ของพระเจ้านั้น ความเป็นผู้นำหมายถึงการเป็นทาส. ถ้าท่านอยากเป็นผู้นำในท่ามกลางบุตรทั้งหลายของพระเจ้า ท่านจะต้องเป็นทาส.
ถ้าเราจริงแท้และสัตย์จริง เราย่อมจะยอมรับว่าเรารักความเป็นผู้นำ แต่ไม่รักการเป็นทาส. ใจของมนุษย์ก็เป็นอย่างนี้เอง…. ถ้าท่านเป็นทาสในท่ามกลางพลไพร่ขององค์พระผู้เป็นเจ้าจริงๆ ท่านต้องยินดีล้างห้องน้ำ, ดูดฝุ่น, จัดเก้าอี้, และปรนนิบัติคอยต้อนรับในที่ประชุม. เรื่องนี้ช่างแตกต่างกับมุมมองฝ่ายโลกที่มีต่อความเป็นผู้นำยิ่งนัก!
ถ้าว่ากันตามแผนการบริหารของพระเจ้าแล้ว ท่ามกลางพลไพร่ของพระองค์มีผู้นำอยู่เพียงคนเดียวเท่านั้น นั่นคือองค์พระเยซูคริสต์เจ้า … (มธ.23:10). (CWWL, 1978, vol. 3, “Truth Messages,” pp. 309-310)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 10 วันจันทร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=4
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 3 ตอนที่ 10 https://youtu.be/x2UvElrh8Ow
โฆษณา