6 เม.ย. 2023 เวลา 09:28 • หนังสือ

[Podcasts #W11Day4]

1เปโตร บทที่ 5 ข้อ 10 แต่พระเจ้าแห่งบรรดาพระคุณผู้ได้ทรงเรียกให้ท่านทั้งหลายเข้าในสง่าราศีที่นิรันดร์ของพระองค์ในพระคริสต์เยซู ครั้นท่านทั้งหลายทนทุกข์อยู่ชั่วขณะหนึ่งแล้ว พระองค์เองจะทรงโปรดให้ท่านถึงที่สำเร็จ, เสริมกำลังให้ท่านมั่นคง, ให้ท่านได้รับการเพิ่มกำลัง, และให้ท่านวางฐานรากที่มั่นคง.
โยฮัน บทที่ 1 ข้อ 16 เราทั้งหลายล้วนได้รับจากความบริบูรณ์ของพระองค์แล้ว และเป็นพระคุณซ้อนพระคุณ.
วิวรณ์ บทที่ 21 ข้อ 14 …มีฐานรากสิบสองชั้น และมีชื่อของพวกอัครทูตสิบสองคนของพระเมษโปดกจารึกไว้ที่ฐานรากนั้น.
เพชรพลอยไม่เพียงก่อกำเนิดขึ้นจากการงานแห่งการเปลี่ยนแปลงของพระวิญญาณองค์พระผู้เป็นเจ้าเท่านั้น แต่ยังก่อกำเนิดขึ้นจากการก่อรูปด้วยความอุดมสมบูรณ์อันหาที่สุดไม่ได้ของพระคริสต์เช่นกัน (อฟ.3:8).... พระคุณก็คือพระคริสต์ คือการแปรสภาพเป็นรูปธรรมของพระคริสต์นั่นเอง.
ดังนั้นการถูกก่อรูปด้วยพระคุณก็คือการถูกก่อรูปด้วยพระคริสต์ผู้เป็นส่วนแห่งการก่อรูปของกรุงเยรูซาเล็มใหม่. เรายิ่งประสบการณ์พระคริสต์และได้รับพระคริสต์ เราก็ยิ่งมีส่วนในองค์ประกอบอันศักดิ์สิทธิ์ของพระคริสต์ และเราก็จะยิ่งกลายเป็นส่วนแห่งการก่อรูปของกรุงเยรูซาเล็มใหม่ เพื่อก่อสร้างเข้าด้วยกันกับพลไพร่ทั้งปวงที่พระเจ้าทรงเลือกสรรและเปลี่ยนแปลง เพื่อเราจะกลายเป็นเมืองบริสุทธิ์ คือที่ประทับอันนิรันดร์ของพระเจ้า. (The Conclusion of the New Testament, p. 2718)
อัครทูตใน [วว.21:14] เป็นตัวแทนของพระคุณแห่งพันธสัญญาใหม่ จึงเป็นเครื่องหมายเล็งว่า กรุงเยรูซาเล็มใหม่นั้นก่อสร้างอยู่บนพระคุณของพระเจ้า. การเข้าสู่เมืองบริสุทธิ์จะต้องดำเนินตามกฎบัญญัติของพระเจ้า แต่เมืองกลับก่อสร้างอยู่บนพระคุณของพระเจ้า.
คำว่า “อัครทูต” ในที่นี้ยังเปิดเผยเป็นนัยว่า กรุงเยรูซาเล็มใหม่ไม่เพียงประกอบด้วยวิสุทธิชนในพันธสัญญาเดิมซึ่งมีพวกอิสราเอลเป็นตัวแทนเท่านั้น แต่ยังได้ประกอบด้วยวิสุทธิชนแห่งพันธสัญญาใหม่ซึ่งมีอัครทูตเป็นตัวแทนอีกด้วย. (วว.21:14, คำอธิบาย 2)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 11 วันพฤหัสบดี http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=5
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 4 ตอนที่ 11 https://youtu.be/KCB6Y47jLBE
โฆษณา