6 เม.ย. 2023 เวลา 09:35 • หนังสือ

[Podcasts #W11Day5]

วิวรณ์ บทที่ 2 ข้อ 17 …ผู้ใดมีชัยชนะ เราจะมอบมานาที่ซ่อนเร้นให้แก่ผู้นั้น และจะมอบหินขาวให้แก่ผู้นั้น บนหินนั้นจะจารึกไว้ซึ่งชื่อใหม่ที่ไม่มีผู้ใดรู้จักนอกจากผู้ที่รับนั้น.
ซะคาระยา บทที่ 5 ข้อ 7-8 และฝาเครื่องตวงเอฟาที่ทำด้วยตะกั่วก็ถูกยกขึ้น มีผู้หญิงคนหนึ่งนั่งอยู่ในเครื่องตวงเอฟานั้น. และท่านกล่าวแก่ข้าพเจ้าว่า นี่คือความชั่วร้าย…
มานาเป็นแบบเล็งถึงพระคริสต์ซึ่งเป็นอาหารฝ่ายสวรรค์ที่ทำให้พลไพร่ของพระเจ้ามีกำลังที่จะเดินในหนทางของพระองค์. มีมานาอยู่ส่วนหนึ่งถูกเก็บรักษาไว้ในโถทองคำที่ซ่อนไว้ในหีบพันธสัญญา (อซด.16:32-34; ฮร.9:4).
มานาที่เปิดเผยก็คือมานาที่ให้พลไพร่ขององค์พระผู้เป็นเจ้ารับสุขอย่างเปิดเผย ส่วนมานาที่ซ่อนเร้นซึ่งเป็นเครื่องหมายเล็งถึงพระคริสต์ที่ซ่อนเร้น เป็นส่วนที่พิเศษซึ่งเก็บไว้สำหรับผู้แสวงหาที่มีชัยชนะของพระองค์ ซึ่งเป็นผู้มีชัยชนะต่อการตกต่ำของคริสตจักรฝ่ายโลก. ขณะที่คริสตจักรเดินในหนทางของโลก บรรดาผู้มีชัยชนะเหล่านี้ได้เข้ามาอาศัยอยู่เบื้องพระพักตร์ของพระเจ้าในที่บริสุทธิ์สุดเพื่อรับสุขพระคริสต์ที่ซ่อนเร้นเป็นส่วนที่พิเศษเพื่อเป็นการหล่อเลี้ยงของเขาในทุกวัน.
คำสัญญานี้ได้สำเร็จเป็นจริงในการดำเนินชีวิตคริสตจักรที่ถูกต้องในวันนี้ และจะสำเร็จเป็นจริงอย่างครบสมบูรณ์ในอาณาจักรที่จะมาถึง. หากเราแสวงหาองค์พระผู้เป็นเจ้า มีชัยชนะต่อการตกต่ำของคริสตจักรฝ่ายโลก และรับสุขส่วนที่พิเศษขององค์พระผู้เป็นเจ้าในวันนี้ พระองค์ผู้เป็นมานาที่ซ่อนเร้นก็จะกลายเป็นบำเหน็จของเราในอาณาจักรที่จะมาถึงในอนาคต. ถ้าวันนี้เราพลาดไปจากพระองค์ผู้เป็นส่วนที่พิเศษของเราในชีวิตคริสตจักรในวันนี้ เราก็จะสูญเสียการรับสุขพระองค์เป็นบำเหน็จไปในอาณาจักรที่จะมาถึงอย่างแน่นอน.(วว.2:17, คำอธิบาย 2)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 11 วันศุกร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=5
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 4 ตอนที่ 11 https://youtu.be/KCB6Y47jLBE
โฆษณา