11 เม.ย. 2023 เวลา 22:22 • หนังสือ

[Podcasts #W12Day6]

เอศเธระ บทที่ 4 ข้อ 14 เพราะถ้าพระนางเงียบอยู่ในเวลานี้ ความช่วยเหลือและการช่วยให้รอดจะมาถึงคนยิวจากที่อื่น… ที่จริงพระนางมารับตำแหน่งราชินีก็เพื่อยามเช่นนี้ก็เป็นได้ ใครจะรู้?
เอศเธระ บทที่ 4 ข้อ 16 ไปเถิด ให้รวบรวมคนยิวทั้งสิ้นที่หาพบในซูซัร และอดอาหารเพื่อฉัน… ฉันและสาวใช้ของฉันจะอดอาหารอย่างท่านด้วย. แล้วฉันจะเข้าเฝ้ากษัตริย์แม้ว่าไม่ได้เป็นไปตามกฎ ถ้าฉันพินาศ ก็พินาศไป.
ในเวลาที่พลไพร่ชาวอิสราเอลถูกจับไปเป็นเชลยนั้น พวกเขาถูกทำให้แยกจากกันและกระจัดกระจายไป. พวกเขาน่าจะบอกกับชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ท่ามกลางพวกเขาว่า พระเจ้าของพวกเขาคือพระยะโฮวา. ชาวต่างชาติโดยเฉพาะพวกผู้ปกครองอาจจะพูดกับชาวอิสราเอลว่า “พระยะโฮวาของพวกท่านอยู่ที่ไหน? พระยะโฮวาของท่านเที่ยงแท้และทรงพระชนม์อยู่จริงหรือ? หากพระองค์ทรงเป็นเช่นนั้น เหตุใดท่านจึงตกเป็นเชลยเป็นทาสอยู่ที่นี่?”
ในระหว่างช่วงปีที่ตกไปเป็นเชลย พระเจ้าทรงซ่อนเร้น และพระองค์ก็ยังคงซ่อนเร้นอยู่. กระทั่งในวันนี้ในยุคคริสตจักร พระเจ้าก็ทรงซ่อนพระองค์เองอยู่. สำหรับชนชาติอิสราเอลและสำหรับเราในวันนี้คล้ายกับว่าไม่มีพระเจ้าอยู่ในจักรวาลนี้. เราต้องตระหนักว่า พระเจ้าทรงพระชนม์อยู่และเที่ยงแท้ แต่พระองค์ทรงซ่อนเร้นอยู่. พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงซ่อนพระองค์เอง (ยซย.45:15). (Life-study of Esther, p. 1)
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 12 วันพุธ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=6
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 5 ตอนที่ 12 https://youtu.be/FyBdC0wPRmE
โฆษณา