15 เม.ย. 2023 เวลา 13:03 • การศึกษา

กวดวิชา ... กวดวิชา ...กวดวิชา

เข้าสวนกุหลาบกวดวิชาที่ไหนดี ? อันนี้ยืมรูปมาจากแม่ใน line openchat เป็นเอกสารของ รร. ติวชื่อดังที่เด็กจะสอบเข้า eplus ส่วนใหญ่ต้องผ่านมือสถาบันนี้ เพราะเป็นที่เดียวที่ทีติวแบบมุ่งเป้า eplus ทุกวิชา (จริงๆ มีของโปรแกรมอื่น เช่น gate และสามัญด้วย) ตั้งแต่ ป.4 เลย มาเป็นเซ็ท เหมาะสำหรับพ่อแม่ที่ขี้เกียจคิดมากและมีเวลาส่งลูกไปติวที่สถาบัน เพราะรู้สึกจะมีแต่ ป.6 และโค้งสุดท้าย ที่มี online นอกนั้นต้องส่งไปเรียนสดที่สถาบันเท่านั้น เล่ามาตั้งนาน ลืมบอกชื่อสถาบัน ชื่อ 152 นะคะ
สำหรับคนที่สนใจราคา สถานที่ สามารถดูใน web ได้เลย มี 2 สาขา สะพานพุทธ และพาหุรัด ซึ่งดูแล้วหาที่จอดรถยาก (มั้ยวะ? แบบไม่ใช่ถิ่น 555) แม่ไม่รู้จะไปสิงแถวไหน จะให้เรียนตั้งแต่ ป.4 น่าจะโหดไปสำหรับแม่ ว่าจะซื้อหนังสือมาอ่านก่อน แล้วสมัครคอร์ส ป.6 online ให้เอา ซัก ป.5 ป.6 ละกัน (มีคนบอกสมัครคอร์สซ้ำให้ลูก 2 รอบ ดูพัฒนาการ)
ต่อด้วยครูติววิทย์ชื่อดัง เจ้าของหนังสือ gifted science (จำชื่อไม่ได้ แต่น่าจะประมาณนี้) ที่ต้องมีทุกบ้าน แต่อ่านรึเปล่าไม่รู้ 555 เค้ามีสถาบันของเค้าเองด้วยชื่อ Asci แต่แปะลิงค์ในนี้ไม่ได้ มันบอก url ไม่ support เลยแปะอันนี้แทน อันนี้เหล่าแม่ ๆ ใน line openchat รีวิวมาว่ามีคลิปสอนฟรีใน youtube ให้ลูกดูก่อนได้ เผื่อลูกไม่คลิก จะได้ไม่ต้องเสียตังค์เรียนฟรี เป็นคอร์สแนะนำสำหรับพวกเด็กสอบสาธิตด้วยมันเลยแพง
ครูเล้งมีเพจด้วย ตามนี้เลยนะคะ
ต่อด้วยครูติวเลขชื่อดัง อันนี้แม่ๆ บอกว่า เด็กควรต้องมีพื้นฐานในระดับนึงมาก่อนถ้าจะเรียน เพราะเน้นแบบทำขัอสอบ เทคนิคการทำข้อสอบแบบตัด choice เลย จะไม่สอนพื้นฐานแล้ว -- คิดว่าน่าจะไม่เหมาะกับเจเจเท่าไหร่ ^^" น่าจะไม่ได้ให้เรียน อันนี้ใครสนใจอยากทดลองเรียนหรือดู style การสอน เห็นว่ามีคลิปใน youtube เหมือนกันค่ะ
ส่วนอันนี้ gate study center มีหลายสาขา หน้าสวนกุหลาบ เซนต์คาเบรียล และบางบอน (มั้ง) มี website ด้วยแต่แปะตรงนี้ไม่ได้เลยแปะ youtube แทน เรียนเลือกเป็นวิชาได้ คุณแม่สามารถ customise ได้ตามความเหมาะสมว่าจะให้ลูกสอบเข้าแผนอะไร หรือลูกอยากเรียนวิชาไหนก็ลงแค่นั้น เผื่อไม่อยากลง full set แบบ 152 (152 เลือกลงแบบแยกวิชาไม่ได้ ครูเค้าจัดมาให้แล้ว) ลงเยอะก็จ่ายเยอะ 55 เห็นว่าจะมีแบบ online ผ่าน zoom ด้วย ถ้าเวลาใช้ได้ อาจจะลงให้เจเจ
จริงๆ มีอีกหลายที่มากมาย ^^" แต่ดูจากกำลังทรัพย์ของแม่ และเวลาที่มีแล้ว (คือแม่ไม่น่าจะสามารถว่างนั่งประกบลูกได้ขนาดนั้น และให้อ่านเอง ก็เกรงว่าฮีจะไม่สามารถ 555) จะขอแนะนำที่นี่เป็นลำดับสุดท้ายละกัน Together คอร์สติวออนไลน์สุดฮิตในหมู่เด็ก ตจว. และ กทม. ที่พ่อแม่ไม่สามารถส่งไปติวสถาบันได้ ตอนนี้มี 3 วิชา คือ วิทย์ เลข อังกฤษ จะลงคอร์สแยกหรือเรียนเป็นเซ็ทเลยก็ได้
ข้อดีคือ เรียนเวลาไหนก็้ได้ จัดเวลาเรียนได้เอง มีคอร์สทั้งแบบพื้นฐาน (เรียนเป็นเรื่องๆ) และแบบทำโจทย์แบบ speed test (ห้องสามัญ) กับโจทย์แบบคิดเยอะๆ (ห้อง gifted) ให้เลือก ถ้าคุณแม่ไม่รู้จะลงอะไรยังไงดีก็มี admin แนะนำให้ด้วย ช่วงที่ผ่านมา มีเอาใบเสร็จไปลดภาษีปีหน้าได้พอดี เลยสมัครให้เจเจไปแล้ว 1 หลักสูตร เป็นคอร์สพื้นฐาน นี่ถ้าทำให้เรียนที่ รร. รู้เรื่อง เกรดดีขึ้นบ้าง เทอมหน้าจะสมัครคอร์สอื่นให้อีก ^^
อย่างไรก็ตาม ถ้าขี้เกียจส่งไปเรียนที่ไหน และงบน้อย เราว่าที่นี่ถือว่าเหมาะ เพราะจัดเวลาเรียนเองได้ (เป็นคลิป youtube) website ใช้ง่าย ทบทวนได้ถึง 3 ปี ใครสนใจ ลองดูทาง fb เค้าได้นะคะ มี live สอนสดบ่อยๆ เลยจ้า

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา