4 มิ.ย. 2023 เวลา 02:17 • การศึกษา

กวดวิชา ...กวดวิชา...กวดวิชา

กวดวิชาเข้าสวนกุหลาบ เริ่มเมื่อไหร่ตรงไหนดี? ถ้าไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหน 152 มีบริการ (ไม่ได้ค่าโฆษณา แต่รู้อยู่ที่เดียว 555 แต่ก็ดูเหมือนมันจะฮิตสุดในยุคนี้) และมีคอร์สเรียนเริ่มตั้งแต่ ป.3 เป็นต้นไป แต่เราเพิ่งรู้ว่ามี ป.4 เลยให้เริ่ม ป.4
สำหรับคนที่เรียน onsite หรือ online ก็ได้ จริงๆ เค้ามีทดสอบความรู้พื้นฐานให้ด้วย แต่ด้วยความกลัวลูกจะไม่รอดเพราะฮีค่อนข้างจะเอ๋อๆ เลยไม่ได้ให้ไป test สมัครเรียนให้เลย course basic English Program สำหรับ ป.4-5 ถือว่าเป็นผู้มีเป้าหมายชัดเจน! วิชาอื่นๆ จริงๆ เค้าก็มีติว มีติวแบบ 5 วิชาครบเลยแถมเลือกเรียน online หรือ onsite ก็ได้หมด แต่นี่มีงบจำกัด เลยลงคอร์สเดียวพอ ลง 2 เทอมเพราะเค้าลดให้ 5% (ถ้า นร. เก่า จะได้ลด 10%เลย ว่าจะรอใช้สิทธิ์นี้ปีหน้า)
การสมัครจะสมัคร online กับ จนท. ก็ได้ โดยแจ้งชื่อคอร์ส แล้วโอนตังค์ไป แต่ถ้าต้องการใช้บัตรเครดิตเพื่อให้ได้แต้ม (เพราะลง 2 เทอมพร้อมกันก็เป็นหมื่น) แนะนำให้ไปสมัครที่สถาบันเลย มันมี 2 สาขา สาขาสะพานพุทธอยู่ไหนไม่รู้ (แต่ จนท. บอกว่าหาที่จอดรถง่ายกว่า ให้ไปจอดที่ยอดพิมานก็ได้) แต่สาขาพาหุรัด อยู่ในตึกตลาดพาหุรัดสีส้มๆ ต้องเข้าซอยไปนิดนึงจากฝั่งตรงข้าม รร. อยู่แถวๆ food court ถ้าเข้าตึกไปแล้วก็หาไม่ยากค่ะ
สำหรับการเรียน course online เขาจะส่งหนังสือไปให้ที่บ้าน พร้อมคำแนะนำในการเข้า zoom เข้า facebook เห็นบอกว่าพอจบ course จะส่ง test และคู่มือไปให้ประเมินตัวเองด้วยค่ะ ต้องลองดู คิดว่าถ้าเกรด ป.4 รอด ก็จะให้เรียนคอร์ส ป.5 ต่อค่ะ
แผนที่ 152
สำหรับคนไม่ชำนาญสถานที่ เราเอาแผนที่มาฝาก แต่ถ้าหาไม่เจอจริงๆ ก็โทรไป มี จนท. อยู่ตลอดค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา