15 เม.ย. 2023 เวลา 14:11 • หนังสือ

[Podcasts #W12Day5]

ลูกา บทที่ 18 ข้อ 7-8 แม้พระองค์จะทรงอดกลั้นพระทัยต่อเขาไว้ช้านาน แต่เพราะเขาร่ำร้องต่อพระองค์ทั้งกลางวันกลางคืน พระองค์จะไม่ทรงแก้แค้นให้คนที่พระองค์ทรงเลือกไว้หรือ? เราบอกท่านทั้งหลายว่า พระองค์จะทรงแก้แค้นให้เขาโดยเร็ว. ไม่เช่นนั้นแล้วเมื่อบุตรมนุษย์มา พระองค์จะพบความเชื่อบนแผ่นดินโลกหรือ?
ในขณะที่ศัตรูกำลังข่มเหงเรา ก็คล้ายกับว่าพระเจ้าของเราทรงไม่ชอบธรรม เพราะพระองค์ยอมให้บุตรทั้งหลายของพระองค์ถูกข่มเหงอย่างไม่ชอบธรรม. ตัวอย่างเช่น โยฮันผู้ให้บัพติศมาถูกตัดศีรษะ, เปโตรพลีชีพ, เปาโลถูกจองจำ, และโยฮันถูกเนรเทศ.
ตลอดหลายศตวรรษที่ผ่านมา มีผู้ติดตามองค์มนุษย์พระผู้ช่วยที่ซื่อตรงและสัตย์ซื่อนับพันนับหมื่นคนที่ได้ทนทุกข์กับการข่มเหงอย่างไม่ชอบธรรม. กระทั่งในทุกวันนี้เราก็กำลังตกอยู่ในการถูกปฏิบัติอย่างไม่ชอบธรรม. พระเจ้าของเราคล้ายกับทรงอยุติธรรม เพราะพระองค์ไม่ทรงเข้ามาพิพากษาและแก้ต่าง.
พระเจ้าผู้ทรงพระชนม์และชอบธรรมนั้นอยู่ที่ไหน? เหตุใดพระองค์จึงอดกลั้นให้สถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น? เหตุใดพระองค์จึงไม่ทรงพิพากษาผู้ที่ข่มเหงเรา? เนื่องด้วยสถานการณ์เช่นนี้ ในลูกา 18:1–8 องค์มนุษย์พระผู้ช่วยจึงใช้ผู้พิพากษาอธรรมมาเป็นเครื่องหมายเล็งถึงพระเจ้าผู้คล้ายกับจะไม่กระทำสิ่งใดเพื่อพลไพร่ของพระองค์ที่ถูกข่มเหงเลย.
จากคำอุปมานี้ เราต้องเรียนรู้ที่จะเป็นหญิงม่ายที่คอยรบกวน คอยอธิษฐานต่อพระเจ้าอย่างมั่นคงแน่วแน่. (Life–study of Luke, pp. 349-350)
แสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 12 วันศุกร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=18&W_NO=6
เลือกรับชม ▶️ วีดีโอข่าวสาร ประชุมผู้ประกอบอาชีพ เมื่อ 25-26 กุมภาพันธ์ 2023 รอบที่ 5 ตอนที่ 12 https://youtu.be/FyBdC0wPRmE
โฆษณา