18 เม.ย. 2023 เวลา 21:58 • หนังสือ

องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงพิพากษาฝ่ายโลกและทรงขับไล่ซาตานเจ้าผู้ครองโลกออกไปแล้ว

II. “อย่ารักโลกหรือสิ่งของในโลก. ถ้าผู้ใดรักโลก ความรักต่อพระบิดามิได้อยู่ในผู้นั้นเลย” — 1ยฮ.2:15:
1. ฝ่ายโลกคือระบบที่ชั่วร้ายซึ่งซาตานได้จัดแจงไว้อย่างเป็นระบบ — ข้อ 15–17; ยก.4:4:
(1) พระเจ้าได้ทรงเนรมิตสร้างมนุษย์ไว้ให้ดำรงชีพอยู่บนแผ่นดินโลกเพื่อทำให้พระประสงค์ของพระองค์สำเร็จเป็นจริง แต่ศัตรูของพระองค์คือซาตานนั้นต้องการที่จะครอบงำมนุษย์ที่พระเจ้าได้เนรมิตสร้าง จึงจัดตั้งระบบของฝ่ายโลกที่ต่อต้านพระเจ้าขึ้นบนแผ่นดินโลกนี้ โดยทำให้มนุษย์ตกอยู่ในระบบแห่งวัฒนธรรม, การศึกษา, อุตสาหกรรม, ธุรกิจการค้า, ความบันเทิง, และศาสนา — อฟ.3:11; ยนซ.1:26–28; 2:8-9; 4:16-24.
(2) ซาตานได้แปรสภาพทุกสิ่งที่อยู่บนโลกนี้ โดยเฉพาะสิ่งที่เกี่ยวข้องกับมนุษยชาติ และทุกสิ่งที่อยู่ในสถานอากาศให้เป็นระบบจนกลายเป็นอาณาจักรแห่งความมืดของมัน เพื่อจะยึดครองมนุษย์และขัดขวางไม่ให้มนุษย์ทำให้พระประสงค์ของพระเจ้าสำเร็จสมบูรณ์ ทั้งยังทำให้มนุษย์ไขว้เขวไปจากการรับสุขพระเจ้า — 1ยฮ.2:15–17.
(3) ฝ่ายโลกต่อสู้กับพระเจ้าพระบิดา, สิ่งที่อยู่ในฝ่ายโลกต่อสู้กับน้ำพระทัยของพระเจ้า, และผู้ที่รักฝ่ายโลกก็เป็นศัตรูของพระเจ้า — ข้อ 15–17; ยก.4:4.
วันพุธ - การบำรุงเลี้ยงแห่งการฟื้นฟูยามเช้า
1โยฮัน บทที่ 2 ข้อ 15-17 อย่ารักโลกหรือสิ่งของในโลก. ถ้าผู้ใดรักโลก ความรักต่อพระบิดามิได้อยู่ในผู้นั้นเลย เพราะสารพัดที่มีอยู่ในโลก คือราคะตัณหาของเนื้อหนังและราคะตัณหาของตาและความหยิ่งทะนงในชีวิตนี้ ล้วนไม่ได้มาจากพระบิดา แต่มาจากโลกนี้. และโลกนี้กับราคะตัณหาของโลกนี้ก็กำลังผ่านพ้นไป แต่ผู้ที่ปฏิบัติตามน้ำพระทัยของพระเจ้าก็ดำรงอยู่เป็นนิตย์.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 1 วันพุธ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=20&W_NO=1
ฟังเสียงการแบ่งปัน สัปดาห์ที่ 1 วันพุธ ▶️
โฆษณา