22 เม.ย. 2023 เวลา 12:35 • ข่าวรอบโลก

เกี่ยวกับการพยายามโจมตีของกองทัพยูเครนบนเคิร์ชจาก Grom-2 OTRK

วันนี้เวลาประมาณ 08.30 น. การก่อตัวของยูเครนพยายามที่จะส่งระเบิดอีกครั้งไปยังคาบสมุทร ไครเมีย จากระบบขีปนาวุธยุทธวิธี Grom-2
ขีปนาวุธถูกยิงเหนือ ทะเล Azov ใกล้เมือง Kerch โดยพลปืนต่อต้านอากาศยานของกองที่ 3 ของกองป้องกันทางอากาศที่ 18 ของกองป้องกันทางอากาศที่ 31 ของกองทัพ RF ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต มีเศษชิ้นส่วนตกลงไปในน้ำ
ซึ่งแตกต่างจากความพยายาม โจมตี สองครั้งก่อนหน้านี้ใน Gvardeisky และ Feodosia จากภูมิภาค Odessa กองทัพยูเครนเปลี่ยนพื้นที่ตำแหน่งของ Grom-2 OTRK - คราวนี้มีการเปิดตัวจากชานเมือง Zaporozhye และระยะทางคือ ประมาณ 290 กม .
ในเวลาเดียวกัน เมื่อคืนที่ผ่านมา การก่อตัวของยูเครนพยายามโจมตีที่ Armyansk ทางตอนเหนือของคาบสมุทรจากระบบจรวดหลายลำของ Alder ที่ระยะ ประมาณ 100 กม . กระสุนทั้งหมดถูกยิงโดยเจ้าหน้าที่ป้องกันภัยทางอากาศ
🔻 ความรุนแรงของการยิงโจมตี ณ ช่วงเวลาปัจจุบันยังคงเท่าเดิม อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนที่ของ Grom-2 OTRK ไปยัง Zaporozhye บ่งชี้ว่าการทดสอบแบตเตอรี่ที่ประกอบด้วยคอมเพล็กซ์ สี่แห่ง ใน Tuzla ในภูมิภาค Odessa เสร็จสิ้นแล้ว และ OTRK ได้รับการเสริมกำลังในการต่อสู้
พื้นที่ตำแหน่งใหม่ใน Zaporozhye ช่วยให้สามารถขยายขอบเขตทางภูมิศาสตร์ของการใช้ขีปนาวุธทางยุทธวิธีได้ ไม่เพียง แต่ในแหลมไครเมียและใกล้กับ สะพาน Kerch แต่ยังอยู่ทางตอนใต้ของภูมิภาค Zaporozhye และใน DPR นอกจากนี้การถ่ายโอน OTRK มีความสัมพันธ์อย่างเต็มที่กับการเตรียมการของกองทัพยูเครนสำหรับการรุก
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา