22 เม.ย. 2023 เวลา 20:08 • หนังสือ

ใน รม.12:2 เปาโลได้กำชับผู้เชื่อทั้งหลายว่า “อย่าได้ตามอย่างยุคสมัยนี้.”

III. การรักในการมาปรากฏขององค์พระผู้เป็นเจ้านั้นตรงข้ามกับการรักยุคปัจจุบันนี้ — 2ตธ.4:8, 10:
1. ยุคก็คือส่วน, ช่วงตอน, หรือแง่มุมแห่งระบบฝ่ายโลกของซาตาน ซึ่งมันใช้ครอบงำและยึดครองมนุษย์ ทำให้มนุษย์ห่างเหินไปจากพระเจ้าและพระประสงค์ของพระองค์ — 1ยฮ.5:19; 2:15.
2. คำว่า “ยุคปัจจุบันนี้” ใน 2ตธ.4:10 ชี้ถึงฝ่ายโลกที่ล้อมรอบ, ดึงดูด, และล่อลวงเรา; ถ้าเราไม่ติดต่อกับยุคปัจจุบันของฝ่ายโลก เราก็ไม่สามารถติดต่อกับฝ่ายโลกได้.
3. เดมารักยุคปัจจุบันนี้; เนื่องจากการดึงดูดของยุคปัจจุบันนี้ เขาจึงได้ละทิ้งอัครทูตเปาโล — ข้อ 10.
4. ในโรม 12:2 เปาโลได้วอนขอให้เราอย่าได้ตามอย่างยุคสมัยนี้ แต่ให้รับการเปลี่ยนแปลงโดยการเปลี่ยนใหม่ของความคิด:
(1) คำว่า “ยุคสมัยนี้” ในข้อ 2 เล็งถึงส่วนแห่งความเป็นจริงในปัจจุบันของโลกนี้ ซึ่งต่อต้านการดำเนินชีวิตแห่งพระกายและมาแทนที่การดำเนินชีวิตแห่งพระกาย — ข้อ 4–5.
(2) การตามอย่างยุคสมัยนี้หมายถึงการรับเอารูปแบบสมัยใหม่ที่อยู่ในยุคปัจจุบันนี้; การถูกเปลี่ยนแปลงคือการยอมให้องค์ประกอบทางอินทรียภาพถูกกระทำเข้าสู่สิ่งที่เราเป็น เพื่อก่อให้เกิดการเปลี่ยนไปทางภายในด้วยระบบสิ่งใหม่ทดแทนสิ่งเก่า — ข้อ 2; 2กธ.3:18.
(3) เนื่องจากยุคปัจจุบันนี้ต่อต้านคริสตจักรซึ่งเป็นน้ำพระทัยของพระเจ้า ดังนั้นเราต้องไม่ตามอย่างยุคสมัยนี้ — รม.12:2.
(4) ถ้าเราอยากจะดำเนินชีวิตอยู่ในพระกายของพระคริสต์ เราก็ไม่ควรติดตามยุคปัจจุบันนี้, ตามอย่างยุคสมัยนี้, หรือถอดแบบตามอย่างยุคสมัยนี้ — ข้อ 4–5.
5. ถ้าเรารักยุคปัจจุบันนี้ เราก็จะอยู่ฝั่งเดียวกันกับฝ่ายโลก; ถ้าเรารักในการมาปรากฏขององค์พระผู้เป็นเจ้า เราก็จะอยู่ฝั่งเดียวกันกับพระองค์และร่วมกับพระองค์ในการสู้รบเพื่อสิทธิประโยชน์ของพระองค์ — 2ตธ.4:1–2, 4–8, 10.
วันศุกร์ - การบำรุงเลี้ยงแห่งการฟื้นฟูยามเช้า
โรม บทที่ 12 ข้อ 2 อย่าได้ตามอย่างยุคสมัยนี้ แต่จงเปลี่ยนแปลงโดยการเปลี่ยนใหม่ของความคิด เพื่อท่านทั้งหลายจะได้พิสูจน์จนรู้ถึงน้ำพระทัยของพระเจ้าว่าอะไรดี, อะไรเป็นที่ชอบ, และอะไรครบสมบูรณ์.
2ติโมเธียว บทที่ 4 ข้อ 10 เพราะว่าเดมาทิ้งข้าพเจ้าเสียแล้ว ด้วยเขารักยุคปัจจุบันนี้ เขาจึงไปเมืองเธซะโลนิเก และเกร็ศเกไปยังมณฑลฆะลาเตีย ส่วนติโตได้ไปยังเมืองดัลมาเตีย.
อ่านแสวงหาเพิ่มเติม สัปดาห์ที่ 1 วันศุกร์ http://gbrtbooks.com/MorningRevival/Detail?PG=MRN&MR_ID=20&W_NO=1
ฟังเสียงการแบ่งปัน สัปดาห์ที่ 1 วันศุกร์ ▶️
โฆษณา