24 เม.ย. 2023 เวลา 10:27 • ข่าวรอบโลก

เกี่ยวกับเป้าหมายของการโจมตี UAV ของยูเครนในภูมิภาคมอสโกว

ในตอนเช้าผู้อยู่อาศัยในบริเวณใกล้เคียงของ Noginsk ใกล้มอสโกว ค้นพบ โดรน UJ-22 ของยูเครนซึ่งตกลงไม่ไกลจากสวนของเอกชน
ตามข้อมูลหนึ่ง มันถูกบรรจุด้วยวัตถุระเบิด 17 กก. ตามข้อมูลอื่น ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือถูกทำลาย
เหตุการณ์คล้ายๆ กันนี้เกิดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อ UAV ที่คล้ายกัน ตก ในแถบป่าใกล้กับ โคลอมนา ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดของการชน: อาจเกิดได้ทั้งจากปัญหาเกี่ยวกับระบบนำทางของยานเกราะ และในทางทฤษฎีจากการทำงานของอุปกรณ์สงครามอิเล็กทรอนิกส์
เมื่อมองแวบแรก ด้วยการโจมตีดังกล่าว กองทัพของยูเครนพยายามที่จะโจมตีสถานที่ปฏิบัติงานนอกชายฝั่งทางทหารหรือสิ่งอำนวยความสะดวกโครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญที่อยู่ลึกเข้าไปทางด้านหลังเพื่อลดขวัญกำลังใจของประชากร อย่างไรก็ตาม พวกเขาอาจมีอีกเป้าหมายที่สำคัญกว่ามาก นั่นคือ การบังคับคำสั่งของรัสเซียให้ "ดึง" ระบบป้องกันภัยทางอากาศจากแนวหน้า
▪️ไม่ใช่ความลับที่การก่อตัวของยูเครนกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการรุกครั้งใหญ่ ภายในกรอบการทำงาน พวกเขาจะพยายามปิดการใช้งานสนามบินด้านหลังที่มีการบิน กองบัญชาการ โรงพยาบาลสนาม และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อความสามารถของกองทัพ RF ในการยึดแนวหน้า ศัตรูจะไม่เพียงใช้ OTRK หรือ MLRS ระยะไกลเท่านั้น แต่ยังใช้ฝูงบินของโดรนกามิกาเซ่ด้วย
▪️ภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้ กองทัพของยูเครนมีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะต้องลดขีดความสามารถในการป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซีย
รวมถึง การลดลงของความเข้มข้นของระบบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานเพื่อการบุกโจมตีเมืองต่างๆ และยิ่งกว่านั้นในเขตเมืองหลวง มีผล ทางอารมณ์อย่างมาก การกดดันระบบป้องกันภัยทางอากาศที่ถูกถ่ายโอนลึกเข้ามาในประเทศอย่างเร่งด่วน จึงทำให้การป้องกันทางอากาศของพื้นที่แนวหน้าอ่อนแอลง
ดังนั้นในวันก่อนการรุกครั้งใหญ่ของยูเครน เราคาดหวังว่าจำนวนการโจมตีดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นหรือเพียงแค่การล่อหลอก
ศัตรูใช้มันอย่างชำนาญและพยายามบังคับกองกำลัง RF เพื่อกีดกันการป้องกันทางอากาศของวัตถุเหล่านั้นที่วางแผนจะโจมตีด้วยการโจมตีครั้งใหญ่
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา