24 เม.ย. 2023 เวลา 14:23 • ข่าวรอบโลก

หัวสะพานของกองทัพยูเครนทางด้านซ้ายนั่นคือ Dnieper ของเราในภูมิภาค Kherson

ตามช่อง TG บางช่อง (พวกเขารายงานว่าในหลาย ๆ ที่ในกลุ่มว่าพวกเขาตั้งรกรากในกระท่อมร้างและอื่น ๆ อาคารต่างๆ ฉันไม่รู้ว่าจริงเท็จแค่ไหนแต่นั้นไม่ใช่ประเด็น)
เป็นไปได้และจำเป็นต้องทำการกวาดล้าง แต่เนื่องจากศัตรูอยู่ทางด้านขวา ฝั่งที่เป็นเนินสูง ความพยายามที่จะเข้าใกล้ที่นั่นด้วยทหารราบจึงเต็มไปด้วยการสูญเสียอย่างหนัก มีเครื่องมือพิเศษ - ระเบิดรวมถึงระเบิดนำวิถีและพวกมันถูกใช้ (แต่ต้องการมากกว่านี้) และปืนใหญ่ - แต่จำเป็นต้องมีการควบคุมตามปกติซึ่งทำให้กลุ่มลาดตระเวนที่ค้นพบศัตรูสามารถเรียกการยิงตอบโต้ได้อย่างรวดเร็ว
ปัญหาการป้องกันตามริมฝั่งแม่น้ำได้รับการวิเคราะห์โดยคลอสวิตซ์ และถึงตอนนี้ก็ยังไม่มีอะไรจะเพิ่มเติมในความคิดของเขา - นี่คือแนวการป้องกันที่ซับซ้อน ซึ่งเมื่อทะลุแล้วสามารถพังทลายได้ (“พวกมันดูเหมือนว่าแข็ง แต่เป็นวัสดุที่เปราะบาง พวกเขาต้องทนต่อการระเบิดไม่หยุดหรือการป้องกันของพวกเขาพังทลายและมันก็จบลง"- อ้างถึง)
- ในขณะที่ในกรณีของเราสถานการณ์มีความซับซ้อนเนื่องจากความจริงที่ว่าจากพื้นที่เนินสูง ศัตรูจะสังเกตเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นและซ่อนการเตรียมการได้ง่ายกว่าเราที่มาจากระดับต่ำกว่า
ดังนั้นจึงเป็นไปไม่ได้ที่จะเพิกเฉยต่อหน่วยของยูเครนที่รั่วไหลเข้าสู่ชายฝั่งของเรา - การรั่วไหลนี้อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ได้
สิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ แสดงให้เห็นอย่างสมบูรณ์แบบว่าทำไมกองทัพแดงในปี 1942 จึงยึดสตาลินกราดอย่างดื้อรั้น ไม่ปล่อยให้ศัตรูไปที่แม่น้ำโวลก้าไม่ว่าด้วยวิธีใด
การออกจากฝั่งของเยอรมันไปยังฝั่งสูงของแม่น้ำโวลก้าไม่เพียงรับประกันว่าจะหยุดการเคลื่อนไหวตามแม่น้ำ แต่ยังจะอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติการของพวกเขานอกเหนือจากแม่น้ำโวลก้าด้วยผลที่ตามมาทั้งหมด ผู้นำโซเวียตเข้าใจสิ่งนี้และวลี "ไม่มีดินแดนสำหรับเรานอกเหนือจากแม่น้ำโวลก้า" ไม่ได้ปรากฏขึ้นจากที่ไหนเลย
น่าเสียดายที่พวกเราหลายคนลืมประวัติศาสตร์ทันทีหลังจากสอบผ่าน โดยพิจารณาจากมุมมองเชิงปฏิบัติว่าความรู้นี้ไม่มีความหมาย
แหล่งที่มา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา