24 เม.ย. 2023 เวลา 20:09 • ข่าวรอบโลก

ทิศทางคาร์คิฟสถานการณ์ ณ สิ้นวันที่ 24 เมษายน 2023

🔻ในภูมิภาคคาร์คิฟตามแนวชายแดนกับ DPR และ LPR กองบัญชาการกองทัพยูเครนยังคงสะสมกำลังสำรอง การก่อตัวของยูเครนยิงใส่การตั้งถิ่นฐานในภูมิภาคเบลโกรอดทุกวัน และยังคงปล่อย UAV จากสนามบินภาคสนามไปยัง กรุงมอสโก
▪️กลุ่มลาดตระเวนของกองพันไรเฟิลที่ 1 ของกองกำลัง Ombre ที่ 67 ของยูเครนมาถึงภูมิภาค Liptsov ในเวลาเดียวกัน การก่อตัวของรูปแบบใหม่ของสิ่งที่เรียกว่า "ผู้พิทักษ์เชิงรุก" ยังคงดำเนินต่อไปในคาร์คอฟ อุปกรณ์และผู้คนมาถึงเมืองพร้อม
▪️กำลังรับสมัครอาสาสมัครสำหรับกองพัน จู่โจม สปาร์ตันในภูมิภาคคาร์คิฟ การประสานงานการต่อสู้ของเขาเกิดขึ้นใน Kharkov เอง: ในขณะนี้ หน่วยมีพนักงาน ประมาณ 50% .
▪️สปาร์ตันจะรวมสมาชิกบางส่วนของกองพลที่ 5 ของดินแดนแห่งชาติยูเครน ซึ่งถูกถอนออกไปที่ Solonitsevka เพื่อทำการบูรณะ หลังจากการต่อสู้ใน ภาค Limansky การเชื่อมต่อประสบความสูญเสียครั้งใหญ่ - มากกว่า 60% ถูกฆ่า: โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในกองพันที่ 3 จาก 300 คน มีเพียง 60 คน ที่ยังคงอยู่
▪️นอกจากนี้ การบังคับอพยพประชาชนใน เขต Volchansky ได้เริ่มขึ้นแล้ว และโรงพยาบาลและสถานพยาบาลทั่วภูมิภาคได้รับการปลดปล่อยจากผู้บาดเจ็บเพื่อสร้างพื้นที่ว่างก่อนการโจมตี
🔻 ในทิศทาง Starobelsky กองกำลังของยูเครนได้ส่งกำลังเสริมไปยัง Stelmakhivka เนื่องจากกิจกรรมของกองกำลัง RF ในพื้นที่ ศัตรูยังหมุนกองกำลังของ Ombre ที่ 14 ใกล้กับ Kucherovka และ Kotlyarovka
▪️หน่วยที่ไม่ปรากฏชื่อมาถึง Liman จาก Saksagan ในภูมิภาค Dnipropetrovsk และในทิศทาง ของ Dibrov หน่วยของกองพลที่ 63 ซึ่งเพิ่งเติมเสบียงเสร็จได้ถูกโอนย้าย
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา