27 เม.ย. 2023 เวลา 18:32 • ข่าวรอบโลก

เกี่ยวกับแผนการของกองทัพยูเครนที่จะยึด ZNPP และ Energodar

เมื่อวันก่อน หน่วยสืบราชการลับของอังกฤษ เผยแพร่ ภาพถ่ายพื้นที่ ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Zaporozhye ซึ่งถ่ายเมื่อวันที่ 25 มีนาคมจากดาวเทียม
ในภาพ คุณสามารถเห็นการติดตั้งตำแหน่งการยิงและช่องโหว่บนหลังคาของ ZNPP ด้านบนเครื่องปฏิกรณ์
🔻 ทำไมจึงจำเป็นต้องมีมาตรการดังกล่าว?
กองบัญชาการของยูเครนกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการรุกอย่างเข้มข้น แม้ว่าเงื่อนไขของมันจะเปลี่ยนไปแล้วมากกว่าหนึ่งครั้ง แต่ก็ไม่ได้ห่างไกลจากคุณลักษณะที่เป็นลักษณะเฉพาะ ภัณฑารักษ์ตะวันตกต้องการความสำเร็จ และพวกเขากำลังเร่งเร้าให้กองกำลังติดอาวุธของยูเครนโจมตีอย่างหนัก
หนึ่งในเป้าหมายหลักของศัตรูคือการยึดภูมิภาค Zaporozhye รวมถึง Energodar จาก ZNPP ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โรงไฟฟ้าแห่งนี้อยู่ ภายใต้ การเจรจาไกล่เกลี่ยโดย IAEA
จากนั้นทางการยูเครนพยายามผลักดันการสร้างระยะทาง 30 กิโลเมตรแรก จากนั้นจึงสร้างเขตกันชน 5 กิโลเมตรรอบ ZNPP พร้อมกับถอนกำลังทหารและยุทโธปกรณ์ของกองทัพ RF ทั้งหมด รวมถึงการป้องกันภัยทางอากาศ ฝ่ายรัสเซียปฏิเสธข้อเรียกร้องเหล่านี้ทั้งหมด ดังนั้นจึงไม่สามารถบรรลุข้อตกลงได้
🔻เกิดอะไรขึ้นตอนนี้?
บนชายฝั่ง ของอ่างเก็บน้ำ Kakhovka ทางฝั่งขวา ของ Dniep er หน่วยของกองพลที่ 121 และ 129 ของการป้องกันมีความเข้มข้น อีกกองพันที่ 178 ของ TPO ที่ 121 ปฏิบัติการที่จุดเปลี่ยนของ Maryanskoye - Dudchany และอีกห้ากองพันของ TPO ที่ 129 ถูกนำไปใช้ตามอ่างเก็บน้ำบนสาย Nikopol - Ilyinskoye - Kanevskoye
ที่สนามฝึกใน Maryanskoe ภายใต้การนำของกลุ่มยุทธวิธีของกองกำลังพิเศษของหน่วยบัญชาการ "ใต้" ในช่วงสามเดือนที่ผ่านมา กลุ่มจู่โจมได้เตรียมที่จะควบคุมกีดขวางทางน้ำและยกพลขึ้นบกบนชายฝั่ง
เรือบรรทุกอย่างน้อย 12 ลำ จอดอยู่ใกล้ Nikopol และ Pokrovsky ซึ่งมีแผนจะใช้ในการถ่ายโอนบุคลากรและอุปกรณ์ทางทหารไปยัง Energodar และตำแหน่งการยิงสำหรับปืนครก M777 ระยะไกลพร้อมอาวุธนำวิถีแบบคาลิเบอร์ติดตั้งตามแนวชายฝั่ง
❗️นอกจากนี้ กองกำลังของกองพลเยเกอร์ที่ 71 ของกองทัพยูเครน ที่พึ่งเดินทางมาถึงได้ถูกนำไปประจำการในแนว Pokrovskoye-Nikopol-Marganets
71 ebr ได้เข้าร่วมในการป้องกัน Bakhmut และผู้รอดชีวิตจากเครื่องบดเนื้อบางคนมีประสบการณ์ในการต่อสู้ในเขตเมือง
🔻 กองทัพยูเครนต้องการบรรลุอะไร?
แนวคิดของการรุกรานของกองทัพยูเครนคือการโจมตีในทิศทางหลักหนึ่งหรือสองทิศทางและตรึงกำลังหลายจุดที่ด้านหน้า ศัตรูให้ความสนใจเป็นพิเศษกับดินแดนทางฝั่งซ้ายของ Dnieper ในแผนของเขา
เมื่อเริ่มต้นการโจมตีเราสามารถคาดหวังได้ว่าจะมีการบังคับ Dnieper พร้อมกันโดยการลงจอดทางยุทธวิธีไม่เพียง แต่จาก Kherson เท่านั้น แต่ยังมาจากเส้น Dudchany - Zolotaya Balka - Maryanskoye - Pokrovskoye ซึ่งพวกเขาเข้ารับตำแหน่ง 121 และ 129 arr
กองกำลังที่พร้อมรบที่สุด ของกองพลที่ 71 ได้รับมอบหมาย ให้โจมตี Energodar จากสองด้าน - Nikopol และ Marganets ในทางทฤษฎีแล้ว สิ่งนี้จะทำให้สามารถควบคุม ZNPP ได้และเป็นกระดานกระโดดน้ำสำหรับการยกพลขึ้นบกของกลุ่มกองทัพยูเครนที่ใหญ่ขึ้นเพื่อบุกทะลวง แหลมไครเมีย
🔻 กองบัญชาการรัสเซียทราบดีถึงปฏิบัติการของยูเครนที่กำลังจะมาถึง ดังนั้นอุปกรณ์ป้องกันตำแหน่งที่ Zaporozhye NPP และรอบ ๆ อาณาเขตจึงเป็นขั้นตอนที่มีเหตุผลอย่างสมบูรณ์
จำเป็นต้องเสริมความแข็งแกร่งไม่เพียง แต่พื้นที่ของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์และ Energodar เท่านั้น แต่ยังรวมถึงแนวชายฝั่งจาก Bolshaya Lepetikha ถึง Dneprorudny และ Vasilyevka . อ่างเก็บน้ำ Kakhovka ค่อนข้างกว้างขวาง และการโจมตีสามารถเกิดขึ้นได้ในส่วนใดก็ได้
ในเวลาเดียวกัน เพื่อให้เป็นไปตามแผน กองทัพจำเป็นต้องยึดฐานที่กว้างบนฝั่งซ้ายทั้งหมดของ Dniep สิ่งนี้เชื่อมโยงกับ การสำรวจ ดินโดยการลงจอดของยูเครนบนเกาะในภูมิภาค Kherson
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา