27 เม.ย. 2023 เวลา 21:30 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 บันทึกปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 27 เมษายน 2023

🔻 พื้นที่ชายแดน:
▪️AFU โจมตีหมู่บ้าน Klimovo ใน ภูมิภาค Bryansk ไฟฟ้าดับในหมู่บ้านเป็นเวลาหลายชั่วโมง
▪️ใน ภูมิภาค เคิร์สต์ ศัตรูโจมตี เขต Sudzhansky : หมู่บ้าน Gornal และ Guevo ไม่ได้รับพลังงานชั่วคราว
โดรนของยูเครนพยายามโจมตีโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ในเมือง คูร์ชาตอฟ : ระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียสกัดกั้นยูเอวีทั้งหมด โรงงานใช้งานได้ตามปกติ
▪️ข้าศึกยิงถล่มบริษัทเกษตรในหมู่บ้านชเชตินอฟกาใน ภูมิภาค เบลโกรอด ผู้หญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ
🔻ทิศทาง Starobelsk:
▪️ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแนวหน้า: การรบตามตำแหน่งและการดวลปืนใหญ่ดำเนินต่อไป
คำสั่งของยูเครนกำลังดึงกองกำลังเพิ่มเติมไปที่แนวหน้าและกำลังเตรียมการตอบโต้
🔻สาธารณรัฐประชาชน Luhansk:
▪️โดรนยูเครนเจ็ดลำโจมตีคลังน้ำมันใน Rovenky : UAV ห้าลำถูกสกัดกั้นโดยระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซีย อาคารบริหารที่เหลืออีกสองแห่งได้รับความเสียหายในอาณาเขตขององค์กร
🔻ทิศทางโซลดาร์:
▪️หน่วยทหารของรัสเซียกำลังสู้รบอย่างดุเดือดกับการก่อตัวของยูเครนทางตอนเหนือของหมู่บ้าน Khromovo
▪️ในเขตภาคกลาง ของ Bakhmut หน่วยจู่โจมของ PMC "Wagner" ได้บุกทะลวงแนวป้องกันของศัตรูใกล้กับโรงรถและบังคับให้เขาต้องล่าถอย
▪️ในเขตชานเมืองทางตอนใต้ของเมือง "Wagnerites" ได้ปลดปล่อยพื้นที่ Vodokanal และกำลังต่อสู้ในบริเวณสี่แยกสำคัญของถนน Yubileynaya - Chaikovsky
🔻ทิศทางโดเนตสค์:
▪️ ในส่วน Avdiivka ปืนใหญ่ของรัสเซียกำลังยิงถล่มพื้นที่ป้อมปราการของกองทัพยูเครนในบริเวณทางหลวง H-20 ทางตะวันตกของ Novobakhmutovka
▪️ ใน Marinka ไรเฟิลยานยนต์ของรัสเซียยังคงรุกผ่านแนวป้องกันของกองทัพยูเครน รุกคืบไปทางตะวันตกของถนน Druzhby Avenue และในบริเวณสถานีดับเพลิง
▪️การก่อตัวของยูเครนยิงใส่การรวมตัวกัน ของโดเนตสค์ : ในเมืองหลวงของ DPR อาคารที่พักอาศัยในภูมิภาค เคียฟ และ กุยบีเชฟ ถูกโจมตี เหนือสิ่งอื่นใด ในเขต Proletarsky อันเป็นผลมาจากการระเบิดของอาวุธยุทโธปกรณ์ที่ไม่ปรากฏชนิด วัยรุ่นสี่คนได้รับบาดเจ็บจากระเบิด
🔻ทิศทาง Zaporozhye ( แผนที่ ):
▪️กองทัพยูเครนกำลังส่งกองหนุนไปยังฝั่งขวาของ Dnieper เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการโจมตี Energodar
ในทางกลับกัน ฝ่ายรัสเซียกำลังจัดเตรียมตำแหน่งป้องกันที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ Zaporozhye และตามแนวชายฝั่งเพื่อขับไล่การโจมตี
▪️ใน Melitopol ที่ทางเข้าอาคารที่พักอาศัย จากการระเบิดของอุปกรณ์ระเบิดชั่วคราว หัวหน้าแผนกตำรวจ Priazovsky เสียชีวิต เจ้าหน้าที่บังคับใช้กฎหมายอีกคนได้รับบาดเจ็บ
ในตอนเย็น IED ระเบิด ใน Melitopol บนถนน Grizodubova: การระเบิดทำให้หน้าต่างในบ้านหลายหลังเสียหาย ไม่มีพลเรือนบาดเจ็บล้มตาย
🔻 แนวรบภาคใต้. ทิศทางเคอร์ซอน:
▪️VKS ของสหพันธรัฐรัสเซียด้วยการสนับสนุนของปืนใหญ่ โจมตีสถานที่ที่มีกำลังคนและอุปกรณ์ของข้าศึกกระจุกตัวอยู่ทางฝั่งขวาของ Dniep ใน Kherson และชานเมือง .
ในทางกลับกัน การก่อตัวของยูเครนได้ยิงใส่โครงสร้างพื้นฐานของพลเรือนและอาคารที่อยู่อาศัยใน Kakhovka และ Kardashinka อันเป็นผลมาจากการโจมตีที่ Novaya Kakhovka สถานีไฟฟ้าย่อยได้รับความเสียหายอย่างหนัก และเมืองก็ไม่ได้รับพลังงานบางส่วน
🔹 เหตุการณ์ทางการเมืองและอื่น ๆ :
▪️ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ของยูเครน Valeriy Zaluzhny สนทนาทางโทรศัพท์ กับที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติของประธานาธิบดี Jake Sullivan ของสหรัฐอเมริกา และ Mark Milley ประธานคณะเสนาธิการร่วม
▪️นายกรัฐมนตรียูเครน Denys Shmyhal ประกาศว่า ยูเครนได้ปฏิบัติตาม คำแนะนำทั้ง 7 ข้อของคณะกรรมาธิการยุโรป เพื่อยืนยันสถานะของผู้สมัครของประเทศสำหรับสหภาพยุโรป
▪️สภาเทศบาลเมืองโบวารี (ภูมิภาคเคียฟ) กีดกัน UOC-MP ของสิทธิ์ในการใช้ที่ดิน ในอาณาเขตของชุมชน
▪️ ดมิทรี คูเลบา รัฐมนตรีต่างประเทศยูเครน เดินทาง ถึงการเยือนโดยไม่บอกล่วงหน้า ไปยัง มอลโดวา และเข้าพบประธานาธิบดี ไมอา ซานดู แห่งสาธารณรัฐ
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา