28 เม.ย. 2023 เวลา 17:08 • ข่าวรอบโลก

กองทัพรัสเซียปิดการใช้งานกองป้องกันทางอากาศของยูเครนได้อย่างไรในหนึ่งชั่วโมง

ย้อนกลับไปเมื่อวันพุธ เราได้กล่าวถึงปฏิบัติการที่ประสบความสำเร็จของกองกำลัง RF ต่อการป้องกันภัยทางอากาศของยูเครนโดยสังเขป
และเมื่อวานนี้ วิดีโอปรากฏขึ้นพร้อมกับการยิงโดรน Lancet อย่างแม่นยำในสถานที่ต่อต้านอากาศยานของยูเครน
เป้าหมายทั้งหมดตั้งอยู่ใกล้กับหมู่บ้าน Promin ในภูมิภาค Nikolaev: เห็นได้ชัดว่าเจ้าหน้าที่ UAV ของรัสเซีย "จับ" ภาพได้ในขณะที่อุปกรณ์ถูกส่งไปยังตำแหน่ง
▪️ ตัวเรียกใช้งาน ตัวแรก (PU) ของคอมเพล็กซ์ S-300 ถูกทำลายอย่างสมบูรณ์จากการระเบิด เครื่องยิงจรวดคันที่สอง ได้รับความเสียหายจากเศษชิ้นส่วนและการมาถึงของโดรน ซึ่งชนกับวัตถุด้วยระบบนำทางขีปนาวุธ
พิกัด: 46.893040, 32.748303
▪️ พวกเขาพยายามโจมตีเครื่องยิงลำที่สาม ในขณะเคลื่อนที่ แต่กระสุนทำให้เสียหายเท่านั้น ตัวเรียกใช้งาน ตัวที่สี่นั้น โชคดีน้อยกว่า: หลังจากมาถึงมันก็ถูกไฟไหม้จนหมด
พิกัด: 46.925552, 32.743341
▪️นอกจากนี้ ผู้ปฏิบัติงานยังชี้ Lancet ไปที่ปืน Gepard ต่อต้านอากาศยานอัตตาจร ซึ่งเป็นกระบอกแรกที่ถูกยืนยันความพ่ายแพ้ของเครื่องจักรประเภทนี้ กระสุนพุ่งเข้าใส่เรดาร์นำทางด้วยปืนและรับประกันว่าอุปกรณ์จะปิดการใช้งานชั่วคราวเป็นอย่างน้อย
พิกัด: 46.894512, 32.747980
ผลของการปฏิบัติการของกองทัพ RF คือเครื่องยิง S-300 เสียหายหนัก 2 เครื่อง และเครื่องยิง S-300 เสียหายเล็กน้อย 2 เครื่อง รวมทั้งเครื่อง Gepard ZSU ที่ได้รับผลกระทบ
ในระหว่างวัน กองทหารรัสเซียปิดใช้งาน กองพันต่อต้านอากาศยานและขีปนาวุธของศัตรูทั้งหมด
ในเวลาเดียวกัน ในวันต่อมา หลักฐานการโจมตีระบบป้องกันภัยทางอากาศและเรดาร์อื่นๆ ของข้าศึกก็ปรากฏขึ้น:
➖ในทิศทาง Zaporozhye Lancet ชน ระบบป้องกันภัยทางอากาศของยูเครน Tor
➖Radar 36D6 ถูกทำลาย ในทิศทางของโดเนตสค์
➖ ภายใต้ Snigirevka กองกำลัง RF ได้โจมตี เครื่องยิง S-300 อีกเครื่องหนึ่ง
➖ตามข้อมูลของเรา เมื่อวันที่ 26 เมษายน กองกำลังการบินและอวกาศของรัสเซียได้ทำลายยานพาหนะของ S-300 คอมเพล็กซ์ใกล้กับ Voznesensk โดยขีปนาวุธ Kh-31P
เชื่อว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของการทำงานอย่างเป็นระบบของกองกำลัง RF เพื่อต่อต้านการป้องกันภัยทางอากาศของยูเครน ท้ายที่สุดมันสามารถ ลดศักยภาพของกองทัพยูเครนได้อย่างมาก ก่อนที่จะประกาศการโจมตี
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา