30 เม.ย. 2023 เวลา 11:04 • ข่าวรอบโลก

⚡️สรุปรอบเช้าวันที่ 30.04.2023⚡️

ที่ด้านหน้าโดเนตสค์ หน่วยของกองกำลังของสหพันธรัฐรัสเซียซึ่งได้รับการสนับสนุนจากปืนใหญ่ได้เริ่มปฏิบัติการโจมตีใกล้โนโวมิคาอิลอฟกาต่อในเมือง Maryinka และในทิศทางของ Pervomaisky ไม่มีผลลัพธ์.
กองทัพยูเครนขับไล่การโจมตีภาคพื้นดินต่อ Severnoye หลังจากปืนใหญ่และการโจมตีทางอากาศกองทหารรัสเซียพยายามโจมตีทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Avdiivka แต่ไม่ได้นำความสำเร็จมาให้
กองทัพสหพันธรัฐรัสเซียได้ยิงใส่โปเบดา เมืองคราสโนโกรอฟกา เนเวลสโกเย โนโวบาคห์มูตอฟกา (ที่ตั้งถิ่นฐานทางตะวันตกของหมู่บ้านคราสโนโกรอฟกา) โนโวคาลินอฟ นิวยอร์ก เนลิโพฟกา และยูซนีย์ กองทัพยูเครนตีเมืองโดเนตสค์ โวเดียนี และกอร์ลอฟกา (รูปที่ 1)
ใน Bakhmut นั้น Wagner PMC ซึ่งมีปืนใหญ่ทรงพลังและการสนับสนุนด้านการบิน กำลังกดดันกองทหารรักษาการณ์ยูเครนทางตอนใต้ ตะวันตก และตอนเหนือของเมือง ในสองส่วนสุดท้ายมีความคืบหน้าไปตามถนนของ Tchaikovsky และจาก Polevaya Khromovoy มีการสู้รบที่กำลังจะมาถึงอย่างดุเดือดพร้อมกับความสำเร็จที่แตกต่างกันของทั้งสองฝ่าย
"ออเคสตร้า" โจมตีในพื้นที่ Bogdanovka กองทัพดำรงตำแหน่ง ปืนใหญ่รัสเซียโจมตี Alexander-Shultin, Konstantinovka, Predtechin, Ivanovsky, Chasov Yar, Grigorovka, Orekhovo-Vasilyevka, Disputed และ Verkhnekamensky (รูปที่ 2)
ในทิศทางของ Luhansk กองกำลังของสหพันธรัฐรัสเซียหลังจากการโจมตีด้วยปืนใหญ่และพยายามที่จะรุกคืบเข้าใกล้ Belogorovka ในป่า Serebryansky จาก Dibrova เช่นเดียวกับในพื้นที่ Torskoye, Ternov, Nevsky และ Makeevka ทุกพื้นที่ไม่ประสบผลสำเร็จ
ปืนใหญ่ของรัสเซียยิงถล่ม Serebryanka, Novogorovka, Novoselovsky, Berestovoye, Kislovka, Sinkovka, Liman First, Western, Dvurechnaya, Novomlynsk, Figolevka และ Krasny First (รูปที่ 3)
สรุปรายวันจาก
@wargonzo

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา