2 พ.ค. 2023 เวลา 10:49 • ข่าวรอบโลก

❗️ 🇷🇺🇺🇦 ทิศทาง Starobilsk สถานการณ์ ณ เวลา 13.00 น. ของวันที่ 2 พฤษภาคม 2023

🔻 ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ ในส่วน Kupyansky กองทัพยูเครนยังคงเสริมสร้างตำแหน่งขั้นสูงด้วยบุคลากรเพิ่มเติม จนถึงวันที่ 7 พฤษภาคม คาดว่าหน่วยของกองพลที่ 3 จาก Gelmyazovo จะมาถึงพื้นที่ทางตอนเหนือของ Kupyansk
▪️กองกำลังของกองพันที่ 1 ของกองพลที่ 14 ของกองทัพยูเครนและกองพันที่ 2 ของกองพันป้องกันต่างประเทศของยูเครนกระจุกตัวอยู่ที่แนว Kupyansk-Kucherovka และกองพลที่ 3 จำนวน 63 กองพลถูกย้ายไปยังพื้นที่ Dvurechnaya
🔻 ในพื้นที่ Svatovsky การก่อตัวของยูเครนกำลังสกัดกั้นตำแหน่งของกองทัพรัสเซีย ปืนครกตาม LBS มีการขาดแคลนลูกปืนขนาด 120 มม. ในคลังสินค้า RAV สต็อกที่มีอยู่จะถูกเก็บไว้เป็นสต็อกฉุกเฉิน
🔻หน่วยเพิ่มเติมจากหน่วยที่ไม่ได้ระบุของกองทัพยูเครนได้ถูกส่งไปยังพื้นที่ Kramatorsk ใน ภาค Limanskiy นอกจากนี้กลุ่มลาดตระเวนของกองกำลังทางอากาศของยูเครนที่ 77 มาถึง เมืองยัมโปล
▪️พลร่มของกองพลที่ 77 มักจะเข้ามาแทนที่กองกำลังของกองพันปืนไรเฟิลที่ 1 ของกองพลที่ 58 ของกองทัพยูเครน ซึ่งเป็นผลมาจากการก่อกวนหลายครั้งโดย RDG ของรัสเซียและการโจมตีด้วยปืนใหญ่ตามแนว Yampol-Grygorovka สูญเสีย 100 คนจาก 170
🔻ที่ชายแดนของภูมิภาคคาร์คิฟ, DPR และ LPR มีกองกำลังเพิ่มขึ้นตามแนว LBS บุคลากรและอุปกรณ์ถูกถ่ายโอนไปยัง คาร์คิฟ โดยรถไฟและตั้งแต่วันที่ 7 พฤษภาคมถึง 16 พฤษภาคมจะมีการวางแผนรวบรวมบุคลากรผู้บังคับบัญชาที่สนามฝึกในภูมิภาค
ตามรายงานบางฉบับ เฮลิคอปเตอร์อเมริกัน UH-60 "Black Hawk" บินไปยังสนามบินนานาชาติ นอกจากนี้คำสั่งของกลุ่มยูเครนได้เพิ่มจำนวนกองกำลังของยูเครนใน Seversk และบริเวณโดยรอบ
ท่ามกลางฉากหลังของการถ่ายโอนกำลังเสริมไปยัง Kharkov การรวมตัวกันของ Slavic-Kramatorsk และ Belogorovka ความพยายามในการโจมตีในทิศทางของ Svatovo , Lisichansk และ Soledar มีแนวโน้มค่อนข้างมากในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา