2 พ.ค. 2023 เวลา 20:24 • ข่าวรอบโลก

ทิศทาง Zaporozhye สถานการณ์ ณ เวลา 16.00 น. ของวันที่ 2 พฤษภาคม 2023

ในภูมิภาค Zaporozhye การเตรียมกองกำลังของยูเครนสำหรับการรุกยังคงดำเนินต่อไป บุคลากรและอุปกรณ์จะถูกถ่ายโอนไปยังการตั้งถิ่นฐานในระดับแนวหน้า กองกำลังพิเศษสี่หน่วยของกองพลที่ 71 ของกองทัพยูเครนเข้าประจำตำแหน่งตาม อ่างเก็บน้ำ Kakhovka .
🔻 ในส่วน Orekhovsky พลร่มจู่โจมภูเขาที่ 128 ของกองทัพอากาศยูเครนมาถึงแนว Kamenskoe-Shcherbaki ทางทิศเหนือใน Grigorovka มีจุดต้อนรับสำหรับผู้ที่ระดมพลเพื่อเติมองค์ประกอบของกองพลที่ 128
▪️ไปทางเหนือ ของ Orekhov และในบริเวณใกล้เคียง ของ Tavriysky ตำแหน่งการยิงของแผนกตอบโต้และขับเคลื่อนด้วยตนเองของกองพลยานยนต์ที่ 118 ของ AK ที่ 10 ได้รับการติดตั้ง
▪️และใน สลาฟเน และ คามีเชวัค ห์ กองปืนใหญ่ขนาด 116 ombr 10 AK ก็มาถึง ซึ่งประกอบกันเป็นกองกำลังสำรองทางยุทธศาสตร์ของกลุ่มยูเครนในภูมิภาค Zaporozhye
🔻หน่วยปืนใหญ่ของ oambr ที่ 46 ถูกส่งไปยัง ภาค Gulyaipolsky ในบริเวณใกล้เคียงของ Kolomiytsy นอกจากนี้ เครื่องยิง MLRS หลายเครื่องยังปฏิบัติการทางเหนือของ Gulyaipole และกองร้อยจู่โจมที่ 1 ของกองพลน้อยที่ 108 ของกองทัพยูเครนก็มาถึง อัปเปอร์เทอร์ซา
🔻 ในทิศทางของ Zaporozhye กองทัพยูเครนพร้อมสำหรับการรุกอย่างแท้จริง ในการเชื่อมต่อกับการปรับปรุงสภาพอากาศ ความพยายามดังกล่าวโดยการก่อตัวของยูเครนควรจะคาดหวังในสัปดาห์ต่อๆ ไป
ในเวลาเดียวกันระดับขนาดใหญ่พร้อมยานเกราะหุ้มเกราะหนาก็มาถึง Kremenchug ในคืนนี้ ซึ่งบางส่วนจะถูกย้ายไปที่ Zaporozhye และอื่น ๆ - ในทิศทางตะวันออก
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา