2 พ.ค. 2023 เวลา 20:43 • ข่าวรอบโลก

❗️ 🇷🇺🇺🇦 บันทึกการปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 2 พฤษภาคม 2023

🔻 พื้นที่ชายแดน:
▪️ ใน ภูมิภาค Bryansk การก่อตัวของยูเครนได้ระดมยิงหมู่บ้าน Kurkovichi : เกิดไฟไหม้ในบ้านครัวเรือนส่วนตัวหลังหนึ่ง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
ในพื้นที่ของสถานี Snezhetskaya มีการก่อการร้ายเกิดขึ้นบนรางรถไฟระหว่างทางของรถไฟบรรทุกสินค้า: หัวรถจักรและรถบรรทุกประมาณ 20 คันตกราง
ก่อนหน้านี้ ความพยายามที่จะบ่อนทำลายรางรถไฟได้รับการป้องกันในส่วน Krasny Rog - Pochep
▪️ใน ภูมิภาค เคิร์สต์ กองทัพยูเครนโจมตีหมู่บ้าน เทตคิโน เขตกลัชคอฟสกี อาคารที่อยู่อาศัย 7 หลังได้รับความเสียหาย พลเรือนไม่ได้รับบาดเจ็บ
🔻 ทิศทาง Starobilsk (แผนที่):
▪️ ในส่วนแนวหน้าของ Kupyansky และ Limansky ตำแหน่งของข้าศึกมีความเข้มแข็งมากขึ้นเนื่องจากการถ่ายโอนกองกำลังเพิ่มเติมและยุทโธปกรณ์ทางทหาร
▪️มีความเป็นไปได้ที่กองกำลังของยูเครนจะโจมตีในทิศทางของ Svatovo , Lysychansk และ Soledar ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งยืนยันได้โดยการดึงการก่อตัวของยูเครนเข้าหา Kharkov การรวม ตัวกันของ Slavic - Kramatorsk และ Belogorovka
🔻 ทิศทางโซลดาร์:
▪️ที่ชานเมืองด้านตะวันตก ของ Bakhmut นักสู้ของ Wagner PMC เดินหน้าต่อไปอย่างค่อยเป็นค่อยไปตามถนน Pobedy
ในขณะเดียวกัน การสู้รบที่ดุเดือดกำลังเกิดขึ้นนอก Liberators of Donbass Street ซึ่งเป็นหนึ่งในฐานที่มั่นสำคัญสุดท้ายของกองทัพยูเครนในเมืองนี้
🔻 ทิศทางโดเนตสค์:
▪️ ในพื้นที่ Avdeevsky หน่วยรัสเซียยังคงต่อสู้ใกล้กับทางหลวง H-20 ทางตะวันตก ของ Novobakhmutovka
▪️การก่อตัวของยูเครนสกัดการรวมตัวกัน ของโดเนตสค์ ได้อีกครั้ง ในเมืองหลวงของ DPR วัตถุพลเรือนใน ภูมิภาค Kuibyshev ถูกโจมตี: ชายคนหนึ่งเสียชีวิตหลายคนได้รับบาดเจ็บ
▪️ ใน เมือง Marinka การปะทะดำเนินต่อไปตาม ถนน Poligraficheskaya และ Kashtanova
🔻 ทิศทาง Zaporozhye (แผนที่):
▪️ ใน ภูมิภาค Zaporozhye กองบัญชาการของยูเครนกำลังเตรียมการรุกอย่างแข็งขัน ข้าศึกส่งกำลังคนและรถหุ้มเกราะไปที่แนวหน้าของแนวปะทะ
▪️ในตอนเช้า การโจมตีของผู้ก่อการร้ายเกิดขึ้นใน Melitopol รอง หัวหน้าผู้อำนวยการหลักระดับภูมิภาคของกระทรวงกิจการภายในของ ภูมิภาค Zaporozhye ได้รับบาดเจ็บ เขาเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาล ผู้ต้องสงสัยสามคนถูกจับกุมในเวลาต่อมา
🔻 แนวหน้าภาคใต้. ทิศทางเคอร์ซอน:
▪️ปืนใหญ่ของ RF Armed Forces โจมตีสถานที่ที่มีกำลังคนและอุปกรณ์ของข้าศึกรวมกันใน Kherson , Berislav และ Antonovka
ในทางกลับกัน การก่อตัวของยูเครนได้ทำลายอาคารที่อยู่อาศัยใน Nova Kakhovka , Kakhovka และ Krynki
🔹 เหตุการณ์ทางการเมืองและอื่น ๆ :
▪️กลุ่ม Verkhovna Rada ของยูเครนเรียก " ความคลั่งไคล้ " ต่ออุดมการณ์แห่งรัฐของสหพันธรัฐรัสเซีย และเรียกร้องให้องค์กรระหว่างประเทศสนับสนุนการประณามนโยบายต่างประเทศของรัสเซีย
▪️ประธานาธิบดียูเครน โวโลดีมีร์ เซเลนสกี พบกับนาย ออกุสโต ซิลวา ประธานรัฐสภาโปรตุเกส ในระหว่างที่ทั้งสองฝ่ายหารือเกี่ยวกับความร่วมมือเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางการรวมรัฐยูเครนเข้ากับ สหภาพยุโรป และ นาโต้
▪️ผู้แทนกระทรวงกลาโหม เดนมาร์ก ประกาศจัดสรรเงินกว่า 240 ล้านดอลลาร์แก่ยูเครนสำหรับความต้องการทางทหาร
Verkhovna Rada ของยูเครนได้ขยายกฎอัยการศึกและการชุมนุมทั่วไปในประเทศเป็นเวลา 90 วัน
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา