5 พ.ค. 2023 เวลา 18:14 • ข่าวรอบโลก

การแถลงของ Yevgeny Prigozhin ผู้บังคับบัญชาและนักสู้ของ Wagner PMC

ต่อหัวหน้าเจ้าหน้าที่ทั่วไป รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และประชาชนชาวรัสเซีย:
1. ในวันที่ 16 มีนาคม 2022 เราได้รับการขอร้องให้ปกป้องมาตุภูมิของเราทันที
2. วันที่ 19 มีนาคม 20222 ทุกหน่วยมาจากต่างๆจากทิศทางแอฟริกาเข้าสู่การรบครั้งแรก
3. เราเลือกทิศทางการรุกของเราอย่างอิสระซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีการป้องกันที่เตรียมไว้มากที่สุดของกองทัพยูเครน:
4. พฤษภาคม 2022 เรายึดหมู่บ้าน Popasna มอบชัยชนะครั้งสำคัญครั้งแรกใน Donbass:
5. หลังจากความล้มเหลวของกระทรวงกลาโหมสหพันธรัฐรัสเซียในภาคส่วนต่าง ๆ ของแนวหน้า 8 ตุลาคม 2022 ร่วมกับนายพลแห่งกองทัพ Surovikin มีการตัดสินใจที่จะดำเนินการ "เครื่องบดเนื้อแห่ง Bakhmutskaya"
6. ปฏิบัติการ "เครื่องบดเนื้อบาคมุท" แสดงประสิทธิภาพสูงสุด หันเหกองกำลังศัตรูจำนวนมหาศาล และทำให้กองทัพรัสเซียใช้แนวป้องกันที่ได้เปรียบและดำเนินการรุกต่อไป
7. ในเดือนกันยายนถึงตุลาคม 2022 ในระหว่างการละทิ้งพื้นที่ของหน่วยของกระทรวงกลาโหมรัสเซียจาก Krasny Liman, Izyum และ Balakleya - หน่วยของ Wagner PMC ใกล้ Kremennaya ได้ระงับการโจมตีของศัตรู ครอบครองแนวป้องกัน 132 กม. เช่นเดียวกับ 207 กม. ตามทางยกระดับที่ 2;
8. หลังจากเหตุการณ์เหล่านี้ หน่วยของ PMC "วากเนอร์" ก็ไม่เข้าข้างข้าราชการ ทหารที่ใกล้ชิดเริ่มอิจฉา เริ่มขาดแคลนกระสุน มีความพยายามที่จะทำให้เกิดการขาดแคลนเจ้าหน้าที่ด้วย
9. ภายในวันที่ 9 พฤษภาคม 2023 เราควรจะยึดเมือง Bakhmut แต่เมื่อรู้สิ่งนี้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม ข้าราชการทหารแทบจะตัดเราออกจากการเข้าถึงกระสุนปืนใหญ่
10. หน่วยงานของกระทรวงกลาโหมรัสเซียซึ่งได้รับการออกแบบให้ปกป้องด้านข้างของเรา กำลังประสบความยากลำบากในการตรึงพื้นที่ จำนวนกองกำลังที่มีชื่อนั้นแตกต่างจากของจริงมากมีคำลงท้าย: แทนที่จะเป็นนักสู้นับหมื่น แต่มีเพียงสิบถึงหลายร้อยคน
11. ทรัพยากรการรุกของ PMC "Wagner" สิ้นสุดลงเมื่อต้นเดือนเมษายน แต่เรากำลังรุกคืบแม้ว่ากองกำลังของศัตรูจะมีจำนวนมากกว่าเราถึงห้าเท่า ซึ่งตามมาตรฐานของความได้เปรียบอย่างน้อยสามเท่า ที่ฝ่ายเราควรเป็นในระหว่างการรุก
12. เนื่องจากการขาดแคลนกระสุน ความสูญเสียของเราเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณทุกวัน
13. อย่างไรก็ตาม สภาผู้บัญชาการของ PMC "วากเนอร์" ตัดสินใจรักษาตำแหน่งและดำเนินการโจมตี Bakhmut ต่อไปจนถึงวันที่ 10 พฤษภาคม 2023 เพื่อให้ตรงกับวันหยุดอันศักดิ์สิทธิ์ของชาวรัสเซียในวันที่ 9 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันแห่งชัยชนะด้วยความเฉลียวฉลาดและอาวุธรัสเซีย
14. ฉันพูดกับหัวหน้าเจ้าหน้าที่ทั่วไป รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด และประชาชนชาวรัสเซียอย่างเป็นทางการ ฉันขอประกาศในนามของนักสู้ Wagner PMC ในนามของคำสั่ง Wagner PMC ว่าในวันที่ 10 พฤษภาคม 2023 เราถูกบังคับให้โอนตำแหน่งในนิคม Bakhmut ไปยังหน่วยของกระทรวงกลาโหม และถอนกำลังพล Wagner PMC ที่เหลืออยู่ ไปที่ค่ายในแนวหลังเพื่อรักษาสภาพ ฉันกำลังถอนหน่วย Wagner ออกจาก Bakhmut เพราะเมื่อไม่มีกระสุน พวกเขาที่เหลือจะต้องตายอย่างไร้สติ
15. ฉันยื่นอุทธรณ์อย่างเปิดเผย เนื่องจากไม่มีการพิจารณาจดหมายของฉันแม้แต่ฉบับเดียว ฉันได้รายงานปัญหาทั้งหมดตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2023:
16. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวว่าในสัปดาห์นี้มีกระสุนเพียงพอแล้ว แต่การขาดแคลนกระสุนใน PMC "วากเนอร์ >> คือ 90%;
17. ฉันขอให้เสนาธิการกลาโหมลงนามในคำสั่งการต่อสู้ของ Wagner PMC เพื่อโอนตำแหน่งของนิคม Bakhmut ไปยังแผนกย่อยของกระทรวงกลาโหมและระบุวันที่ - ที่พวกเขาจะเข้ามาแทนที่เราในตำแหน่งนี้
18. แน่นอน ฉันรอคำวิจารณ์ หลังจากนั้นไม่นานจะมีคนฉลาดที่จะบอกว่าพวกเราจำเป็นต้องอยู่ใน Bakhmut ต่อไป ใครก็ตามที่มีความคิดเห็นเชิงวิพากษ์วิจารณ์แบบนั้น เชิญมาที่ Bakhmut ยินดีต้อนรับ ใช้อาวุธในมือคุณมายืนแทนสหายที่ถูกฆ่าตายของเรา
19. ฉันต้องการเน้นอีกครั้ง: จาก 45 ตร. กม. ของบัคมุตเหลือเพียงด้านซ้าย 2.5 กม. การไม่ให้กระสุนแก่เรา คุณไม่ได้กีดกันเราจากชัยชนะ คุณกำลังกีดกันประชาชนของรัสเซียจากชัยชนะ
20. เราจะรักษาตัวและจะกลับมาเมื่อมาตุภูมิตกอยู่ในอันตรายอีกครั้ง
มายืนหยัดกันเถอะ คนรัสเซียไว้ใจเรา
แหล่งที่มา

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา