8 พ.ค. 2023 เวลา 07:08 • ข่าวรอบโลก

❗️🇷🇺🇺🇦 บันทึกปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 6-7 พฤษภาคม 2023

🔻ภูมิภาค Nizhny Novgorod:
▪️มีความพยายามโจมตี Zakhar Prilepin ใน Nizhny Novgorod รถของเขาถูกระเบิดพร้อมกับทุ่นระเบิดที่วางอยู่บนพื้น เพื่อนร่วมงานของเขาเสียชีวิต ผู้เขียนได้รับบาดเจ็บสาหัส Prilepin ฟื้นคืนสติ อาการของเขาได้รับการประเมินว่าทรงตัว
🔻สาธารณรัฐไครเมีย ( แผนที่ ):
▪️ในวันเสาร์ ระบบป้องกันภัยทางอากาศของรัสเซียสกัดขีปนาวุธสองลูกที่ยิงโดยการก่อตัวของยูเครนจาก Grom-2 OTRK ใกล้หมู่บ้าน Privetnoe: ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือเสียหาย
▪️ในวันอาทิตย์ ศัตรูได้ปล่อยโดรน 23 ลำเพื่อโจมตีคาบสมุทรไครเมีย โดรนทั้งหมดถูกยิงหรือลงจอดด้วยความช่วยเหลือของสงครามอิเล็กทรอนิกส์ใกล้กับ เมืองเซวาสโทพอล และ กวาร์เดสกี โดยไม่มีความเสียหาย
🔻 พื้นที่ชายแดน:
▪️ ในภูมิภาค เคิร์สต์ หมู่บ้าน Krasnooktyabrsky และ Tetkino ถูกทำลาย อาคารที่พักอาศัยและโครงสร้างพื้นฐานของพลเรือนได้รับความเสียหาย พลเรือนไม่ได้รับบาดเจ็บ
▪️ การก่อตัวของยูเครนยิงใส่เมือง Shebekino ใน ภูมิภาค Belgorod เมื่อวันเสาร์ อาคารของโรงเรียน ศูนย์การค้า และองค์กรอุตสาหกรรมได้รับความเสียหาย พลเรือนคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ
เมื่อวันอาทิตย์ ศัตรูโจมตีหมู่บ้าน Spodaryushino, Murom และ Ustinka อาคารที่พักอาศัย สายไฟ และท่อส่งก๊าซได้รับความเสียหาย มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสเป็นหญิง 1 ราย
🔻ทิศทาง Starobelsk:
▪️ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในแนวหน้า: การรบตามตำแหน่งและการดวลปืนใหญ่ดำเนินต่อไป
ตามรายงานบางฉบับ DRGs ของยูเครนกำลังขุดริมถนนในสถานที่ที่ยานพาหนะหยุด
🔻ทิศทางของโซลดาร์ ( แผนที่ ):
▪️ใน Bakhmut หน่วยของ PMC "Wagner" กำลังต่อสู้อย่างดุเดือดตามถนน ของผู้ปลดปล่อย Donbass
ทางตะวันตกเฉียงเหนือ กองกำลังรัสเซียสามารถบุกทะลวงแนวป้องกันของศัตรูตามถนน Pobedy และ Tolbukhin
▪️ไปทางทิศใต้ ชาววากเนอรีกำลังเคลื่อนพลไปยังโรงภาพยนตร์โปเบดา ทางตะวันตกของ ถนน ไชคอฟสกี
🔻ทิศทางโดเนตสค์:
▪️ที่ภาค Avdiyivka ทหารรัสเซียยังคงดำเนินการเพื่อปิดล้อมกลุ่ม APU ในเมือง
▪️การก่อตัวของยูเครนอีกครั้งได้ยิงถล่มอาคารที่พักอาศัยและโครงสร้างพื้นฐานของพลเรือน ใน การรวมตัวกัน ของโดเนตสค์ : พลเรือนอย่างน้อยสองคนถูกสังหาร
▪️หน่วยรบของรัสเซียยังคงทำการสู้รบอย่างดุเดือดกับศัตรูในภูมิภาคตะวันตก ของ Maryinka
🔻ทิศทาง Zaporozhye ( แผนที่ ):
▪️กองทหารยูเครนยังคงเตรียมพร้อมสำหรับการรุก ถ่ายโอนยุทโธปกรณ์และกำลังพล คอลัมน์ของอุปกรณ์ต่าง ๆ กว่า 70 ชิ้นผ่าน Dnepropetrovsk
▪️ในภาค Orekhovsky ซึ่งศัตรูกำลังพยายามลาดตระเวน กำลังรวบรวมรถถังและหน่วยจู่โจมของกองทัพที่ 10 ของกองทัพยูเครน
▪️การก่อตัวของยูเครนกำลังระดมยิงใส่ดินแดนที่ปลดปล่อยโดยกองกำลัง RF อย่างต่อเนื่อง กำลังดำเนินการอพยพในหลายถิ่นฐาน
🔻 แนวรบภาคใต้. ทิศทาง Kherson ( แผนที่ ):
▪️ในภาคใต้ของแนวรบ สถานการณ์ไม่เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ทั้งสองฝ่ายกำลังทำการยิงกระสุนปืนใหญ่ร่วมกัน การบินกำลังทำงานอย่างแข็งขันในฝ่ายรัสเซีย
▪️กองบัญชาการของยูเครนกำลังรวบรวมกองกำลังเพิ่มเติมบนฝั่งขวาของ Dniep er เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการข้ามแม่น้ำที่เป็นไปได้ ในเวลาเดียวกัน ในบริเวณใกล้เคียง ของ Kherson สถานีฐานการสื่อสารถูกปิด และอุปกรณ์มือถือถูกนำออกไปเพื่อพรางตัว
🔹เหตุการณ์ทางการเมืองและอื่น ๆ :
▪️มีการแลกเปลี่ยนนักโทษอีกครั้ง: พันโทสองคนจากกองกำลังการบินอวกาศรัสเซียเดินทางกลับรัสเซีย นักรบยูเครน 45 คนไปในทิศทางตรงกันข้าม
▪️ประธานาธิบดียูเครน Volodymyr Zelensky พบปะกับนักธุรกิจชาวอเมริกันและอาสาสมัครจากยูทาห์
▪️รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรมยูเครน Oleksandr Tkachenko ประกาศว่าตราแผ่นดินของโซเวียตบนรูปปั้นมาตุภูมิใน เคียฟ จะถูกแทนที่ด้วยตรีศูลของยูเครน
▪️เรดาร์อิสราเอล 3 ตัวแรกจาก 16 ตัวจาก RADA Electronic Industries มาถึงยูเครนแล้ว
▪️หัวหน้าหน่วยข่าวกรองหลักของกระทรวงกลาโหมยูเครน K. Budanov ในการให้สัมภาษณ์กับ Yahoo News ประกาศความตั้งใจที่จะสังหารชาวรัสเซียต่อไปทุกที่ในโลกเพื่อชัยชนะของกองทัพยูเครน
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา