7 พ.ค. 2023 เวลา 17:59 • ข่าวรอบโลก

❗️ 🇷🇺🇺🇦 ทิศเคอร์ซอนสถานการณ์ ณ เวลา 20.00 น. วันที่ 7 พฤษภาคม 2023

มีการสังเกตการรวมตัวของบุคลากรตาม Dnieper ในภูมิภาค Kherson ในบริเวณใกล้เคียงของ Kherson
สถานีฐานการสื่อสารถูกปิดและอุปกรณ์มือถือถูกนำออกไปเพื่อพรางตำแหน่งสัญญาณ
🔻เจ้าหน้าที่ SBU จับกุมชาวบ้านหลายคน ในหมู่บ้าน Kizomys ใน เขต Golopristansky พวกเขาถูกกล่าวหาว่าก่อวินาศกรรมและช่วยเหลือรัสเซีย
🔻ไปทางทิศเหนือ ที่ทางเลี้ยว ของ Posad-Pokrovskoye - Zelenovka และที่ Shevchenkovo โดรน Bayraktar TB2 สองลำ ใช้งาน พวกเขาจัดเตรียมการกำหนดเป้าหมายสำหรับปืนใหญ่จากพื้นที่ตำแหน่งใน Kutsurub และ Antonovka
▪️ บนเกาะ Belogrudy และ Bolshoi Potemkin ทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Kherson พบว่ามีทีม EW เคลื่อนที่อยู่ และกลุ่มข่าวกรองอิเล็กทรอนิกส์ที่คล่องแคล่วก็มาถึง Kherson
▪️ทหารปืนใหญ่และปืนครกของกองพลที่ 406 และกองพลที่ 126 ของ TPO แห่งกองทัพยูเครนกำลังระดมยิงฝั่งซ้ายของแม่น้ำนีเปอร์ ในบริเวณใกล้เคียง ของ Ukrainka มี Grad-P PRPU ที่ใช้ Mitsubishi L200 (Triton เมืองไทย ที่นั้นเรียก L200-ผู้เขียน)
🔻ตามสัญญาณข่าวกรองที่มีลักษณะเฉพาะในภูมิภาค Kherson การเตรียมการสำหรับการสู้รบที่รุนแรงขึ้นกำลังเสร็จสิ้น หน่วยของกองทัพยูเครนรวมตัวอยู่ใกล้ฝั่งขวา ในขณะเดียวกัน หน่วยจู่โจมยังคงพยายามตั้งหลักบนเกาะใกล้กับเคอร์ซอน
หนึ่งในหน่วยของ Air Assault Brigade 82 ที่สร้างขึ้นใหม่มาถึงสนามฝึกผสมอาวุธ ใน Shirokiy Lana หน่วยจะไม่เพียงพอกับคนที่ได้รับการฝึกฝนมากที่สุดจาก TRO และส่งไปยังการประสานงานการต่อสู้
นอกจากนี้ตามทางรถไฟ ของกองพลยานยนต์ 21 คัน ได้ก่อตั้งขึ้นใน Podolsk ในภูมิภาค Odessa ที่ชายแดนกับ Transnistria ตามข้อมูลเบื้องต้นขบวนที่มีผู้คนและรถหุ้มเกราะออกไปในทิศทาง ของ Nikolaev
ในขณะนี้ยังไม่ชัดเจนว่าปลายทางของกองพลที่ 21 จะเป็นอย่างไร - อาจเป็นได้ทั้ง ทิศทางของ Kherson และส่วนอื่น ๆ ของแนวหน้ารวมถึง ภูมิภาค Zaporozhye
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา