9 พ.ค. 2023 เวลา 01:56 • หนังสือ

แนะนำหนังสือของเจเจ วิชาภาษาไทย

รวมมิตรภาษาไทยประถม จัดชุดตามสาระควรรู้ ได้รับคำแนะนำจากคุณแม่ gate ท่านหนึ่ง แล้วก็ไปสอยมาจาก shopee โดยเร็วมาก! ซื้อมาแล้วก็งงตัวเองว่าจะซื้อมาทำไม เพราะว่าจะส่งลูกสอบ EPlus มันไม่ได้สอบวิชาภาษาไทย 555 แต่พอเปลี่ยนเป้าเป็นสอบประสานมิตรด้วย ก็เริ่มมีประโยชน์ละ เพราะประสานมิตรสอบไทยด้วยค่ะ
อีกอย่าง เนื่องจากเจเจทำการบ้านไทยไม่ค่อยได้ แล้วบางทีถ้าไม่ได้ฮีจะปล่อยว่างไว้เลย ทำให้เสียคะแนน เทอมนี้เลยลองวิธีใหม่โดยให้ทำไปล่วงหน้า และพบว่าา ... มันมีคำตอบอยู่เยอะมาก สามารถลอกลงไปได้เลย เช่น พวกความหมายของสำนวน โดยไม่ต้อง google ดังนั้นก็ขอแนะนำเลยสำหรับบ้านที่คุณแม่สอนน้องๆ เองนะคะ ได้ประโยชน์อยู่
อันนี้มีคนแนะนำมา เลยไปถอยมาจาก shopee เล่มเล็กกว่าที่คิด น่าจะอ่านง่ายอยู่ ต้องลองดู ไม่รู้ว่าจะช่วยเจเจได้แค่ไหน ^^“ แต่สำหรับคนทั่วไปน่าจะช่วยได้อยู่
เล่มนี้ได้มาจากกลุ่มหนังสือสอบ/เสริมระหว่างเรียน ของสาธิตที่อยู่มาตั้งแต่เจเจจะสอบเข้าสาธิตตอน ป.1 แม้ว่าเจเจจะสอบเข้าสาธิตไม่ได้ 555 ซื้อมางั้นๆ เพราะซื้อตามช้้นปีทุกปี มันมีประโยชน์เวลาสอบปลายภาค แต่หนังสืออยู่ที่ รี. แต่เล่มนี้เปิดอ่านดูแล้วคิดว่าดีเลย มีหลายหัวข้อที่ตรงกับสอบเข้า และภาษาไทยกับภาษาอังกฤษ จะเหมือนกันในส่วนของหลักภาษา คือจริงๆ มีหลักอยู่ไม่เยอะ และไม่ยาก จะไปยากที่คำศัพท์และการอ่านวิเคราะห์มากกว่า
ดังนั้นคิดว่า หลักภาษาเล่มนี้ก็น่าจะใช้ได้ แต่ถ้าปีหน้าเค้าเอา ป.6 มาขาย เดี๋ยวซื้ออีก ^^

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา