12 พ.ค. 2023 เวลา 21:28 • ข่าวรอบโลก

❗️ 🇷🇺🇺🇦 ศึกชิงบักมุทสถานการณ์สิ้นสุดวันที่ 12 พฤษภาคม 2023

▪️หน่วย PMC "วากเนอร์" ยังคงโจมตีแนวป้องกันของศัตรูในเขตตะวันตก ของบาคมุท : ในระหว่างวันนักรบสามารถยึดครองบ้านหลายหลังในพื้นที่เสริม "กเนซโด"
ดินแดน 2 ตารางกิโลเมตร ยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของศัตรู
พื้นที่ที่มีป้อมปราการทั้งสามแห่ง ได้แก่ Gnezdo, Konstruktor และ Domino เป็นย่านที่มีขนาดค่อนข้างเล็กและมีอาคารอพาร์ตเมนต์ รูปแบบของยูเครนติดตั้งจุดยิงในพวกนั้น และเมื่อ PMC เข้ามาใกล้ พวกเขาก็ขุดและทำลาย
▪️ ในช่วงบ่าย ภาพที่ปรากฏยืนยันการล่าถอยของกองทัพ RF ไปทางใต้ของ อ่างเก็บน้ำ Berkhovsky : สูญเสียการควบคุมการยิงจากที่สูงทางเหนือของถนน Chasov Yar-Khromovo การป้องกันของกองทัพ RF ถูกยึดครองตามแนว ฝั่งตะวันออกของอ่างเก็บน้ำ
▪️ในตอนเย็น วิดีโอการโจมตีตอบโต้โดยกองกำลัง Ombre ที่ 56 ของกองทัพยูเครนเกี่ยวกับตำแหน่งของกองทัพรัสเซียทางตะวันตกของ Dubovo-Vasilyevka ปรากฏในแหล่งข้อมูลของยูเครน ภาพแสดงการสู้รบและการถอนหน่วยรัสเซีย บางส่วนออกจากตำแหน่งที่ถูกละทิ้ง การล่าถอยของหน่วยรัสเซียที่ประกาศโดยผู้บัญชาการทหารของ Wagner นั้นประกาศไปทางทิศใต้ของจุดนี้ (เราระบุไว้บนแผนที่) แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันวิดีโอเกี่ยวกับข้อเท็จจริงนี้
🔻ในขณะที่หน่วยจู่โจมของ PMC "Wagner" เข้ายึดพื้นที่ทางตะวันตกของ Bakhmut หน่วยของกองทัพรัสเซียที่ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันล่าถอยไปยังแนวป้องกันที่สองและสาม การก่อตัวของยูเครนไม่หยุดกดดันปีกข้าง
จนถึงตอนนี้ การล่าถอยกำลังเกิดขึ้นในพื้นที่ที่ค่อนข้างเล็ก ซึ่งอย่างไรก็ตาม มันมีผลต่อ "วงออร์เคสตรา" ในราคาที่ยากลำบาก
และหากหน่วยปกติไม่สามารถตั้งหลักได้และกองกำลังที่ด้านหน้าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสถานการณ์ (เช่นเดียวกับแนวทาง) ผลลัพธ์ของการจัดกลุ่มใหม่ดังกล่าวอาจกลายเป็นเรื่องน่าเศร้ายิ่งกว่าเดิม
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา