20 พ.ค. 2023 เวลา 00:30 • หนังสือ

เรื่องเล่าข้างคิด EP. 78

“สิ่งที่คุณเห็นในโลกโซเชียล น่ากลัว หรือ น่ารัก!”
“เคยไหม ? วันนี้พอคุณคลิกดู หรือ ซื้ออะไร ? วันต่อ ๆ ไป สิ่งนั้นจะโชว์ขึ้นมาเกือบจะทุกครั้งที่คุณท่องโลกโซเชียล”
ไม่แปลกอะไร เพราะนั่นคือ อัลกอริทึม ของ AI ที่ทำงานตอบสนอง เจ้านาย เอ๊ย ! ผู้บริโภค เพื่อให้พึงพอใจ และจะได้ติดหนึบ ดู หรือ เสพ สื่อ จนกระทั่งซื้อสินค้าหรือบริการ นั้น ๆ จากผู้ขาย
อ่านมาถึงตรงนี้ ก็ต้องบอกว่า โซเชียล “น่ารัก” ตอบสนองความต้องการของเราได้ทันท่วงที เราชอบอะไร ก็ส่งแต่ที่เราชอบมาให้ น่ารักจะตาย อย่างนั้นเหรอ ?
พอเราเสพอะไรมาก ๆ ถ้าเราไม่มีสติพอ เราอาจจะคิดเลยเถิดไปว่า ในโลกแห่งความเป็นจริงของเรา ผู้คนก็คิดแบบเดียวกันกับเรา ใครที่คิดต่างคือไม่ถูกต้อง คนเหล่านั้นแปลกไม่เหมือนใคร ไม่น่าคบ บลา ๆ ๆ
อย่างนี้ยังจะเรียกว่า “น่ากลัว” หรือ “น่ารัก” ดีหล่ะเนี่ย…
นี่คือที่มาของคลิปนี้ ที่อยากให้ทุกคนได้ดูกัน เป็นแง่คิดให้ได้ตระหนักรู้ เวลาที่เราต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง เพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจนั้น ๆ จะได้ไม่เกิดความเสียหายโดยใช่เหตุ
คลิปนี้ https://youtu.be/TgAGRpa5D9w
“ความเป็นจริง กับ โลกเสมือน” ในรายการเจาะใจ
ด้วยรักและปรารถนาดี
#เพจโค้ชสุนีย์ที่ปรึกษาการเงิน
#พู่สร้าง
#พู่คือพู่กัน
#สร้างคือสร้างแรงบันดาลใจ
#ถ้าเรื่องเหล่านี้ได้จุดประกาย สร้างแรงบันดาลใจให้ใครสักคน
ลุกขึ้นมาเปลี่ยนชีวิตตนให้ดีขึ้น
เมื่อนั้นก็ถือว่าพู่สร้างประสบความสำเร็จแล้ว
#ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา