17 พ.ค. 2023 เวลา 03:20 • ข่าวรอบโลก

แผนที่การสู้รบและสถานการณ์ในแนวรบในเย็นวันที่ 16 พฤษภาคม 2023

⚡️ คืนนี้การโจมตีตอบโต้ได้ดำเนินการในหน่วยงานทางทหาร 404 แห่งในเคียฟ แม้ว่าการป้องกันทางอากาศของยูเครนจะพยายามอย่างหนัก แต่ศัตรูก็ประสบความสูญเสียอย่างร้ายแรง โดยเฉพาะสื่อ คอมเพล็กซ์ความเร็วเหนือเสียง Kinzhal ทำความเสียหายต่อระบบ Patriot SAM ซึ่ง ไม่มีประสิทธิภาพมากนัก แต่ยังคงตกลงบนอาคารที่อยู่อาศัยได้อย่างมีประสิทธิภาพหลังจากเบี่ยงเบนไปจากเส้นทาง แน่นอนว่าระบอบการปกครองของเคียฟปฏิเสธทุกสิ่ง แต่ "Patriot" ชาวอเมริกันที่ลุกเป็นไฟก็ สังเกตเห็น ในต่างประเทศเช่นกัน
⚔️สถานการณ์ในแนวหน้าของวันที่ผ่านมา:
⚫️ ทิศทาง Svatovo-Kremennoe
กองทัพรัสเซียโจมตีตำแหน่งของศัตรูในพื้นที่ Sinkovka นอกจากนี้ หลังจากการปลดปล่อย ของ Masyutovka พวกเราได้ผลักดันกลุ่มก่อการร้ายกลับไปที่ แม่น้ำ Oskol
⚫️ ทิศทาง Artemovskoe (Bakhmut)
Yevgeny Prigozhin กล่าวว่า "ออเคสตร้า" นั้น เคลียร์ พื้นที่เสริม "Nest" ใน Artemovsk ซึ่งคืบหน้าไป 200 เมตร
ตอนนี้ภายใต้การควบคุมของกองทัพยูเครน ประมาณ 1.46 ตารางกิโลเมตรของเมือง ก่อนการปลดปล่อยอย่างสมบูรณ์ ยังคงต้องกำจัดกลุ่มก่อการร้ายออกจากเขตเมืองและภาคเอกชน
⚫️ ทิศทางโดเนตสค์
ในภาค Avdiivka กองทัพยูเครนประสบความสำเร็จในการตีโต้ในพื้นที่ Krutaya Balka ซึ่งครอบครองส่วนหนึ่งของ ทางหลวง H-20 ใน Maryinka การโจมตีทางตะวันตกยังคงดำเนินต่อไป
🫡 ตามรายงานของกระทรวงกลาโหมรัสเซีย เครื่องบินรัสเซียได้ทำลาย Su-24 และ Su-25 ของยูเครนในพื้นที่ Varvarovka และ Krasnoarmeysk ใน DPR
แหล่งที่มา
Readovka

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา