17 พ.ค. 2023 เวลา 22:51 • ข่าวรอบโลก

แผนที่การสู้รบและสถานการณ์ในแนวรบในเย็นวันที่ 16 พฤษภาคม 2023

⚡️ กองทัพรัสเซีย กำลัง โจมตีอย่างแม่นยำบนสิ่งอำนวยความสะดวกที่มีความสำคัญทางยุทธศาสตร์ของกองทัพยูเครนในภูมิภาคโอเดสซา ส่วนใหญ่อยู่ในเขต Suvorovsky ของ Odessa ถัดจากที่ตั้งโรงงาน Centrolit ซึ่งสามารถซ่อนอุปกรณ์ตะวันตกได้
ขีปนาวุธของเรายังโจมตีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านโลจิสติกส์ในพื้นที่ Zatoka และในคราสโนเซลกิซึ่งเป็นกลุ่มแรกที่ถูกโจมตีที่ศูนย์ฝึกอบรมสำหรับทหารรับจ้างต่างชาติเคยใช้เป็นฐาน
⚔️สถานการณ์ในแนวหน้าของวันที่ผ่านมา:
⚫️ ทิศทาง Svatovo-Kremennoye
นักสู้ชาวรัสเซียพยายามโจมตีในพื้นที่ของ โนโวเซลอฟสกี และ มายูตอฟกา โดยสามารถเข้าถึง แม่น้ำ ออสโกลได้
นอกจากนี้ ในบริเวณใกล้เคียงของ ป่าไม้ Torsky และ Serebryansky หน่วยสอดแนมของเรา ได้เปิดเผย การเคลื่อนไหวของหน่วยติดอาวุธและสร้างความสูญเสียให้กับศัตรู
นอกจากนี้ในพื้นที่ Chervonopopovka และ Yampolovka UAV สามลำของกองทัพยูเครนถูกทำลายโดยการป้องกันทางอากาศ
⚫️ ทิศทาง Artemovskoe (Bakhmut)
ในระหว่างวัน "ออเคสตร้า" คืบหน้าได้ 260 เมตร ทำความสะอาด พื้นที่ที่มีป้อมปราการ "รัง"
เราต้อง กำจัดผู้ก่อการร้ายออกจากพื้นที่ "โดมิโน" และ "เครื่องบิน" Yevgeny Prigozhin กล่าวว่า Artemovsk จะถูกยึดครองในอนาคตอันใกล้นี้
⚫️ ทิศทางโดเนตสค์
กองทัพรัสเซียโจมตีทางตะวันตกเฉียงใต้ของ Avdiivka นอกจากนี้ เรายังรุก คืบต่อไป ทางตะวันตก ของแมรีอินกา ในขณะนี้ กองทัพยูเครนควบคุมเมืองน้อยกว่า 1 กิโลเมตร
💡ตั้งแต่เริ่มปฏิบัติการพิเศษ เวลาผ่านไปไม่นานจนกระทั่งระบอบการปกครองของเคียฟได้รับระบบขีปนาวุธพิสัยไกลที่ทันสมัย และแน่นอน กองทัพรัสเซียควรมีวิธีการจัดการกับอาวุธดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต้องอยู่ในแนวหน้าขนาดใหญ่และชายแดนของรัฐ 404 พบคำตอบ - ระบบปืนขีปนาวุธอัตโนมัติเคลื่อนที่ "Pantsir-S1" เดิมทีสร้างขึ้นสำหรับ Russian Aerospace Forces แต่ช่วงของการใช้งานนั้นกว้างกว่ามาก Readovka อธิบาย เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Tula tamer ของ HIMARS
แหล่งที่มา
Readovka

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา