20 พ.ค. 2023 เวลา 21:16 • ข่าวรอบโลก

การปลดปล่อยของ Bakhmut สถานการณ์ ณ เวลา 17.00 น. ของวันที่ 20 พฤษภาคม 2023

หลังจาก OMBR ที่ 60 และ 93 รวมถึงกองพลน้อย 241 กองพันของการป้องกันกองทัพยูเครนออกจากเขตชานเมืองทางตะวันตกเฉียงใต้ ของ Bakhmut
กองกำลังจู่โจมของ Wagner PMC ได้ปลดปล่อยเมืองอย่างสมบูรณ์ จนถึงวันที่ 25 พฤษภาคม ดินแดนจะถูกทำความสะอาดจากการก่อตัวของยูเครน
แม้จะมีความสำเร็จที่รอคอยมานาน แต่สถานการณ์ข้างหน้ากำลังเข้าใกล้ช่วงที่ต้องเตรียมตัว กองทัพยูเครนสูญเสียผู้คนไปหลายหมื่นคนระหว่างการป้องกันเมือง Bakhmut และ Soledar แต่บางส่วนของกองหนุนเชิงกลยุทธ์ยังไม่ได้มีส่วนร่วม
กองกำลังใหม่จากกองทัพที่ 9 และ 10 อยู่ในพื้นที่ด้านหลังและกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการโจมตี การดักฟังทางวิทยุของสมาชิกกองทัพยูเครนระบุว่า ทศวรรษที่สามของเดือนพฤษภาคม เป็นจุดเริ่มต้นของการรุก
ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา หน่วยปืนใหญ่ได้เตรียมปืนสำหรับการระดมยิงอย่างหนาแน่น และกระสุนได้ถูกนำเข้าไปยังโกดัง และในระดับยุทธวิธี คำสั่งการรบได้ถูกส่งออกไปแล้ว
🔻Bakhmut ถูกปลดปล่อยและชัยชนะครั้งนี้จะจารึกไว้ในประวัติศาสตร์ว่าเป็นหนึ่งในการรบที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และการล่มสลายของเขาสามารถกลายเป็นตัวเร่งปฏิกิริยาสำหรับการเริ่มต้นของกองทัพยูเครนที่รอคอยมานาน
เมื่อพิจารณาถึงการโจมตีด้านข้างของกองทัพยูเครนใกล้กับ Bakhmut การก่อตัวของการก่อตัวในทิศทาง Zaporozhye และ South-Donetsk เช่นเดียวกับใน Kupyansko-Svatovsky ที่นั่นควรคาดหวังการโจมตีของศัตรูหลัก
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา