27 พ.ค. 2023 เวลา 15:03 • ข่าวรอบโลก

❗️ 🇷🇺🇺🇦 ศึกใกล้โดเนตสค์สถานการณ์ ณ เวลา 16.00 น. ของวันที่ 27 พฤษภาคม 2023

🔻 ที่ภาค Avdeevsky กลุ่มจู่โจมของรัสเซียได้ทำการลาดตระเวนในการต่อสู้ในทิศทางของ Novokalinovo จาก Krasnogorovka อันเป็นผลมาจากการปะทะที่รุนแรง 20 คนของกองพันที่ 105 ของหน่วยทหารที่ 109 ถูกละลาย
หน่วยยูเครนจากกองพลที่ 129 ของการป้องกันดินแดนของกองทัพยูเครนพยายามตอบโต้ตำแหน่งของกองกำลัง RF ใกล้กับถนน H20 จากโนโวคาลิโนโว แต่นักรบรัสเซียขับไล่การโจมตี
❗️อย่างไรก็ตาม มีอย่างอื่นที่น่าสนใจ: วันก่อน หนึ่งในหน่วยของกองพลรถถังที่ 17 ของกองทัพยูเครนมา ถึงแนว Severnoye-Tonenkoye ซึ่งเป็นที่ตั้งของ Ombre 53 ของกองทัพยูเครน ก่อนหน้านี้ ขบวนทัพได้เข้าร่วมการรบในทิศทางของโซลดาร์ แต่เนื่องจากความสูญเสีย จึงถอนกำลังออกไปใกล้กับคาร์คอฟ
การปรากฏตัวแม้เพียงบางส่วนของกองพลที่ 17 บ่งชี้ถึงการเสริมกำลังใกล้กับ Avdiivka และอาจเกี่ยวข้องกับการรุกที่วางแผนไว้
🔻ในบริบทของการเพิ่มขึ้นของการรวมกลุ่มใกล้กับ Avdiivka การเปลี่ยนแปลงที่น่าสงสัยยังพบได้ใกล้กับ Maryinka ซึ่งการโจมตีเมืองโดยทหารรัสเซียยังคงดำเนินต่อไป
หน่วยของ Ombr ที่ 23 ของกองทัพยูเครนกำลังสร้างการสายส่งกับรูปแบบอื่น ๆ ตามแนว LBS จำนวนผู้ติดต่อด้วยความช่วยเหลือของระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมเพิ่มขึ้นหลายครั้ง - มีการสังเกตสถานการณ์ที่คล้ายกันใกล้กับ ภูมิภาคเบลโกรอด ก่อนการโจมตีของกองทัพยูเครน
กองพลที่ 23 เองซึ่งตัดสินโดยการจัดหาอาวุธแบบตะวันตกจะเป็นส่วนหนึ่งของแกนหลักใน ทิศทางของโดเนตสค์ กองพลทหารปืนใหญ่ที่ 55 ของกองทัพยูเครนตั้งอยู่ในที่เดียวกันโดยประมาณ
❗️ในขณะเดียวกัน การรวมกลุ่มของกองทัพยูเครนก็มีปัญหากับการจัดหาหลังจากการโจมตีด้วยขีปนาวุธที่ อ่างเก็บน้ำคาร์ลอฟสกี ด้วยเหตุนี้ ระดับน้ำใน แม่น้ำ Volchya จึงเพิ่มสูงขึ้นและการขนส่งผ่านหมู่บ้าน Galitsinovka , Karlovka , Zhelannoe Pervoi และ Vtorogo กลายเป็นเรื่องยากลำบาก - การส่งมอบใช้เวลานานขึ้น
แหล่งที่มา
@rybar

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา