31 พ.ค. 2023 เวลา 21:31 • ข่าวรอบโลก

แผนที่การสู้รบและสถานการณ์ในแนวรบในตอนเย็นของวันที่ 31 พฤษภาคม 2023

ระบอบการปกครองของเคียฟได้ระดมยิงใส่เมืองเชเบกิโนในเขตเบลโกรอดเกือบทุกวัน ก่อนหน้านี้กองกำลังของยูเครนโจมตีเขตอุตสาหกรรมบ่อยขึ้น แต่ตอนนี้พวกเขาตัดสินใจ ที่จะข่มขวัญพลเรือนด้วย Grads วันนี้การมาถึงเกิดขึ้นที่ใจกลางเมือง — ตามถนนที่เงียบสงบ อาคารที่พักอาศัย รถยนต์ โรงเรียนอนุบาล และโรงเรียน ในขณะนี้การอยู่ในเมืองเป็นเรื่องอันตรายและสามารถแก้ไขได้โดยการย้ายลึกเข้าไปในยูเครนเท่านั้น
⚔️สถานการณ์ในแนวหน้าของวันที่ผ่านมา:
⚫️ ทิศทาง Svatovo-Kremennoe
เครื่องบินรบของเรากำลังโจมตีตำแหน่งของกองทัพยูเครนในพื้นที่ Masyutovka นอกจากนี้ของเรายังก้าวหน้าในพื้นที่ของ โนโวเซลอฟสกี และ สเตลมาฮอฟกา มีข้อมูลว่าพลร่มรัสเซีย สามารถ บุกเข้าไปใน ป่าเค รเมนสกี้ ได้ 2 กม. ซึ่งหมายความว่า Grigorovka , Serebryanka และ Belogorovka จะถูกปกคลุมในไม่ช้าซึ่งมีการต่อสู้ที่ดุเดือด
⚫️ ทิศทางโดเนตสค์
กองทัพรัสเซียประสบความสำเร็จในการโจมตีทางใต้ของ Kamenka และยึดครองตำแหน่งศัตรูทางตะวันออกเฉียงเหนือของ Avdiivka และ ขับไล่ กองทัพยูเครนออกจากตำแหน่งในพื้นที่ Krasnogorovka ใน Maryinka กองทหารของเรากำลังบุกโจมตีเขตชานเมืองด้านตะวันตก ขั้นแรกให้ปิดล้อมตำแหน่งของกลุ่มก่อการร้ายด้วยการยิงปืนใหญ่
กระทรวงกลาโหมของสหพันธรัฐรัสเซีย ประกาศ การทำลายเรือยกพลขึ้นบกของยูเครน "ยูริ โอเลฟิเรนโก" ในท่าเรือโอเดสซาในคืนวันที่ 29 พฤษภาคม นี่คือเรือขนาดใหญ่ลำสุดท้ายของกองทัพเรือ 404 ในปี 2014 เรือลำนี้ถูกกองทัพรัสเซียยึด แต่ต่อมาถูกโอนไปยังฝ่ายยูเครนเนื่องจากไม่มีประโยชน์ต่อการรบ เมื่อเริ่มปฏิบัติการพิเศษ เรือก็ไปสิ้นสุดที่ Nikolaev ซึ่ง ใช้ เป็นแบตเตอรี่ MLRS ที่ลอยอยู่ โดยยิงใส่ทหารของเราบน Nikolaev Spit
แหล่งที่มา
Readovka

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา