3 มิ.ย. 2023 เวลา 05:06 • ข่าวรอบโลก

บันทึกปฏิบัติการทางทหารพิเศษสำหรับวันที่ 2 มิถุนายน 2023

การก่อตัวของยูเครนพยายามบุกดินแดนของภูมิภาค Belgorod อีกครั้งคราวนี้ใน Novaya Tavolzhanka อย่างไรก็ตามเมื่อสูญเสียรถถังไปสองคันพวกเขาก็ล่าถอย
ในเวลาเดียวกัน กองทัพยูเครนยังคงทำความเสียหายทั้งการระดมยิงขนาดใหญ่ใส่การตั้งถิ่นฐานแนวหน้าใน ภูมิภาค Belgorod, Kursk และ Bryansk และที่สิ่งอำนวยความสะดวกด้านหลังในภูมิภาค Kaluga และ Smolensk
ในตอนกลางคืน หน่วยรบของรัสเซียได้เปิดฉากโจมตีด้วยขีปนาวุธขนาดมหึมาที่ไซต์การติดตั้งระบบป้องกันภัยทางอากาศของยูเครนในเคียฟ สันนิษฐานว่าระบบต่อต้านอากาศยานหลายระบบได้รับความเสียหาย
ในเขตคูเปียนสค์หน่วยรัสเซียกลับมาโจมตีตำแหน่งของยูเครนทางเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของคูเปียนสค์อีกครั้ง เพื่อสกัดกั้นการกระทำของศัตรู
การเตรียมกองกำลังของยูเครนสำหรับการโจมตีในทิศทางเบลโกรอด
ในภูมิภาค Belgorod ปืนใหญ่ไม่หยุดตลอดทั้งวัน การก่อตัวของยูเครนยังคงระดมยิงถล่มเมืองต่างๆ ยิงกระสุนหลายร้อยนัดใส่โครงสร้างพื้นฐานของพลเรือน ขบวนพลเรือนถูกโจมตีในวันนี้ระหว่างการอพยพ
ในตอนเช้าข้อมูลเกี่ยวกับความพยายามที่จะเจาะผ่าน DRG ซึ่งมีจำนวนมากถึง 100 คนใน ส่วน Urazovo - Verigovkaแต่แหล่งข่าวจากภาคสนามปฏิเสธข้อมูลนี้
ความเข้มข้นของกองกำลังยูเครนยังคงสูง ปืนใหญ่ถูกย้ายไปที่ Ugroyedy และ Verkhnyaya Syrovatovka และตามรายงานบางฉบับ 979 คนจากกองพลน้อยที่ 129 ของกองทัพยูเครนจากทิศทางโดเนตสค์มาถึงภูมิภาค Sumy
มีความเป็นไปได้สูงที่กองกำลังของกองพลที่ 129 จะเข้ามาแทนที่หน่วยของหน่วยกองพลที่ 117 บางส่วน ซึ่งสูญเสียมากกว่า100 คนในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา Chuguev และ Klugino - Bashkirovkaเป็นที่ตั้งของสมาชิก 800 คน ของ Ombre ที่ 92 ของกองทัพยูเครน
ในพื้นที่อื่นใกล้กับ Novaya Tavolzhanka การก่อตัวของยูเครนภายใต้โครงการแบ่งแยกดินแดนของ RDC พยายามจัดแคมเปญประชาสัมพันธ์เพื่อแสดงให้เห็นถึง "การต่อสู้ที่ประสบความสำเร็จกับทางการรัสเซีย" ซึ่งพวกเขาจ่ายให้กับ : ทหารปืนใหญ่ของ RF กองกำลังทำลายรถถังสองคันของกองทัพยูเครน ยุทโธปกรณ์อื่นๆ ของศัตรู รวมทั้งวิศวกรรมก็ถูกทำลายเช่นกัน
อย่างไรก็ตาม ความพยายามที่จะทะลวงผ่านพรมแดนโดยกลุ่มโจมตีจะยังคงดำเนินต่อไป ใกล้ภูมิภาคเบลโกรอด DRG ของข้าศึก 25 แห่งเตรียมพร้อมสำหรับการโจมตี
และสิ่งที่น่าสนใจที่สุดคือกองทัพยูเครนยังคงข้าม อ่างเก็บน้ำ Pechenezh ซึ่งรถถังหลายคันผ่านเข้าไปในเขต Volchansky เมื่อวานนี้ นอกจากนี้กองทัพยูเครนกำลังติดตั้งสะพานใน Fedorovka ได้อย่างอิสระ
การตัดเสบียงการก่อตัวของยูเครนจะลดความสามารถในการรบลงอย่างมาก รวมถึงในการระดมยิงเมืองต่างๆ ของรัสเซียและผู้อยู่อาศัย โป๊ะและสะพานต้องถูกทำลายก่อน
การระดมยิงครั้งใหญ่ในดินแดนรัสเซีย
การก่อตัวของยูเครนตลอดทั้งคืนและเช้าเปิดการโจมตีรวมกันครั้งใหญ่ที่บริเวณชายแดนของรัสเซีย โดยพยายามโจมตีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านหลังด้วยโดรน สื่อรายงานการโจมตีในหลายเขตของสหพันธรัฐรัสเซียพร้อมกัน
ในภูมิภาค Smolensk ในหมู่บ้าน Peresna เขต Pochinkovsky UAV โจมตีโรงกลั่นน้ำมัน ในหมู่บ้าน Divasy เขต Smolensk ซึ่งเป็นสถานีจ่ายน้ำมัน จากข้อมูลเบื้องต้น อาคารบริหารแห่งหนึ่งได้รับความเสียหายเล็กน้อย ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
ในเขต Kirovsky ของภูมิภาค Kaluga โดรนที่ไม่ปรากฏชื่อตกลงในป่า: ไม่มีผู้เสียชีวิตหรือเสียหาย การสอบสวนกำลังดำเนินการอยู่
ในเคิร์สต์ระบบป้องกันภัยทางอากาศสกัดกั้นโดรนแปดลำของกองทัพยูเครน ซากเครื่องบิน UAV ที่ตกทำให้อาคารที่อยู่อาศัยเสียหาย 3 หลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต จากข้อมูลของ Mash กลุ่มก่อการร้ายยูเครนในเวลาต่อมาได้ระดมยิงหมู่บ้าน Tetkino เช่นกัน ไม่ทราบผลที่ตามมาจากการโจมตี
ในภูมิภาค Bryansk กองกำลังของยูเครนได้ยิงถล่มหมู่บ้าน Lomakovka ในเขต Starodub บ้านได้รับความเสียหาย 1 หลัง ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ต่อมาการก่อตัวของยูเครนโจมตีหมู่บ้าน Novaya Pogoshch ในเขต Suzemsky ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ อาคารพักอาศัย 1 หลังได้รับความเสียหาย
ข้าศึกยิงใส่ซูซาน อย่างน้อย 10 นัด ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บ้านเรือน 4 หลังได้รับความเสียหาย อย่างน้อยห้าครั้งที่ศัตรูยิงใส่หมู่บ้าน Brovnichi และยังทิ้งกระสุนจาก UAV ในหมู่บ้าน Churovnichi ด้วย : ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการบาดเจ็บล้มตายและการทำลายล้าง
ในภูมิภาค Belgorod ศัตรูยังคงโจมตีด้วยปืน ใหญ่ ขนาดใหญ่ที่บริเวณชายแดน: Shebekino , Shchetinovka , Kozinka และ Dronovka ถูกโจมตี ในหมู่บ้าน Tishanka อาคารที่พักอาศัย 2 หลัง ท่อส่งก๊าซและสายไฟได้รับความเสียหายจากกระสุน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
ในหมู่บ้าน Maslova Pristan ผู้หญิงสองคนเสียชีวิตจากกระสุนระเบิดใกล้กับรถ อีกสองคนถูกนำส่งโรงพยาบาลในสภาพสาหัส ในหมู่บ้าน Leonovka กองกำลังของยูเครนได้ทำลายยุ้งฉาง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ
สถานการณ์ในแนวหน้าและการสู้รบ
หน่วยรัสเซียเปิดตัวการโจมตีด้วยขีปนาวุธขนาดใหญ่ในเวลากลางคืนที่ตั้งของการป้องกันทางอากาศของยูเครนในเคียฟ มีการระเบิดทั้งหมดอย่างน้อยเจ็ดครั้ง ตามข้อมูลเบื้องต้น การติดตั้งหลายแห่งได้รับความเสียหายเป็นอย่างน้อย
ในทิศทาง Starobelsky ในภาค Kupyansky หน่วยรัสเซียกลับมาโจมตีตำแหน่งยูเครนทางเหนือและตะวันออกเฉียงเหนือของKupyansk ผลของการก่อกวนเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม กองกำลัง RF สามารถตั้งหลักได้บนฝั่งตรงกันข้ามของแม่น้ำ Oskol
ทางฝั่งขวาของ Oskol กลุ่มลาดตระเวน ขั้นสูงของ RF Armed Forces โจมตีตำแหน่งของ Ombre ที่ 14 ของกองทัพยูเครนใกล้กับ Dvurechnaya พร้อมกันกับการโจมตีจากทางใต้ ทหารปืนใหญ่ระดมยิงอย่างหนาแน่นใส่ฐานที่มั่นของยูเครนจากทาโวลซานกา
ตำแหน่งทางยุทธวิธีที่ดีบนที่สูงช่วยให้คุณกดดัน Dvurechnaya ซึ่งตั้งอยู่ในที่ราบลุ่ม ตำแหน่งการยิงของกองทัพยูเครนตั้งอยู่ในหมู่บ้าน ดังนั้นเพื่อให้ครอบคลุม Kupyansk เพิ่มเติม การปลดปล่อยการตั้งถิ่นฐานจึงเป็นสิ่งจำเป็น
สองสามวันก่อนหน้านั้น ทหารของ RF Armed Forces ได้ทำลายหน่วยของกองพันปืนไรเฟิลที่ 20 ของกองทัพยูเครนใกล้กับชานเมือง Sinkovka เนื่องจากภัยคุกคามที่กำลังจะเกิดขึ้น ทหารรับจ้างที่พูดภาษาฝรั่งเศสได้มาถึงแนวหน้า
การต่อสู้ตำแหน่งใกล้ Kupyansk มีความสำคัญ - ด้วยการกระทำของนักรบรัสเซีย กองทัพยูเครนถูกบังคับให้เสริมการป้องกันเมืองและรักษากองกำลังในพื้นที่นี้ สิ่งนี้ได้ส่งผลกระทบต่อแผนการของกองทัพยูเครนที่จะรุกใน Svatovo ซึ่งถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด
นอกจากนี้ในวันนี้ หน่วยปืนใหญ่ของรัสเซียได้โจมตีคลัง เก็บอาวุธของศัตรูใกล้กับเมืองคิสลอฟกา งานเคาน์เตอร์แบตเตอรี่ที่ใช้ งาน UAV ลาดตระเวนก็เกิดขึ้นในพื้นที่ Svatovsky เช่นกัน
สถานการณ์ในทิศทางของ Soldar ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ มีการต่อสู้ที่เฉื่อยชาทางตะวันออกของ Orekhovo - Vasilevka
Bakhmut ตามที่หัวหน้าของ Wagner PMC Yevgeny Prigozhin กล่าวว่า 99% ของนักสู้ PMC ออกไปแล้ว เมืองนี้ถูกโอนไปอยู่ภายใต้การควบคุมของกระทรวงกลาโหมของสหพันธรัฐรัสเซีย
ทางใต้ของ Krasnoe การต่อสู้เพื่อตำแหน่งกำลังเกิดขึ้นทางตะวันออกของคลอง Seversky Donets-Donbass ปืนใหญ่กำลังทำงานอยู่ หน่วยสอดแนม UAV จากทั้งสองฝ่ายทำงานอย่างแข็งขันในทุกภาคส่วนของแนวหน้า
ไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในด้านหน้าของทิศทาง โดเนตสค์ การต่อสู้เพื่อตำแหน่งกำลังเกิด ขึ้นในสวนป่าระหว่าง Stepovo และ Krasnogorovka และการสู้รบยังคงดำเนินต่อไปอย่างหนักหน่วงใน Vodyany และ Pervomaisk
การก่อตัวของรัสเซียยังคงโจมตีใน Marinka และความพยายามที่จะโจมตีภาคเอกชนที่เหลือเป็นไปได้ในเร็วๆนี้ ปืนใหญ่และการโจมตีทางอากาศโจมตีหมู่บ้าน Pobeda ที่อยู่ใกล้เคียง
ในทิศทางของ Yuzhnodonets สถานการณ์ก็ไม่เปลี่ยนแปลงเช่นกัน กองกำลังการบินและอวกาศของรัสเซียโจมตีที่ Ugledar, Prechistovka และ Bolshaya Novoselka กระทบกับกำลังคนของศัตรู
ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในสายการปะทะในเส้นทาง Zaporozhye และ Kherson การบินและปืนใหญ่ของกองกำลังรัสเซียโจมตีคลังสินค้าและกลุ่มการก่อตัวของยูเครน
การโจมตีดินแดนด้านหลังและพื้นที่ที่อยู่อาศัย
ศัตรูยังคงยิงที่ตั้งถิ่นฐานชายแดนของรัสเซียในระหว่างวัน
ในภูมิภาคเคิร์สต์ หมู่บ้าน Troitskoye เขต Korenevsky อยู่ภายใต้การยิงของข้าศึกไม่มีพลเรือนคนใดได้รับบาดเจ็บ
จากข้อมูลเบื้องต้น บ้าน 4 หลังและรถยนต์ 1 คันได้รับความเสียหาย
ในภูมิภาคเบลโกรอดศัตรูกำลังเพิ่มความรุนแรงในการยิงกระสุน ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาเพียงอย่างเดียวมีการนัดหยุดงานอย่างน้อย 850 ครั้ง ใน เขตเมือง Shebekinsky
ใน Shebekino อาคารอพาร์ตเมนต์ 2 หลังได้รับความเสียหายจากแรงกระแทก นักผจญเพลิงสามารถดับไฟได้
ใน Novaya Tavolzhanka ได้รับความเสียหายในอาคารที่อยู่อาศัย 7 หลังและอาคารภายนอกหลายแห่ง ผู้เชี่ยวชาญกำลังประเมินความเสียหาย
ในหมู่บ้าน Vyazovoeเขต Krasnoyarzhsky เครื่องจักรการเกษตรได้รับความเสียหายจากเศษปืนใหญ่
ในหมู่บ้าน Tishanka เขต Volokonovsky สายไฟได้รับความเสียหายอันเป็นผลมาจากปืนใหญ่ ทีมซ่อมเริ่มกำจัดผลที่ตามมา
หมู่บ้าน Leninsky ก็ถูกศัตรูโจมตีเช่นกันในขณะนี้ ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการบาดเจ็บล้มตายและการทำลายล้าง
ในภูมิภาคเบลโกรอดการป้องกันทางอากาศสกัดกั้นเป้าหมายทางอากาศ ตามข้อมูลเบื้องต้น ไม่มีความเสียหาย
นอกจากนี้ ตามรายงานของ Mash หนึ่งในเป้าหมายถูกสกัดกั้นเหนือที่พักชั่วคราวขนาดใหญ่สำหรับผู้ลี้ภัย
ก่อนหน้านี้ศัตรูยังยิงใส่ Shebekino, Murom และ Novaya Tavolzhanka
หลังจากสงบลงได้ไม่นาน การก่อตัวของยูเครนก็ส่งการระเบิดครั้งใหญ่อีกครั้งไปยังภูมิภาคเบลโกรอด
ใน Novaya Tavolzhanka พลเรือนสองคนได้รับบาดเจ็บจากกระสุน กระสุนปืนใหญ่ประมาณสี่โหลถูกยิงไปทั่วหมู่บ้าน
ใน Shebekino ไฟไหม้ที่สถานประกอบการอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง เห็นได้ชัดว่านี่คือโรงงาน Monocrystal ซึ่งเกิดไฟไหม้เมื่อวานนี้
ในเขต Korochansky ระบบป้องกันภัยทางอากาศสกัด กั้นเป้าหมายของศัตรู อย่างไรก็ตาม กระสุนได้ทำลายอาคารที่อยู่อาศัยหลังหนึ่งในหมู่บ้าน Melikhovo
ในหมู่บ้าน Murom เขต Shebekinsky อาคารที่พักอาศัยถูกไฟไหม้อันเป็นผลมาจากกระสุนปืน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ควบคุมเพลิง
ในตอนเย็นศัตรูจาก MLRS "Grad" ยิงใส่หมู่บ้านSobolevkaในเขตเมือง Valuysky
จากข้อมูลเบื้องต้น มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บอีก 6 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล กำลังรับการรักษาพยาบาล ชาย 2 คนมีบาดแผลถูกสะเก็ดหลายแห่ง คนหนึ่งอาการสาหัส อีกคนอาการสาหัสปานกลาง ผู้หญิงมีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิดที่ขา อาการของทั้งคู่อยู่ในเกณฑ์ดี นอกจากนี้ เด็กชายอายุ 13 ปี ไหล่ซ้ายหัก และเด็กหญิงอายุ 11 ปี ตาซ้ายมีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิด ถูกนำส่งโรงพยาบาลกลาง
อันเป็นผลมาจากการยิงจรวดโดยตรง อาคารภายนอกและโรงจอดรถถูกไฟไหม้ นักผจญเพลิงจึงมีส่วนร่วมในการกำจัดแหล่งกำเนิดของไฟ อาคารที่อยู่อาศัยอีก 4 หลังได้รับความเสียหายเช่นกัน: หลังคาและรั้วเป็นรูพรุน หน้าต่างแตก
การก่อตัวของยูเครนยังคงระดมยิงอย่าง ไม่เลือกหน้าของการตั้งถิ่นฐานในสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสค์ ชาย 2 คนและหญิงสาว 1 คนได้รับบาดเจ็บในเมืองอเล็กซานดรอฟกา
ในเมือง Makiivka อันเป็นผลมาจากกระสุนจาก Grad MLRS ผู้หญิงสองคนเสียชีวิต เด็กผู้หญิงที่เกิดในปี 2019 ได้รับบาดเจ็บ อาคารที่พักอาศัยและอาคารร้านค้าได้รับความเสียหาย
ชายคนหนึ่งเสียชีวิตในโดเนตสค์ อาคารที่อยู่อาศัยในเขต Kuibyshevsky ของโดเนตสค์ได้รับความเสียหาย ในเขตเคียฟสกี้ อันเป็นผลมาจากกระสุนจาก Smerch MLRS ผู้หญิงคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ อาคารที่พักอาศัยหลายห้องและอาคารสำนักงานได้รับความเสียหาย
ในเขต Kalininskyของ Donetsk บ้านส่วนตัวหลายหลังได้รับความเสียหายและเกิดไฟไหม้ขึ้น ณ สถานที่ที่มาถึง
ใน Gorlovka โรงต้มน้ำและอาคารที่อยู่อาศัยหลายแห่งได้รับความเสียหายและนิคม Zaitsevo ก็ไม่มีพลังงาน ชายสูงอายุได้รับบาดเจ็บ
พลเรือนสองคนได้รับบาดเจ็บใน Novopetrikovka
ในภูมิภาค Zaporozhye กองกำลังของยูเครนโจมตีอาณาเขตของท่าเรือใน Berdyansk
ตามข้อมูลเบื้องต้น ขีปนาวุธ Storm Shadow สามถึงหกลูกโจมตีเมือง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเก้าคนจากแรงกระแทก แต่ไม่มีความเสียหายใดๆเกิดขึ้น ระบบป้องกันทางอากาศทำงาน
เมื่อพิจารณาจากเฟรมที่ปรากฏบนเครือข่ายจรวดหรือชิ้นส่วนของมันตกลงบนพื้นที่ก่อสร้างในอาณาเขตของท่าเรือ 150 เมตรจาก Grain Terminal ของ Berdyansk Sea Port
ใน Mikhailovka ภูมิภาค Zaporozhye รถยนต์ถูกระเบิด
อันเป็นผลมาจากการบาดเจ็บนักธุรกิจท้องถิ่นและอาสาสมัคร Sergei Gidovodyuk โชคไม่ดีที่เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ
มีคนอีกสามคนอยู่ในรถกับเขาในขณะที่เกิดระเบิด ไม่ทราบชะตากรรมของพวกเขา
นอกจากนี้ เมืองโปโลจี ยังถูกกองทัพยูเครนยิงถล่ม พลเรือน 1 รายได้รับบาดเจ็บ
ในภูมิภาค Kherson กองทัพยูเครนได้ทำการโจมตีอย่างวุ่นวายจาก MLRS และปืนใหญ่ใส่ Novaya Kakhovka Kakhovka, Gornostaevka, Zabarino และ Cairo
โครงสร้างพลังงานและสถานที่เก็บกระสุนของการก่อตัวของยูเครน ใน Staraya Mayachka ในฟาร์มร้าง พบกล่องบรรจุกระสุนเจาะเกราะ 16 นัดขนาด 14.5 มม. และพบกระสุน SPG-9 33 นัดในคลองชลประทานใกล้กับ Sofiyivka
เหตุการณ์ทางการเมือง
เกี่ยวกับการฝึกนักบินยูเครนในเครื่อง "มิราจ" ของฝรั่งเศส
ในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม เราเขียนว่านักบินยูเครนได้รับการฝึกฝนให้บินเครื่องบินยุทธวิธี French Mirage - 2000 ที่ฐานสี่แห่งในNancy - Auche , Mont - de - Morsan , Velizy และ Romorantin - Lantenay
แหล่งข่าวของเราในฝรั่งเศสรายงานว่ากลุ่ม คน 30 คนเสร็จสิ้นการฝึกอบรมเกี่ยวกับมิราจเดือนสี่และออกจากฝรั่งเศส ยังไม่มีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการถ่ายโอนเครื่องบินรบของฝรั่งเศส
อย่างไรก็ตาม ข่าวลือที่ปรากฏบนเว็บเกี่ยวกับการส่งขีปนาวุธร่อน SCALP (อะนาล็อกของ British Storm Shadow) ที่เป็นไปได้สำหรับความต้องการของกองทัพยูเครนและการฝึกอบรมนักบินเพื่อควบคุม Mirage D ระบุว่า ตัวเลือกดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาเป็นไปได้อย่างน้อย
เครื่องบินขับไล่ทิ้งระเบิด Mirage-2000D เป็นเครื่องบินบรรทุกขีปนาวุธร่อนของฝรั่งเศส และจะถูกส่งต่อไปยังกองทัพอากาศยูเครน หากมีการตัดสินใจดังกล่าวในปารีส
ในการจัดหากระสุนให้กับยูเครน
รัฐสภายุโรปสนับสนุนการเพิ่มการผลิตกระสุนสำหรับยูเครน ตอนนี้สภายุโรปต้องดำเนินการตัดสินใจนี้เพื่อดำเนินการ
ในการฝึกนักบินยูเครนใน F-16
Mateusz Morawiecki นายกรัฐมนตรีโปแลนด์กล่าวว่าประเทศของเขาได้ตกลงเกี่ยวกับตารางการฝึกสำหรับนักบินยูเครนแล้ว อย่างไรก็ตาม เขายังเสริมด้วยว่า กระทรวงกลาโหมจะไม่สามารถจัดสรร F-16 จากคลังของตนให้กับยูเครนได้
ในขณะเดียวกัน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม Oleksiy Reznikov ได้พบกับ Richard Marsle รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมออสเตรเลีย ซึ่งเขาได้หารือเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการฝึกนักบินยูเครน จัดหาการขนส่งผู้อพยพ และอุปกรณ์สงครามอิเล็กทรอนิกส์
ในการเยือนยูเครนของประธานาธิบดีเอสโตเนีย
ประธานาธิบดี Alar Karis ของเอสโตเนีย จัดประชุมในกรุงเคียฟกับ Volodymyr Zelensky ซึ่งพวกเขาหารือเกี่ยวกับโอกาสที่ยูเครนจะเข้าร่วม NATO และความช่วยเหลือทางทหารจากเอสโตเนีย โวโลดีมีร์ เซเลนสกี กล่าวในการแถลงข่าวร่วมกันว่า ยูเครนจะ ไม่ เข้าร่วมเป็นสมาชิกของนาโต้ในขณะที่การสู้รบกำลังดำเนินไป แต่เขากำลังพึ่งพาการรับประกันความปลอดภัยจากตะวันตก
นอกจากนี้ประธานาธิบดียูเครนยังตั้งข้อสังเกตว่าประเทศของเขาไม่สามารถได้รับระบบขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานและ ขีปนาวุธต่อต้านอากาศยานแพทริออต ในจำนวนที่เพียงพอสำหรับพวกเขา เนื่องจากอยู่ในระหว่างรอการส่งมอบเนื่องจากการขาดแคลนระบบป้องกันภัยทางอากาศ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา