14 มิ.ย. 2023 เวลา 00:00 • ท่องเที่ยว

ประโยชน์ของระบบการจัดการโรงแรม (PMS)

Hotel Property Management System (PMS) คือ ระบบการจัดการโรงแรม อย่างหนึ่ง ที่จะช่วยให้คุณบริหารโรงแรมได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นโปรแกรมจัดการงานส่วนหน้าในโรงแรม
โดยระบบการจัดการโรงแรมนี้ ควรมีเครื่องมือทั้งหมดที่จำเป็นต่อการจัดการและบริหารโรงแรม เพื่อช่วยให้คุณสามารถมอบการบริการที่ดีที่สุด ได้อย่างง่ายดายให้แก่แขกที่มาเข้าพัก
สรุปง่าย ๆ ระบบ PMS ช่วยให้คุณมองเห็นภาพรวมในการดำเนินงานและผลประกอบการในแต่ละวัน โรงแรมส่วนใหญ่จึงจำเป็นต้องมีไว้ช่วย ดูแลระบบบริหารโรงแรม เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด บล็อกนี้จะมา สรุปภาพรวมประโยชน์ของระบบการจัดการโรงแรมว่ามีอะไรกันบ้าง?
1. ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
เมื่อติดตั้งระบบการจัดการโรงแรมแล้ว คุณจะสามารถจัดการงานธุรการส่วนใหญ่ได้แบบอัตโนมัติ คุณสามารถตั้งเวลาส่งอีเมลแบบอัตโนมัติเพื่อทำให้การสื่อสารกับแขกของคุณดียิ่งขึ้นทั้งยังตอบรับการจองออนไลน์โดยตรงจากแขกของคุณผ่านทางเว็บไซต์และช่องทางโซเชียล แถมยังสามารถให้แขกเช็คอินออนไลน์ได้ล่วงหน้าผ่านโทรศัพท์มือถือได้อีกด้วย
ฟังชั่นก์การจัดการแบบอัตโนมัตินี้ช่วยป้องกันไม่ให้คุณใช้เวลามากมายจนเกินไปในการตอบกลับอีเมล ยืนยันการจอง และจัดการงานในส่วนหลังบ้านของคุณ
2. ลดข้อผิดพลาดจากการทำงาน
เมื่อไม่มีการใช้งานเทคโนโลยีระบบการจัดการแผนกต้อนรับส่วนหน้า (Front desk systems) หรือระบบจัดการช่องทางการขาย (Channel manager) จึงมีความเสี่ยงสูงว่าจะเกิดข้อผิดพลาดในการทำงานจากมนุษย์ ซึ่งส่งผลให้เกิดการจองผิดพลาด และการจองซ้ำซ้อน ซึ่งไม่ได้เป็นเพียงฝันร้ายของฝ่ายการบริหารเท่านั้น แต่ยังเป็นปัญหาใหญ่ด้านการบริการลูกค้าที่สามารถทำให้แขกผิดหวังและไม่พอใจกับประสบการณ์การเข้าพักในโรงแรมของคุณได้
3. ช่วยเพิ่มยอดการจองห้องพัก
เมื่อระบบการจองห้องพักของคุณสามารถจองได้ออนไลน์ และมีระบบจัดการช่องทางการขาย คุณจะมองเห็นตัวเลขการจองที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด เมื่อคุณลงทุนในเทคโนโลยีการโรงแรมที่เหมาะสมกับที่พักของคุณ คุณควรได้รับผลตอบแทนที่ช่วยให้ธุรกิจของคุณเติบโตและสามารถทำให้ประสบการณ์การเข้าพักของแขกในโรงแรมของคุณดีขึ้นไปได้อีกขั้น
4. ช่วยพัฒนาความสามารถในการจัดการรายได้
นอกเหนือไปจากการตอบรับการจองและการสื่อสารแบบอัตโนมัติ โซลูชันธุรกิจโรงแรมแบบ All in one จะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับแขกของคุณ  และจัดแสดงออกมาในรูปแบบรายงานที่เป็นประโยชน์และเข้าใจง่าย
เครื่องมือการรายงานเหล่านี้ช่วยให้คุณสามารถประเมินสถานการณ์ธุรกิจของคุณได้อย่างรวดเร็ว พร้อมให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีการที่คุณสามารถทำได้ และควรปรับปรุงในกิจการของคุณ
เมื่อคุณสามารถเข้าถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์และแม่นยำในช่วงเวลาที่กำหนดได้ คุณสามารถปรับราคาห้องพักของคุณได้อย่างง่ายได้ตามความต้องการของฤดูกาลและการแข่งขันราคาในท้องถิ่น เพื่อที่จะสร้างรายได้สูงสุดต่อการจองต่อครั้ง
5. ช่วยให้คุณอัพเดทข้อมูลบนเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย
คุณไม่ควรถูกบังคับให้จ้างนักออกแบบเว็บไซต์เพื่อสร้างเว็บให้กับคุณ นี่เป็นกระบวนการที่มีราคาแพง ใช้เวลานาน และมักจะทำให้คุณได้เว็บไซต์ที่ Fantasy จนไม่สามารถอัปเดตระบบได้ด้วยตัวเอง
โซลูชันสำหรับธุรกิจโรงแรมแบบครบในหนึ่งเดียวนั้นจะมีเครื่องมือในการสร้างเว็บไซต์รวมเข้าอยู่ด้วย ทำให้คุณสามารถสร้างเว็บได้ด้วยตนเอง ช่วยเพิ่มการมองเห็นบนโลกออนไลน์และกระตุ้นการจองห้องพักได้ดียิ่งขึ้น เหนือสิ่งอื่นใด คุณจะสามารถอัปเดตเว็บได้จากทุกที่ทุกเวลาที่คุณต้องการด้วยตัวคุณเอง
6. มอบอำนาจในการควบคุมดูแลที่พักของคุณจากระยะไกล
เครื่องมือที่ดีที่สุดในระบบการจัดการที่พัก ช่วยให้คุณสามารถปลีกตัวออกจากสำนักงานภายในโรงแรมของคุณได้ คุณควรจะสามารถเข้าถึงโซลูชันทางธุรกิจแบบครบวงจรได้จากอุปกรณ์พกพาที่คุณต้องการ
ด้วยการเข้าถึงระบบจากระยะไกล คุณสามารถใช้เวลาน้อยลงที่โต๊ะทำงาน แล้วใช้เวลาให้มากขึ้นในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าที่เข้าพักในโรงแรมของคุณ
ขอบคุณข้อมูลดี ๆ จาก : https://www.littlehotelier.com/th/blog/learn-about-tech/property-management-system-pms/
รู้จัก Hotelsup มากขึ้น : https://www.hotelsup.co/
โฆษณา