13 มิ.ย. 2023 เวลา 13:29 • ไลฟ์สไตล์

❤️เพราะเราไม่ได้อารมณ์ดีตั้งแต่ตื่นนอนทุกวัน

การได้ส่งพลังดีๆให้กันเหมือนการช่วยกันเปิดไฟในตัวเองให้สว่างขึ้นเพื่อมองเห็นเรื่องที่เราอาจมองข้ามไป
ข้อความลง story IG นี้เป็นเซตที่ 3 แล้วที่วินดารวบรวมมาจากทุกวันที่มักลงในช่วงเช้า เพื่อส่งกำลังใจให้ทุกคนรวมถึงตัวเองด้วยให้ก้าวเดินไปในแต่ละวันอย่าง Have a nice day. ค่ะ🥰
เราต่างรู้และเข้าใจว่าชีวิตไม่ได้มีมุมเดียว ด้านเดียวที่ความสุข...รสชาติชีวิตมาจากทุกแง่มุมที่เราได้เผชิญมา วินดาว่ามันเหมือนการดูหนังเรื่องนึงเหมือนกันนะ เรื่องที่มีแต่สุขอย่างเดียวมันดูไม่อินน์ แต่ถ้ามันมีครบรส หลากอารมณ์ มันจะส่งให้เรื่องนั้นสนุกยังไงหละ...ใช้ชีวิตไปด้วยกันนะคะทุกคน☁️🌥️⛅️🌤️☀️🌦️🌩️🌧️⛈️🌨️
1.คำพูดที่มันกระทบใจเรา ทำให้ใจสั่นแบบกระทบกระเทือน ไม่ดีต่อใจ...เราได้ยินแต่ไม่จำเป็นต้องเอามาใส่ในใจ...ขอแค่เรารู้ว่าเรากำลังทำอะไร ไม่ทำให้ใครเดือดร้อนก็พอ...เหมือนตอนเราเลือกซื้อไอติม อาจเห็นหลายรสแต่เราเลือกแค่รสที่ชอบ เนอะ
2.ไม่มีใครทำร้ายจิตใจเราได้ถ้าเราไม่อนุญาต อย่าแคร์คนที่เขาไม่แคร์เราเลย เอาความรู้สึกดีๆ มอบให้กับคนที่อยู่กับเรา (ความสบายใจ + ความรู้สึกปลอดภัย = ปลอดภัยในความรู้สึก)
3.คนเราจะเข้มแข็งได้ใช่ว่าจะเจอแต่เรื่องดีๆในชีวิตหรอก เราต่างล้มลุกคลุกคลาน เจอเรื่องที่ไม่คิดว่าจะเกิด เผชิญกับปัญหาที่ต้องแก้กันทั้งนั้น...แล้วนี่จะบอกว่าไม่เก่ง ไม่เข้มแข็งได้ไง เนอะ
4.ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ชีวิตเรายังคงต้องเดินต่อไป อาจต้องปลอบบ้าง ขู่บ้าง ดุบ้าง ใจดีบ้าง...แต่ชีวิตต้องไม่หยุดเดิน เหมือนพระอาทิตย์ที่ไม่เคยหยุดขึ้น
5.ตั้งแต่ตื่นจนถึงตอนนี้ไม่ว่าจะเป็นยังไง เรายังต้องใช้ชีวิตต่อ...ฮึบ ฮึบ...ได้กินเมนูที่ถูกใจรึยัง ถ้ายัง? กินค่ะ อารมณ์เราจะดีขึ้น ป่ะ
6.ไม่มีใครที่จะมีความสุขได้ตลอดเวลา อารมณ์ดีได้ตลอดไป...วันนี้อาจฮึดฮัดบ้าง หงุดหงิดบ้าง เกรียวกราดบ้าง บางทีนั่นคือการปลดปล่อยของเรา ใครไม่เข้าใจทางนี้เข้าใจนะ...บีบมือ...รีบเอาสติกลับมาด้วยยยยยยย (กวักมือเร้ววววว🙋🏻‍♀️)
7.การทำภารกิจให้เสร็จสิ้นในแต่ละวันดูเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่จริงๆมันสร้างความภาคภูมิใจกับเราเองนะรู้มั้ย...ค่อยๆทำ ค่อยๆสร้าง เพื่อความมั่นคงและยั่งยืนที่ดี
8.เวลาเป็นสิ่งล้ำค่า ไม่ว่าอะไร ยังไงก็ต้องใช้เวลา ให้เวลา มอบเวลาให้สิ่งเหล่านั้น แต่อย่าลืมว่าเราไม่ได้อยู่เป็นอมตะ เวลาในส่วนของเรามีจำกัด จะใช้ร่วมกับอะไรหรือกับใครล้วนสำคัญ
9.ความหวังดีของเราอาจไม่ใช่สิ่งที่เขาอยากรับในตอนนั้นก็ได้ บางทีต้องให้เขาได้เผชิญเองกับผลลัพธ์ที่ตามมา เหมือนเรายื่นน้ำเปล่าแต่เขาหยิบน้ำอัดลม ~ แรงบันดาลใจจากที่ได้อ่านข้อความเพื่อนชาว Bookgram ท่านหนึ่ง ~
10.การได้ออกเดินทุกวันเป็นการพาตัวเองออกมาเดินดูโลกภายนอกบ้างแม้วันละนิด ดีกว่าฟังผู้คนเล่าให้จินตนาการ...เห็นความจริงดีกว่านะ
11.ขึ้นชื่อว่า 'สร้าง' (สิ่งดีๆ) มักจะไม่ได้มาซึ่งความง่ายนักหรอก แต่เมื่อสร้างได้แล้วมันจะภูมิใจอยู่ข้างใน อย่าง 'นิสัย' ไงหละ
12.เราควรวางแผนให้เวลาสำหรับการพักผ่อนอย่างแท้จริงสำหรับตัวเอง การชาร์ตแบตให้พลังชีวิตเป็นสิ่งที่ควรมีอย่างสม่ำเสมอ...แบตอ่อนเรายังซึมเลย แล้วถ้าแบตหมดหละ...อย่าเสี่ยงเลย
13.สายลมที่พัดมากระทบเราไม่ได้มีความแรงเดียว แต่ทุกครั้งที่มาเราจะสัมผัสได้ ความใส่ใจของคนเราก็เช่นกัน
14.รัก หรือ เห่อ เราจับอาการดูเองก็ได้...ถ้าเห่อ ไม่นานเราจะเพลามือไปเอง แต่ถ้ารักเราจะให้ความสำคัญอย่าสม่ำเสมอ...ไม่ยากเลย
15.ถ้าเรารักตัวเองแบบเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางของจักรวาล...เป็นไปได้สูงว่าคุณจะสูญเสียเรื่องดีๆ สิ่งดีๆ และคนที่หวังดีกับคุณอย่างจริงใจไป...ไม่ช้าก็เร็ว...
16.ตื่นเต้นเพราะกังวล กับ ตื่นเต้นเพราะอยากปล่อยของ เราอยากตื่นเต้นแบบไหนมันอยู่ที่การเตรียมพร้อมกับสถานการณ์และโอกาสที่มาถึงของเราเอง
17.การที่เรารู้ว่าตอนนี้รู้สึกเจ็บปวด ตอนนี้รู้สึกผิดหวัง ตอนนี้รู้สึกโกรธ ตอนนี้รู้สึกใจสั่น ตอนนี้รู้สึกกำลังจะร้องไห้ ตอนนี้รู้สึกเหงา...หรือแม้แต่ ตอนนี้รู้สึกมีความสุข นั่นเป็นเรื่องที่ดีที่เราอนุญาตให้ตัวเองรู้สึกและรับรู้ไปกับมัน เพราะมันคือเรื่องจริงที่เราไม่โกหกตัวเอง (เก่งมากนะ) สิ่งสำคัญคือ ✨เราควบคุมอารมณ์ที่แสดงออกมาได้แบบไหน✨
18.โตไปด้วยกันนะตัวเรา เหนื่อยก็บอก ไม่ไหวก็พัก หนักบ้าง เบาบ้างทุกเรื่องอะ ยังไงก็ต้องรักษาสุขภาพ เราเกิดมามีชีวิตเดียว ซ่อมมันยากบำรุงเยอะๆทั้งกายและใจนั่นแหละ อยู่ด้วยกันอีกนาน ยาวไป...ยาวไปจ้าาาาา
19.วอนสายลมช่วยพัดพาความมึน งง ไร้เหตุผลออกไปจากตัว และหอบเอาความนิ่ง สงบ รอบคอบด้วยเหตุและผลมาสู่ตัวเรา
บางทีก็แค่นี้แหละ...ให้กับชีวิตในการเดินทางระหว่างวัน
20.เมื่อไฟเขียวสว่างขึ้นนั่นหมายถึงให้รถได้ขับเคลื่อนไป ส่วนตัวคนจะข้ามถนนนั้นรอก่อนอย่าพึ่งข้าม สัญญาณเตือนเราแล้วว่าเสี่ยงมาก ยังจะไปอีกหรอ มันคุ้มหรอ...หลายๆเหตุการณ์ในชีวิตก็เช่นกัน🟢🔴
21.Q.วันนี้เราตื่นมาเพื่ออะไร?
Q.วันนี้เราต้องทำอะไรบ้าง?
Q.วันนี้เราจะไม่สนใจ ไม่ใส่ใจกับเรื่องอะไร?
Q.วันนี้เมื่อมีเวลาว่างเราจะทำอะไร?
...ออกไปใช้ชีวิตกันค่ะ😉...
22.'ทางลัด'ไม่ได้มีไว้สำหรับทุกอย่าง ทุกเส้นทาง และทุกเรื่อง...การบ่มเพาะที่ดีแบบค่อยเป็นค่อยไป อย่างถูกที่ ถูกทาง ถูกวิธี และเหมาะสม จะสร้างสิ่งดีงามให้เกิดขึ้นในตัวเรา...เราในวันนี้เป็นอย่างไรลองมองย้อนไปถึงการบ่มเพาะที่ได้รับมาดู
__🦋
ดีใจที่เเวะมาอ่านนะคะ💫
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing
IG : windasharing
โฆษณา