20 มิ.ย. 2023 เวลา 12:14 • ท่องเที่ยว
อิตาลี

ปอมเปอี - อิตาลี

เหตุการณ์ภัยพิบัติครั้งร้ายแรงที่สุดของมนุษยชาติ และยังคงหลงเหลือร่องรอยให้คนรุ่นหลังได้ศึกษาต่อ คงจะเป็นเหตุการณ์ไหนไปไม่ได้นอกจาก เหตุการณ์ภูเขาไฟวิสุเวียส (Mount Vesuvius) ระเบิด ถล่มเมืองปอมเปอีจนจมอยู่ใต้เถ้าถ่าน คร่าชีวิตผู้คนกว่า 15,000 ราย และฝังกลบอยู่ใต้ดินนานกว่า 2,000 ปี
( แหล่งที่มา : https://travel.trueid.net/detail/gBk5dMGARpY )
วันนี้พั้นจะพาทุกๆคนไปท่องเที่ยว ดูรูปสถาปัตยกรรม และสิ่งต่างๆที่ถูกทำลายจากภูเขาไฟระเบิดกัน ซึ่งขอบอกก่อนว่าอาจจะมีบางรูปที่ชัดและไม่ชัดปะปนกันไป เนื่องจากรูปพวกนี้พั้นถ่ายเก็บมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 2017
  • สถาปัตยกรรมและตึกต่างๆ
รูปที่พั้นถ่ายมา 🛖
จะเห็นได้ว่ามีร่องรอยของบ้านเรือน ตึก และรูปปั้นต่างๆ ซึ่งสถาปัตยกรรมเหล่านี้จะมีลักษณะเปราะพัง เนื่องมาจากการโดนความร้อนเฉียบพลันจากลาวาที่ระเบิดออกมาจากภูเขาไฟ เมื่อพั้นเดินเข้าไปคือฝุ่นเยอะมากๆ ถึงแม้จะผ่านมาตั้งหลายปีหลังเกิดเหตุการณ์แล้วก็ตาม
  • คนและข้าวครองเครื่องใช้
รูปที่พั้นถ่ายเก็บมา 📸
สภาพของศพที่พบเจอนั้น เขาถือกันว่าอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์มากๆ เห็นได้เลยแหละว่าก่อนตายเขาทำท่าอะไรอยู่ มีลักษณะยังไง และตายอย่างไร หลายคนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านเนื่องจากเมื่อภูเขาไฟระเบิด พวกเขาคิดว่าการหลบอยู่ภายในบ้านจะปลอดภัยที่สุด ซึ่งพั้นจำได้ว่าตอนนั้นพั้นกลัวมากๆ มีทั้งศพผู้ใหญ่และเด็กเลย สลดใจสุดๆ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา